Pages

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

37 Năm, Quyết Tâm Chống Cộng



Tác giả : Vi Anh

Tinh thần chống Cộng của người Việt tỵ nạn CS là tinh thần vừa chống vừa xây, chống từ bên trong cho đến bên ngoài. Ba mươi bảy năm một quyết tâm chống Cộng, thể hiện thành “trở ngại trung tâm” trên con đường ngoại giao của CSVN và thành đồng vách sắt của người Việt tỵ nạn CS trước Nghị Quyết 36, “ý đồ” của CSVN muốn lũng đoạn hàng ngũ người Việt tỵ nạn CS ở hải ngoại.
Chỉ sau non 37 năm gạt nước mắt tạm xa nước nhà bị CS Bắc Việt cưỡng chiếm, tập thể người Việt tỵ nạn CS đã lập được một kỳ công vô tiền khoáng hậu trong lịch sử 4000 năm của người dân Việt: hình thành được một Việt Nam Hải ngoại. Nhờ tiến bộ khoa học, kỹ thuật của Tin Học, truyền thông tiếng Việt trong đó có phát thanh, phát hình, báo chí chuyển qua cable, satellite và Internet, các cộng đồng người Việt tỵ nạn CS ở Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc châu đã kết nối dễ dàng với nhau. Tuy không có chánh quyền, không có chánh phủ lưu vong, không có riêng một lãnh thổ, không có ngân sách quốc gia, nhưng nhờ có cảm nghĩ thuộc về nhau (sense of belonging), cùng chung một căn cước tỵ nạn CS, và chánh nghĩa đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN nên đã cùng làm ra một Việt Nam Hải ngoại.

CS Hà nội là những người chuyên môn lũng đoạn hàng ngũ người Việt Quốc gia và chuyên nghiệp cướp chánh quyền đâu có dễ gì buông tha cho những người Việt Nam hải Ngọai. Đó là những người chịu không nổi CS, quyết không sống chung với CS, đành phải bỏ nước ra đi, nay đã thành một thế lực kinh tế, chánh trị thách thức lý do tồn tại của Đảng Nhà Nước CSVN qua chánh nghĩa đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN.
Nên việc CS đánh phá các cộng đồng VN ở hải ngoại là chuyện đương nhiên, rất bình thường, không có gì đáng ngạc nhiên cả. Có lợi cho tập thể người Việt chống Cộng nữa là đằng khác. Mỗi lần “phá rối” cộng đồng là mỗi lần tập thể người Việt tỵ nạn CS ý thức lại nguy cơ CS, siết lại hàng ngũ, đoàn kết nhau hơn, bảo vệ cộng đồng mạnh hơn. Riết rồi những kẻ hoà giải hoà họp phải “chém vè”, những tay sai của CS “ăn cơm quốc gia thờ ma CS” phải trốn chui trốn nhủi.
Vì ở Âu, Mỹ, Úc, Đông Âu ở đâu người dân Việt cũng chống Cộng. Đảng Nhà Nước CSVN thất bại thê thảm trước tinh thần chống Cộng của người Việt tỵ nạn CS. Bộ Chánh Trị của Đảng CSVN, bộ quyền lực cao nhứt nước VNCS, có ra cả Nghị Quyết 36 và dành một ngân sách tình báo, tuyên truyền quốc ngọai bí mật rất lớn để thi hành kế họach “nắm” và lũng đọan các cộng đồng người Việt hải ngọai. Một mặt CS dùng nhiều chiêu bài chiêu dụ như hòa giải hòa hợp, để quá khứ ra sau hướng về tương lai phía trước, đem tiền tài, tri thức, kinh nghiệm về xây dựng quê hương. Mặt khác lên án ai không theo CS là “lực lượng thù địch”, dùng tiền bạc, gái gung, móc nối người trong cộng đồng, bôi tro, trét trấu, hề hóa, dùng tiền để thưa kiện những nhân vật công đồng và người Việt hải ngọai kiên định lập trường chống CS. Như CS tuyên truyền đen, trắng, xám rằng chống Cộng là “chống gậy”, biểu tình chống Cộng chỉ còn có ”bảy tám người”, đi biểu tình tranh đấu cho tự do tôn giáo, tự do, dân chủ, nhân quyền VN, tòan vẹn lãnh thổ VN bị chụp hình thì khó “tránh đâu” khi hữu sự xin visa về VN, v.v…
CS Hà nội bây giò có an ninh lộ trình bang giao, giao thương, có ngân sách quốc gia bạc tỷ Đô la, CS lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí và chỉa mũi dùi à tập trung nỗ lực tấn công các cộng đồng người Việt chống Cộng ở hải ngọai — là điều không khó hiểu.
Ở Mỹ nơi có hơn hai triệu người Mỹ gốc Việt, truyền thông đại chúng của Mỹ chánh yếu do các công ty tư nhân về vệ tinh, cable, Internet làm chủ. Trên trời, CS Hà nội đã dùng tiền bạc hợp đồng mướn những công ty Mỹ này chuyễn tải truyền hình VT4 của Trung ương, Thuần Việt của TP CS gọi là Hồ chí Minh và lập ra một chi nhánh của Thông tấn xã VNCS rồi. CS hầu như không thu lệ phí và gắn dĩa thu gần như cho không. Dưới đất, CS Hà nội chưa dám ra một đài phát thanh hay một tờ báo riêng vì e ngại chẳng có ma nào nghe và xem như văn hoá phẩm của CS đã đem qua Mỹ bán giá hết sức rẻ mà không ai buồn mua.
CS phải dùng con đường quanh co để xâm nhập. CS gian ngoan vận động đến mức nhiều người tuyên truyền không công cho CS mà không biết. Mục tiêu mà CS nhắm vào là những nhà báo trẻ gốc Việt sanh ra sau chiến tranh, không có kinh nghiệm CS, ăn học ở Tây Phương hay Mỹ, quan niệm và làm báo, làm đài theo kiểu Tây kiểu Mỹ nhưng cho người gốc Việt tỵ nạn CS xem và nghe. Không ý thức được những hình ảnh và chữ viết làm nhói tim, làm trái tai gai mắt người đọc, nhứt là thế hệ thứ nhứt là độc, khán, thính giả mẫn cán. Bao nhiêu cuộc phản đối xảy ra là do những vô tình hay cố ý che đậy đó.
CS khai thác tối đa và lạm dụng tối đa cách làm báo của Tây Phương, lạm dụng, lợi dụng quyền tự do, ngôn luận, tự do báo chí, khích động, khiêu khích đối thoại, phản biện, nghi luận đa chiều để đưa văn hoá, tư tưởng của CS vào trong báo chương.
CS khai thác sự sống nhờ vào quảng cáo của các cơ quan truyền thông tiếng Việt ở hải ngọai. Khác với báo thời kỳ còn VNCH, báo chí tiếng Việt ở hải ngoại phần rất lớn sống nhờ quảng cáo, rao vặt. CS xâm nhập vào kinh tế khá sâu ở hải ngoại có thể trực tiếp hay gián tiếp ảnh hưởng đến chủ quảng cáo.
CS khai thác sự thiếu nhân sự của toà soạn, ban biên tập báo, ban chương trình của các đài truyền hình. Ít người quá khi đi tin trong nước cứ copy, cut, rồi paste mà không edit vì không có người và thì giờ.
Và CS cũng khai thác phương tiện tài chánh khiêm tốn của các báo và đài của người Việt hải ngoại trong chương trình giải trí và văn nghệ. Lấy cải lương, tân nhạc, kịch tuồng của trong nước thì khỏi trả tiền hoặc trả rất ít, trong khi hải ngoại người làm truyền thông vì cái nghiệp” chớ không vì đồng tiền chẳng được bao nhiêu.
Con đường quanh co CS xâm nhập tuy êm nhưng thấm rất sâu, khó không ít cho cộng đồng hải ngọai gỡ. Cơ quan truyền thông tuy là của một tư nhân hay một công ty tư nhưng có nhiều cách, nhiều quyền để có quyền ăn, quyền nói, quyền gói ý kiến người khác.
Thêm vào đó gần đây CS Hà nội kết hợp diệt tiếng nói của cộng đồng tỵ nạn CS chống Cộng bằng thủ tục thưa kiện. Nhiểu vụ lợi dụng thủ tục tố tụng của Mỹ, nơi đông người Việt tỵ nạn CS nhứt thế giới, để kiện tụng nhằm mục đích cản trở những ý kiến và hành động của những người chống Cộng đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN.
Nhưng CS Bắc Việt hoàn toàn thất bại ở hải ngoại. Tập thể ngườiViệt tỵ nạn CS có thể nói là thành phần ưu tú của Việt Nam Cộng Hoà ý thức rất rõ những điểm mạnh và yếu của mình và của CSVN. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Cộng đồng người Việt tỵ nạn CS là những người rất nhiều kinh nghiệm hành quân, đấu tranh nên nhiều khi vì lý do bảo mật hành quân kín tiếng lắm khi bị đồng hương chê là không làm gì. Nhưng nhìn đi CSVN có bang giao, giao thương với các siêu cường người Việt tỵ nạn CS định cư, CSVN có ngân sách tiền rừng bạc biển, mà tại sao cây cờ CSVN phải ru rú như con gián ngày trong sứ quán thôi. Tại sao CS Hà nội không phát triễn đối tác chiến lược với Mỹ, không mua súng của Mỹ được. Tại sao CS không thể ra một tờ báo, một đài phát thanh, truyền hình gần cộng đồng người Việt tỵ nạn CS đuợc. Tại sao những kẻ thiên tả, thiên Cộng, ngụy hoà giải hoà họp mới ngo ngoe thì người Việt tỵ nạn CS vô hiệu hoá ngay. Và những công tác trá hình, nghi binh của CS thực hiện Nghị Quyết 36, người Việt tỵ nạn phát giác ngay, biết rõ là ruồi đực hay cái, chỉ đập nhẹ một cái là tiêu tùng./.

Không có nhận xét nào: