Pages

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

BỌN TÀU XÂY CĂN HỘ, SIÊU THỊ, NGÂN HÀNG, QUÁN ĂN TRÊN ĐẢO CỦA VIỆT NAM


TQ gây hấn xây căn hộ cho thuê ở “Tam Sa”

TUỔI TRẺ - Trung Quốc có kế hoạch xây 83 căn hộ cho thuê giá rẻ tại cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, theo Nhân Dân nhật báongày 30-7.
Tàu cá Trung Quốc ở gần bãi đá Subi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh:Chinanews.com


Tờ báo này cho rằng hiện có 159 người sống trong những căn nhà gỗ không thể chống chọi lại thời tiết khắc nghiệt trên đảo Phú Lâm.

Do vậy dự án nhà mới được Trung Quốc đưa ra và ước tính có thể hoàn thành trong hai năm tới.

Các hành động của Trung Quốc nhằm âm mưu xây dựng cuộc sống trái phép của người Trung Quốc trên đảo Phú Lâm của Việt Nam được một người dân tên Guo Mingyi sống trên đảo tiết lộ như: đầu tư xây dựng một nhà máy xử lý nước mưa và một bể nước mưa, mua hai bộ máy phát điện chạy bằng diesel 500kw. 

Ngoài ra, Trung Quốc còn cho xây cả siêu thị, ngân hàng, quán ăn, quán cà phê trên đảo. Một bệnh viện mới cũng đang được thi công.

Đây là hành động mới nhất của Trung Quốc trong một loạt vụ việc vi phạm chủ quyền Việt Nam thời gian gần đây.

Sau khi ngang nhiên thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa", Trung Quốc liên tục có hành động gây hấn như tổ chức bầu “đại biểu hội đồng nhân dân Tam Sa”, bầu "thị trưởng Tam Sa", giới quân sự Trung Quốc thì phê chuẩn việc điều động một đơn vị quân sự đồn trú tại đảo Phú Lâm.

TẤN KHOA (Theo China.org.cn)
Nguồn: Tuổi trẻ.

Không có nhận xét nào: