Pages

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai trần tình về việc bội tín


On The Net

Không thể giao đất đúng hạn cho khách hàng tại Đà Nẵng, dù đã nhận đủ tiền, Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai - Nguyễn Thị Như Loan vừa phải đưa ra lời giải thích.
Sự việc diễn ra sau khi hàng chục hộ dân mua đất ở dự án khu dân cư do Công ty Quốc Cường Gia Lai đầu tư tại khu vực Trung Nghĩa (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đồng loạt nộp đơn khởi kiện lên tòa án. Trong đó, một nhà đầu tư tại quận Thanh Khê cho biết đã mua 2 lô đất có ký hiệu mã nền B2-2-04 và B2-2-05 với diện tích 125m2 một lô với giá 14,5 triệu một m2.

Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai thừa nhận dự án chậm tiến độ. Ảnh: Vũ Lê

Theo yêu cầu của bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch và là Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, nhà đầu tư này đã tách nộp tiền của 2 lô đất trên vào 2 tài khoản. Lần thứ nhất, nộp vào tài khoản của công ty 2,5 tỷ đồng (thể hiện bằng hợp đồng đặt cọc). Lần 2, nộp trực tiếp vào tài khoản cá nhân bà Loan 1,125 tỷ đồng. Tổng giá trị của 2 lô đất là 3,625 tỷ đồng.

Sau đó, nhà đầu tư này tiếp tục mua một lô đất khác với giá trị trên 1,656 tỷ đồng cũng bằng hình thức chuyển một phần vào tài khoản của Công ty Quốc Cường Gia Lai và còn lại chuyển vào tài khoản của bà Loan. Tổng cộng, nhà đầu tư đã chuyển thanh toán hết 5,281 tỷ đồng. “Đến nay đã hơn một năm nhưng công ty vẫn không thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng các lô đất cho tôi, nên tôi và nhiều hộ khác đâm đơn kiện”, nhà đầu tư này bức xúc.

Nhiều người khác cũng phản ánh: Do tin vào lời quảng bá của Quốc Cường Gia Lai nên mới “vướng” vào dự án này với số tiền đã nộp lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhiều người đã đóng tiền, đã được cấp sổ đỏ nhưng không thể xây dựng hay chuyển nhượng cho người khác, nên hiện họ phải ở nhà thuê cả năm nay.

Trước sự việc này, ngày 27/7, bà Nguyễn Thị Như Loan đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí, giải thích nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ dự án nêu trên. Theo đó, bà Loan thừa nhận việc giao đất chậm cho người dân xây dựng nhà cửa, và cho rằng, sở dĩ đất dự án chậm là do vướng khâu xin phép xây dựng đấu nối hạ tầng như điện nước vào dự án. “Nhưng chúng tôi cũng đã gởi thư đến các cá nhân mua đất để chuẩn bị bàn giao đất thực tế. Đến 15/8, chúng tôi bắt đầu giao cho các hộ dân đã đóng đủ tiền”, bà Loan hứa.

Cũng xung quanh sự việc này, Tòa án quận Liên Chiểu cũng cho biết đã thụ lý hồ sơ của người dân, sắp đến sẽ mời các bên hòa giải. Nếu không thành sẽ tiến hành xét xử.

Theo: Đất Việt

Không có nhận xét nào: