Pages

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Lại “Tuyệt Mật”


Vũ Đình Thường gởi văn bản Tuyệt Mật  trong nội bộ Đảng CẤM các Đảng viên không được đọc các trang mạng xã hội, trong văn bản nêu đích danh ‘CẤM TIỆT’  không được vào Blog Quan làm báo, Dân làm báo và Điếu cày! Thật nực cười cho cái văn bản của ông Vụ trưởng Vụ báo chí Ban tuyên giáo Trung Ương! Cái thời đại thông tin vũ bão, cả thế giới bất cứ đâu cũng có thể truy cập, lướt web băng bang và cái gì cũng có, cũng thấy… Vậy mà ông Thường lại muốn dùng giấy để bịt mắt đảng viên Đảng CSVN sao?
Phàm rằng, cái sự cấm đoán của ông Vũ Đình Thường chẳng khác nào như việc ông mang lệnh “Cấm các chú kiến không được chui vào tai của Voi!”
 
Vũ Đình Thường – Vụ trưởng Vụ Báo chí Ban Tuyên giáo TW

Chẳng hay, chính cái văn bản của ông sau khi phát ra lại cổ súy, PR miễn phí cho Quan Làm Báo, Dân làm báo và Điếu cày??? Chúng tôi xin bật mí “chính anh Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Tập đoàn Masan đã biếu ông vụ trưởng 10.000 đô la tại nhà Hàng đối diện Hồ Hoàn Kiếm – để ông nhanh nhảu ra cái văn bản ấy ngay sau khi Thủ Tướng gọi điện”! (Việc này chúng tôi chưa kiểm chứng được có đủ 10.000 USD mà ông Quang kêu ông Kiên phải chia mỗi người chịu 50-50! Xin ông Thường kiểm lại, nếu thiếu xin trình báo lên Quan Làm Báo để công bố lại!). Từ hôm văn bản của ông Thường phát ra, hàng ngày có thêm mười mấy ngàn người mới truy cập vào. Có lẽ Quan làm báo sẽ phải đi quyên góp để trả lại cho Nguyễn Đăng Quang đã cất công vì Quan Làm báo mà phải lo lót, hối lộ… PR cho mình thế này!
Thực ra, Không phải cái ông tuyên giáo phụ trách cái Vụ Báo chí không hiểu việc của con dã tràng xây cát biển đông, ông thanh minh, thanh nga rằng “Thủ Tướng gọi điện chỉ đạo nêu đích danh mấy cái Blog Quan làm báo, Dân Làm báo, Điếu Cày là những Blog ‘phản động, lật đổ chính quyền’ yêu cầu phải lập tường lửa ngăn chặn và cấm cán bộ đảng viên vào đọc…”, do vậy mà ông đã phải ‘chiều lòng’, nhưng ông ta cũng chặc lưỡi ‘làm sao mà cấm được cơ chứ!….
Nếu xét về góc cạnh pháp lý, xin nhờ các Luật sư hãy tìm xem có điều khoản nào trong các Bộ luật hiện hành của việt Nam cấm người ta đọc trên Internet???
Kính thưa ông Thủ Tướng,
Tại sao người ta phải đi tìm đến các trang mạng xã hội? Câu trả lời có lẽ ai cũng có thể nói ngay được rằng: Báo chí trong nước chỉ biết nấu một món ăn do ông Tuyên giáo đặt sẵn và buộc người dân phải nhắm mắt, bịt mũi để nuốt! Ăn mãi các món ăn của ‘Ban tuyên giáo’ cũng làm cho người ta phát bệnh, làm cho người ta khao khát tìm hiểu sự thật cháy âm ỉ từ lâu trở thành ngọn đuốc.
Thiết tưởng, Các Đảng viên đều là những tinh hoa của đất nước, là lực lượng trung thành của Đảng cộng sản như Điều 1 của Điều lệ Đảng CSVN đã viết, tại sao Thủ Tướng không hiểu được rằng: Các trang mạng chính là những món ăn tinh thần đủ mùi vị, phong cách… Tùy thuộc vào nhận thức của mỗi người, họ sẽ có đủ trí thức và thông tin để phân tích và tự rút cho mình lời giải…
 Thủ Tướng lo sợ họ có thể bị nhiễm độc bởi đọc những trang Blog ‘phản động’  và sự ‘bịa đặt phá nội bộ’ của các trang mạng như Quan Làm báo sao? Có lẽ Thủ Tướng giỡn chơi chăng? Hơn 2 triệu đảng viên là hơn 02 triệu rường cột của nước nhà đã được trang bị trung, cao cấp lý luận của Đảng, đảng viên thường thấp nhất thì cũng được học sơ cấp lý luận, vậy mà bị đối xử, xem thường như một đứa trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên nên phải có nút ‘Parent Control’ (Điều khiển của cha mẹ ) như vậy sao? Theo chính Điều 1 của Điều lệ Đảng CSVN thì phải từ 18 tuổi trở lên mới đủ tuổi xin gia nhập Đảng CSVN. Như vậy, Rõ ràng cái văn bản của ông Vũ Đình Thường theo lệnh Thủ Tướng là hoàn toàn vi phạm luật pháp, vi phạm quyền cơ bản của con người đã trên 18 tuổi được Luật pháp bảo hộ thực thi đầy đủ mọi quyền công dân.
Tại sao thay vì CẤM ĐOÁN, Thủ Tướng không tổ chức cho các báo trong nước cùng tham gia tranh luận, vạch ra những cái “phản động”, những cái “bịa đặt”,những cái “chống phá, lật đổ Chính quyền” của các trang mạng thì 90 triệu dân, mà nhất là hơn 2 triệu tinh hoa của đân tộc chắc chắn thừa trí thức để nhận biết điều gì đúng, điều gì sai, cái gì là bịa đặt, cái gì là chống phá và “diễn tiến hòa bình” … – Đó chính là biểu hiện của một nền dân chủ đang hiện hữu tại hầu hết các nước trên thế giới. Việt Nam là một đất nước vẫn tự hào với 4000 năm văn hiến, có thể ‘chân dép lốp đi vào vũ tru…’ được mà sao lại chịu kém cỏi như vậy!
Luận rằng, Cái văn bản của ông Thường có thể thấy đó là bằng chứng của những Kẻ mạnh mà đuối lý! Thông thường kẻ mạnh khi bất lực trước sự thật thì luôn dùng quyền lực của mình để ‘CẤM’, đó là lý lẽ của kẻ 1+ 1 bằng 10… Đó là tao bảo vậy, chúng mày là dân đen thì phải nghe, cãi lại tao đánh chết bây giờ!”.
Nhưng, Hệ lụy của cái văn bản vi hiến của ông Thường thì không thể lường hết được. Vin vào nó, thầy trò Nguyễn Văn Hưởng sẽ dùng nó để trở thành thứ luật pháp bắt bỏ tù bất cứ ai mà họ muốn hoặc cách chức ai ngáng đường phe cánh họ… ĐÓ CHÍNH LÀ SỰ THẬT CỦA VĂN BẢN TUYỆT MẬT CỦA VŨ ĐÌNH THƯỜNG!
Nguyễn Tấn Công

Không có nhận xét nào: