Pages

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Chết để cứu sống đất nước



TudoVN
Tudo4VN xin thành kính phân ưu cùng gia đình chị Tạ Phong Trần và thân quyến
Trong lúc trang blogs Tudo4VN bị trở ngại, chúng tôi vô cùng đau đớn khi đọc bản tin trên DanLambao về bà Bà Đặng Thị Kim Liêng đã qua đời, CA giấu xác, bắt nhốt người nhà nạn nhân là Tạ Khởi Phụng và Tạ Hòa Phú vẫn đang bị giam giử trái phép, tuy người viết và gia đình chị Tạ Phong Trần không quen biết,  nhưng  nước mắt uất hận đau thương cho dân tộc luôn bị áp bức đến tột cùng nhạt nhòa rơi.

Ôi người mẹ Việt Nam, sự hi sinh cao cả của mẹ Đặng Thị Kim Liêng là tiếng chuông đánh thức nhân loại cùng nhìn về VN, đánh thức toàn thể người VN trong và ngoài nước về đất nước về con người,  nơi tệ hại hơn phát xít, nơi con người sống khốn cùng trên trái đất này. Bà đã hi sinh để cứu sống dân tộc, để cảnh tỉnh dân tộc, để trở thành ngọn lửa thiêng soi sáng dẩn đường người dân yêu chuộng tự do dân chủ và nhân quyền. Bà chết đi để lại cho chúng ta gương kiên cường bât khuất của người phụ nữ Việt Nam trước bạo quyền, để đáp lại sự hy sinh cao cả  đó, chúng ta phải có bổn phận cùng mọi người đưa bà đến nơi an nghĩ cuối cùng, chúng ta phải chứng tỏ với thế giới cùng lòng với bà, với tất cả mọi người đã và đang hy sinh trong trận tuyến vì Tự Do Dân Chủ , Nhân Quyền của . Xin mọi người hãy cùng đến dự tang lễ và đưa bà đến nơi an nghĩ.
Chúng tôi cố gắng hồi phục trang blog thật sớm để mong  đưa tin đến khắp tận cùng trái đất, về hình ảnh người Mẹ Việt Nam đã tự thiêu để phản đối chế độ độc tài ác nhân còn sót lại trên thế giới. Chúng ta những người Việt Nam yêu chuộng hòa bình và công lý làm sao có thể ngồi im chịu đựng mải những đàn áp khủng bố giết hại người dân lành từng ngày của đảng CSVN?  Chúng ta mong thay đổi xã hội trong diễn biến ôn hòa, nhưng dường như cách thức của chúng ta không thể mang lại thay đổi cho VN, cho nhân dân được tự do dân chủ và nhân quyền, ngược lại các nhân sĩ đấu tranh cho sự tiến bộ của VN đã càng ngày càng bị tiêu diệt bằng mọi hình thức của đảng CSVN và Chính Quyền VN, họ không từ mọi thủ đoạn, họ bắt giam các nhẩn sĩ không tuân theo pháp luật, họ áp bức gia đình nạn nhân đến tột cùng, nổi oan khiên càng ngày cang chồng chất, sự uất hận càng ngày càng dân cao, nhưng công lý lại càng ngày càng đen tối. Người dân VN đứng trước bạo tàn chịu đắng nuốt cay, cố yên phận để sống nhưng không thể sống yên, người dân có thể bị CSVN mà kẻ thi hành lại là CAND tàn ác bạo đánh, giam, đến chết vô cớ bất cứ lúc nào.
Đứng trước tệ hại càng ngày càng gia tăng khiến cho máu hận ngút trời, đấu tranh ôn hòa để xây dựng xã hội đã đi vào con đường bế tắt,Trong thì giặc ác cầm quyền hành hạ người dân, hành hạ tôn giáo, hành hạ giới nhân trí sĩ mong muốn có tự do dân chủ và nhân quyền, đất nước thối tha tham nhũng hoành hành, tàn ác hơn giặc Pháp, tàn ác hơn giặc Nhật, ngoài thị giặc tàu xâm lăng, đất nước nguy vong, nhân dân nguy khốn, người dân VN có thể ngồi yên mà để có được cuộc sống yên lành? biên cương lãnh thổ toàn vẹn?
Phải chăng đã đến lúc máu phải trả bằng máu, hận thù phải trả bằng hận thù thì mới có thể xây dựng lại xã hội mới? mới có thể cầm chân diệt bỏ loài dã thú đội lớp người? phải chăng phải hy sinh toàn diện mới có được tương lai?
Hết.
Tham khảo: Tin về cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng trên truyền thông quốc tế
Dân Làm Báo – Chỉ vài giờ sau khi bà Đặng Thị Kim Liêng – mẹ của blogger Tạ Phong Tần qua đời, một số cơ quan truyền thông quốc tế đã đăng tin. Vietnam blogger’s mother dies in self-immolation – Mẹ của blogger Việt Nam chết bởi tự thiêu là nhan đề của các bài báo.
Thông tin về bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu đã được đăng tải khắp nơi trên các trang blog lề Dân. Truyền thông báo chí của nhà nước vẫn chưa có động tĩnh.
Straits Times (Singapore) –
Radio Netherlands Worldwide (Radio Hoà Lan Thế Giới) News –http://www.rnw.nl/english/bulletin/vietnam-bloggers-mother-dies-self-immolation
Tin cập nhật lúc 09 giờ, 30/07/2012:
Lúc 03:40 chiều ngày 30/07/2012, bà Đặng Thị Kim Liêng (mẹ ruột chị Tạ Phong Tần) đã từ trần trên đường chuyển đi cấp cứu từ bệnh viện Bạc Liêu lên bệnh viện tuyến trên ở SG.
Trước đó, con gái nạn nhân là cô Tạ Minh Tú đã gặp được mẹ trong lúc hấp hối. Khi ấy bà Liêng vẫn còn đang hết sức nguy kịch. Phía bên công an và bệnh viện Bạc Liêu đã bắt buộc cô Tú và gia đình ký một số giấy tờ để chuyển bà đi bệnh viện tuyến trên tại Sài Gòn. Cô Tú đã phải ký để kịp cứu mẹ.
Lúc 15h50, bà Đặng Thị Kim Liêng chính thức được thông báo là đã qua đời trong đau đớn và tức tưởi. Phía CA thông báo bà Liêng mất khi xe cấp cứu đang trên đường chở từ bệnh viện Bạc Liêu đến Chợ Rẫy. Điều này bổ sung thêm một nghi vấn là bà đã chết trước đó và chuyện đưa cấp cứu chỉ là một động tác thường lệ như các vụ án khác?
Tin tức mới nhất tối nay cho biết, hiện nay xác bà Liêng đang bị đưa vào nhà xác bệnh viện Bạc Liêu. Công an bắt gia đình ký giấy “Tự Nhiên Thiêu”(tức là công an không liên quan) và không chịu trả thi thể của bà Liêng cho gia đình. Con cái và người nhà bà Liêng phản ứng quyết liệt thì bị công an nhốt vào một chiếc xe, khóa trái cửa.Khi bản tin này được loan tải, hai người con của nạn nhân là Tạ Khởi Phụng, Tạ Hòa Phú vẫn đang bị giam giữ trái phép.
DanLamBao

Không có nhận xét nào: