Pages

Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Giám Mục Đà Nẵng: Báo Đảng Bịa Đặt

DA NANG (AsiaNews) -- Đức ông Châu Ngoc Tri, Đức giám mục tại Đà Nẵng, đã lên tiếng với thông tấn Công Giáo Asianews.it rằng báo nhà nước đã đưa các thông tin dối trá.
Theo báo nhà nước, Đức Giám Mục Châu ủng hộ việc công an đàn áp giáo dân Cồn Dầu trong nỗ lực giải tỏa để lấy đất một nghĩa trang nhằm xây khu du lịch giải trí.
Truyền thông quoôc nội nói rằng Đức Giám Mục đã đồng ý với chính quyền, nhưng Đức Ông Châu đã đả kích thông tin sai trái đó, nói với AsiaNews rằng voơi cương vị giám mục “tôi sẽ không bao giờ đồng ý với điều gì đi ngược quyền lợi của đồng bào.”
Hôm Thứ Bảy vừa qua, báo của tỉnh này viết rằng một ngày trước đó, ngaỳ trước Giáng Sinh, Thành Ủy Nguyễn Bá Thanh đã gặp Đức Ông Chau Ngoc Tri.
Báo này nói, Thanh “bày tỏ với giám mục về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và thông báo với giám mục về hướng phát triển đô thị, đặc biệt liên hệ tới giáo xứ Cồn Dầu.”
Báo này nói rằng “Đức Ông Chau Ngoc Tri cảm ơn các giới chức nhà nước đã viếng thăm và bày tỏ ủng hộ toàn bộ cho chính sách thành phố, cũng như ân hận về chuyện xảy ra tại Cồn Dầu.”
Nói với AsiaNews, Đức Giám Mục chỉ trích lời dối trá trong bản tin, “Với tư cách mục tử, tôi có quyền bảo vệ đàn chiên. Tôi đã không bao giờ và sẽ không bao giờ đồng ý với những gì đi ngược quyền lợi hợp pháp của đồng bào tôi.”
Từ đầu năm nay, giaó dân Cồn Dầu đã kình chống lệnh chính quyền tịch thu mọi căn nhà trong khu vực và cả nghĩa trang nhằm xây khu giaả trí cao cấp. Lệnh giải tỏa này không đền bù thích nghi cho các tài sản bị giải tỏa.
Tháng 5-2010, khoảng 500 công an đã đánh các giaó dân đang tìm cách chôn một phụ nữ ở nghĩa trang, bắt một số người.
Vài ngày trước khi xử án, luật sự của họ bị cấm đaị diện họ ở tòa. Họ bị kêu án tới 12 tháng tù.
Theo lời một số giaó dân, Thanh tới thăm và bài báo này cho thấy sắp có đợt đàn áp mới.

Không có nhận xét nào: