Pages

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

(Video) Tàu Việt Nam đuổi tàu hải giám Trung Quốc

VIỆT NAM (NV) – Một đoạn video clip dài 3 phút 44 giây ghi lại cảnh một con tàu của Việt Nam đuổi tàu hải giám của Trung Quốc vừa được tung lên trang youtube hôm 6 tháng 11, mà người ta không rõ nó được quay vào khi nào và ở địa điểm nào trên biển Đông.
Xem Video Clip
Căn cứ vào đoạn phim, mà người đưa lên tên là ‘Nguyen Khoa VN’, không biết chiếc tàu của Việt Nam thuộc lực lượng nào, hải quân hay cảnh sát biển, và trên tàu không thấy trang bị vũ khí. Nhưng tàu Trung Quốc thì thấy rất rõ hàng chữ ‘China Marine Surveillance’, tức tàu hải giám Trung Quốc.

Trong đoạn phim, có thể nghe rất rõ tiếng người Việt Nam trên con tàu mà người quay phim đứng, có vẻ đoạn phim được quay bằng điện thoại di động.
Có thể nghe được tiếng người trên tàu Việt Nam ra lệnh ‘bám chắc vào”, ‘mặc quần áo vào’… khi hai tàu đuổi nhau và mạn trái tàu Việt Nam áp sát vào mạng bên phải của tàu hải giám Trung Quốc rồi đụng nhau một cú thật mạnh vào lúc 1 phút 47 giây trong đoạn phim.
Sau khi đụng nhau, hai chiếc tàu cùng rồ máy, kè nhau trong khoảng 2 phút nữa. Có thể thấy mạn bên phải của tàu Trung Quốc trầy từng vết lớn.
Từ khi căng thẳng gia tăng trên Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc trong thời gian vừa qua, thì đây có thể là lần đầu tiên người ta được chứng kiến cuộc đụng độ trên biển bằng tàu của hai bên. (KN)

Không có nhận xét nào: