Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

CÁN BỘ CŨNG ĐÓI ?

Ở một nước đứng hàng đầu về xuất khẩu lương thực, nói chuyện dân bị đói đã lạ (Có, nhưng chỉ ở một vài điểm lẻ tẻ thôi), bảo cán bộ cũng đói thì nực cười quá.
Nhưng đọc mẩu còm-men này thì nghĩ cũng tội cho cán bộ vùng sâu vùng xa, Có thể họ ko còn đói ăn, nhưng đói nhậu, khiến phải làm những trò che chắn lộ liễu, đáng xấu hổ...chỉ vì có một bữa nhậu. Tội nghiệp.
Tôi còn chứng kiến một chuyện có thật 100% như sau : Tòa án huyện Sa Thầy Tỉnh KonTum có thẩm phán Trần Phú Lợi (học tại chức hay cấp tốc luật gì đó ở Thái Bình) khi thụ lý vụ án tranh chấp dân sự quá trình thụ lý ăn nhậu với nguyên đơn ngập mồm... (thể nào chẳng ăn đút lót tiền của nguyên đơn).
Tới ngày xử án do bị đơn phát hiện việc trên và nghĩ rằng thẩm phám Lợi ăn đút lót của nguyên đơn (mà chắc là thế) nên yêu cầu thay chủ tọa phiên tòa. Sau khi hội ý đâu vài chục phút hội đồng xét xử trở lại phòng xử án và tuyên bố là không thay chủ tọa với lý do : là bữa ăn nhậu mà bị đơn đưa ra (có cả người làm chứng) là do UBND xã Ya Ly chiêu đãi (?)... thật chó không ngửi được sự trắng trợn của tên Trần Phú Lợi này bởi vì UBND xã Ya Ly chiêu đãi tòa vì việc gì ? Mà nếu có chiêu đãi thì sao không ở nhà hàng hay tại trụ sở UBND xã mà lại tại nhà nguyên đơn ? Và do đã đớp của nguyên đơn nên xử cho nguyên đơn thắng kiện. Đây là một vụ gây dư luận rất bất bình trên địa bàn Huyện Sa Thầy - KonTum vì sự trắng trợn của tên Lợi dốt nát và tạp ăn. Ở Tòa án Sa Thầy toàn học chắp vá tại chức, từ xa, cấp tốc, bổ túc... vậy mà vẫn nhân danh này nọ mới bỉ ổi chứ ! Tôi cá với các bạn ở Tòa án Sa Thầy mà có ai giải được bài toán bậc 2 hay phân tích đúng nổi một đoạn văn hay đoạn thơ thì chó ở Việt nam ta mặc váy đi chợ tất tần tật

Không có nhận xét nào: