Pages

Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Dân ở Việt Nam đổ ra đường mừng Giáng Sinh

HÀ NỘI 25-12 (TH) - Theo truyền thống suốt nhiều năm qua, cứ đến đêm mừng lễ Chúa Giáng Sinh, người ở hai thành phố Hà Nội, Sài Gòn và một số thành phố lớn, túa ra đầy đường, làm tắc nghẽn giao thông khắp nơi.


Cảnh đường phố Hà Nội đầy nghẹt người và xe trong đêm mừng Chúa Giáng Sinh. (Hình: VNExpess)


Bản tin của một số báo như VNExpress, Dân Trí, VietNamNet mô tả không khí tưng bừng khắp nơi như một ngày hội lớn của mọi người không phân biệt tôn giáo.

“Ðường phố tắc nghẽn, hàng quán đông nghẹt, các bé cười vui với Ông Già Noel, những đôi tình nhân thể hiện tình yêu dưới nhà thờ... là hình ảnh VNExpress ghi lại trong đêm Giáng Sinh.” VNExpress viết về hình ảnh lễ Giáng Sinh ở Hà Nội.

Còn VietNamNet mô tả tổng quát lễ Giáng Sinh tại một số thành phố lớn: “Từ 19 giờ, nhiều ngả đường tại các thành phố lớn đã chật kín người và xe. Các địa điểm quan trọng trong đêm Noel như những nhà thờ lớn, các điểm vui chơi giải trí, các khu vực trung tâm ở Hà Nội, Huế, Ðà Nẵng, Sài Gòn là những nơi nhộn nhịp nhất”.

Riêng tại Hà Nội, VietNamNet nói “Không khí Giáng Sinh dường như đã về cách đây vài tuần, trên đường phố, trong các nhà hàng, tại các khách sạn, quán cà phê, các khu vui chơi giải trí, khu vực bờ hồ”.

VNExpress kể tình trạng đường sá kẹt cứng từ chiều ngày 24 tháng 12: “Từ 17 giờ, khi các công sở tan tầm thì cũng là lúc nhiều tuyến đường bắt đầu xảy ra tình trạng ùn tắc, thậm chí có nơi ùn tắc kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Tại phố Bà Triệu, lượng người trên đường vào thời điểm này rất đông, nhiều người dừng xe bên đường mua quà tặng Noel nên càng làm cho tuyến đường này bị ùn tắc. Ðặc biệt, trước tòa nhà Vincom, do lượng người vào vui chơi, mua sắm đông khiến cho các bãi đỗ xe bên đường trở nên chật cứng. Do đường đông, người lưu thông nhiều nên nhiều người phải mất gần 30 phút mới gửi xe được để vào mua sắm.”

Nói chung nhiều khu vực chính yếu của thành phố Hà Nội chỗ nào cũng đầy người và xe cài vào nhau.

Trong khi đó ở Sài Gòn, quanh nhà thờ Ðức Bà và trung tâm thành phố vẫn đầy người như mọi năm.

VietNamNet kể: “Tại Sài Gòn, khoảng 22 giờ ngày 24 tháng 12, 2 nút giao thông bùng binh Quách Thị Trang và Phạm Ngọc Thạch-Lê Duẩn (quận 1) đã ùn tắc vì số lượng quá đông người dân xuống đường đón Noel.

Như mọi năm, tại khu vực Nhà Thờ Ðức Bà, hàng ngàn người đã có mặt từ sớm để chuẩn bị đón lễ Giáng Sinh diễn ra vào lúc 12 giờ đêm. Trong khi đó, những dòng xe tấp nập từ các quận giáp ranh khu vực trung tâm vẫn không ngừng đổ về. Ngoài 2 điểm ùn tắc nói trên, các giao lộ Nguyễn Văn Cừ-Nguyễn Thị Minh Khai, CMT8-Nguyễn Thị Minh Khai cũng trở thành những nơi khiến lực lượng cảnh sát giao thông vã mồ hôi để phân luồng, giải tỏa ùn tắc.”

Nhưng một số khu vực của thành phố Sài Gòn gặp phải cảnh bất hạnh bất khả kháng khi mừng lễ Giáng Sinh. Theo VietNamNet “Lúc 18 giờ ngày 24 tháng 12, triều cường xuất hiện trên hầu hết các kênh rạch trong phạm vi thành phố Sài Gòn. Nhiều đường ở các khu vực thường xuyên bị ngập như Bình Quới, Tầm Vu, khu vực Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), Kha Vạn Cân (quận Thủ Ðức) đã xuất hiện nước sông tràn lên đường.

Tại quận 8, dọc theo kênh Tàu Hủ, cả đoạn đường gần 1km bến Phú Ðịnh (P.16, Q.8) chìm trong nước. Nằm dọc theo kênh, bến Phú Ðịnh có cao trình thấp nên mỗi lần triều cường xuất hiện nước kênh tràn lên đường. Rất nguy hiểm cho người đi đường vì nơi đây có những đoạn tiếp giáp kênh nhưng không hề có cọc tiêu hay barie cảnh báo.”

VietNamNet nói “Triều cường dâng cao đúng vào thời điểm Giáng Sinh nên nhiều bà con giáo dân ở khu vực này muốn dự thánh lễ ở giáo xứ Bình Ðông phía bên kia bờ kênh phải băng qua con đường ngập đầy nước rất lầy lội và dơ bẩn.”

Không có nhận xét nào: