Pages

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Nông dân bủa vây biệt thự ‘đại gia thủy sản’


- - Sáng 30/7, hàng chục hộ nông dân đang bị Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) nợ hàng trăm tỷ đồng đã bủa vây, nhất quyết đòi phải gặp bằng được Tổng Giám đốc Trần Văn Trí, để xác định chính xác ngày nào trả nợ.
Với tâm lý rất bức xúc, nhiều người nông dân đã kéo đến bủa vây căn biệt thự của ‘đại gia thủy sản’ Diệu Hiền, nằm trên đường 30/4, TP. Cần Thơ.
Khi đến trước cổng, họ treo một băng rôn yêu cầu Bianfishco trả nợ cho nông dân: “Yêu cầu ông Trần Văn Trí – Tổng GĐ Công ty Bình An trả nợ tiền cá cho nông dân chúng tôi (chứ không thể trốn tránh)”.

Rất đông nông dân bủa vây ngôi biệt thự ‘đại gia thủy sản’ – bà Phạm Thị Diệu Hiền.

Hầu hết họ là những người nông dân nuôi cá, đang bị Bianfishco nợ từ hàng trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng.

Họ cho rằng, với số tiền bán cá bị nợ hơn 1 năm nay, khiến nhiều người phải “treo đầm”. Tiền vay ngân hàng, vay nợ khác đều đang bị phát mãi, khiến người nông dân trở nên điêu đứng hơn bao giờ hết.
Hàng chục nông dân mong muốn được nghe lời giải thích thỏa đáng: Vì sao đến thời điểm hiện nay sau nhiều lần công ty hứa hẹn mà nông dân vẫn chưa được trả tiền?
Tuy nhiên, thông tin từ Bianfishco cho hay, ông Trần Văn Trí hiện nay đang ở Hà Nội.

Những người nông dân lấy cơm ra ngồi ăn ngay trước cổng.
Chưa gặp được người đứng đầu, một số nông dân cứ ngồi bệt trước cổng ra vào của căn biệt thự. Đến 11h trưa cùng ngày, một số nông dân đã lấy từng nắm cơm đùm ngồi ăn, quyết bám trụ lại để chờ gặp bằng được ông Trí.
Một chủ nợ xin được giấu tên cho biết: “Số tiền mà Bình An đang nợ chúng tôi lên đến hơn 17 tỷ đồng. Tiền ngâm cả hơn một năm nay. Chúng tôi nhiều lần đi lại, chạy vạy khắp nơi để trả tiền lãi cho ngân hàng. Đến tận bây giờ nhà cửa, ao đầm đều đã bị ngân hàng phát mãi. Nông dân như chúng tôi khổ sở lắm rồi, cứ thất hứa lần này lượt khác, vậy mà tiền vẫn không chịu trả?”.
Trước đó, ngày 18/7, phía Bianfishco đã hứa trả cho nông dân khoảng 30% số nợ nhưng vẫn chưa thực hiện.
Lý do mà Bianfishco đưa ra cho việc trả chậm là do việc thay đổi thủ tục đăng ký kinh doanh và chuyển đổi tư cách pháp nhân mới chưa được hoàn thành.

Không có nhận xét nào: