Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2011

Gã chồng vô nhân tính, đánh vợ dã man rồi quay clip…

http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRzeQHzFaezIR2wekf4vu_miNquMrlFSUtTZuivh_-j0HrZw2gwgg
Ông Trần Gia Thái
GĐ Đài PTTH Hà nội



Bị chồng lột trần bắt bò lết từ phòng này sang phòng khác trước mặt nhiều người nhà chồng, vừa đánh gã chồng vừa quay video, chị Lý kêu khóc thảm thiết để cầu cứu mọi người. Hàng xóm hỏi mẹ chồng chị có chuyện gì xảy ra, bà ta xua tay: “bát đĩa còn có lúc xô xát …”. Cả một gia đình nhà chồng chứng kiến cô con dâu bị chồng đánh với những đòn tra tấn dã man cho đến khi ngất lịm đi.
Nước mắt của người phụ nữ làm dâu nơi đất khách
Ngày 11/11, PV Phunutoday đến Bệnh viện đa khoa Phúc Yên, Thị xã Phúc Yên-Vĩnh Phúc khi chị Lý nhập viện đã hơn 10 ngày. Tuy vậy, những vết thương đòn doi đánh đập vẫn tím ngắt khắp người chị.

Chị Lý với chi chít những vết đòn doi bấm tím
Tốt nghiệp Cao đẳng Tài Chính, chị Lê Thị Lý rời quê lên Phúc Yên làm việc tại doanh nghiệp vàng bạc Duy Hiến. Ở đây chị quen anh Nguyễn Tiến Thịnh. Yêu nhau hơn một năm anh chị xin phép bố mẹ làm đám cưới và năm sau sinh được một cô con gái. Bà Chu Thị Tuyền, mẹ đẻ của chị Lý nói: “Khi đó, tôi thấy mừng vì nó lấy được chồng tử tế”.
Về nhà chồng không bao lâu thì bố chồng mang trọng bệnh. Gia đình bàn bạc rồi quyết định cho Lý đi nước ngoài làm việc lấy tiền chạy chữa bệnh cho ông cụ. “Con bé không muốn đi, tôi cũng không đồng ý cho nó đi, nhưng vì gia đình nhà chồng nó chấp nhận đi Angola” – Bà Chu Thị Tuyền mẹ chị Lý đang bón từng thìa cơm cho con gái đau xót nói.
Tháng 7/2008 chị Lý đi Anggola, gần 3 năm xa nhà đến tháng 1/2011 Lý trở về đoàn tụ cùng chồng con, gia đình và xin đi làm lại tại Doanh nghiệp vàng bạc Duy Hiến. Trong mấy năm lao động, chị gửi hết tiền về nhà cho gia đình nhà chồng để chữa bệnh cho bố chồng. Gia đình nhà chồng xây nhà, chồng mua ô tô (nhưng không đăng ký tên của hai vợ chồng mà đăng ký tên của một người bạn). Những tưởng công lao của chị sẽ được gia đình nhà chồng nhìn nhận một cách đúng đắn …
Về nhà được 1 – 2 tháng, Chị Lý phát hiện trong suốt thời gian vắng nhà chồng chị bồ bịch lăng nhăng với nhiều cô gái khác. “Trong đó có một người rất sâu nặng mà đến khi tôi về vẫn quan hệ. Đó là chị Nguyễn Thị A, hàng xóm làm ở Trung tâm KHHGĐ phường Hùng Vương. Thôi thì xa vợ, tôi chấp nhận tha thứ, rồi khuyên nhủ chồng cùng cố gắng xây dựng hạnh phúc gia đình. Chị A cũng là bạn cũ của tôi nên tôi chân thành can ngăn cả hai người để giữ hạnh phúc của hai gia đình”, chị Lý kể.
Nhưng họ vẫn cặp với nhau như không hề biết đến sự có mặt của cô vợ. Máu ghen đàn bà nổi lên, chị Lý cũng đánh ghen bằng cách nhờ người cắt tóc A để cảnh cáo. “Không ngờ đó chính là cái cớ để chồng tôi trút những trận đòn lên người tôi” – Chị Lý gạt nước mắt.
“Trận đòn đầu tiên tôi nếm là ngay đêm tôi vừa đánh ghen chị A. Lúc đó trong nhà có ông bà ngoại (bên chồng), mẹ chồng, các em nhà cậu ở nhờ đều ở nhà nhưng không ai can thiệp nửa lời. Vì lần đầu thấy sự việc chưa có gì nghiêm trọng nên tôi bỏ qua. Nhưng đến đêm 20/10 chồng tôi dùng gậy đập liên tiếp lên người tôi. Sau đó anh ta lấy giấy bút ép tôi viết đơn ly hôn và những lời thú tội do anh định sẵn: Trong thời gian tôi đi nước ngoài, tôi có tư tình, hứa hẹn với người bên nước ngoài, tôi trở về Việt Nam tìm mọi cách ruồng rẫy, bỏ chồng và có ý định sẽ chung sống với người đó ở Hà Nội khi anh này trở về nước. Tôi không có đủ tài chính để nuôi con nên nhường lại quyền nuôi con cho gia đình chồng. Hai vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ nên không có tài sản riêng”.
Sau ngày đó, ngày nào chị Lý cũng bị đánh đập. 4 ngày liền Lý không đi tiểu tiện được nhưng mọi người trong gia đình chồng cũng không ai đưa đi viện. “Gọi người đến thông tiểu, nước tiểu không thấy tôi chỉ thấy máu chảy đỏ au cả nhà vệ sinh” – chị Lý sợ hãi.
Tự giải thoát khỏi địa ngục tại nhà mình
Chưa hả giận anh Thịnh xé nát quần áo, tư trang của vợ rồi cho tất vào bao tải. Mẹ chồng và em chồng tôi dìu sang phòng em dâu nghỉ tạm vẫn không buông tha. “Gõ cửa phòng kéo vợ dậy, lột hết đồ trên người trước mặt mẹ chồng, em chồng và em dâu tiếp tục lấy gậy phang. Bắt bò từ phòng em dâu về phòng mình. Anh ta chốt cửa bắt tôi nằm úp lên giường, một chân anh dẫm vào tay tôi, một tay anh vặn khóa tay tôi ra sau lưng, tay kia anh lấy cây gậy dưới gậm giường và đập liên tiếp lên người tôi. Anh vừa đánh anh vừa chửi rủa và quay video clip bằng điện thoại”.
Tôi van xin, cầu cứu, kêu la thảm thiết nhưng cả 8 người trong nhà đều ngoảnh mặt làm ngơ. Không một lời can ngăn, không một hành động giúp đỡ. Chỉ khi tôi ngất lịm đi thì mọi người trong nhà mới mở cửa vào mặc quần áo và xoa bóp dầu .
“Đánh đập tôi đã đành còn lăng mạ, chửi mắng gia đình tôi. Tệ hại hơn anh Thịnh còn có những hành động bất nhân, vô luân khác. Lấy di ảnh của người cha vợ quá cố ra xé nát rồi nhét vào đũng quần, ngồi lên mặt bố tôi rồi cười chế nhạo và buông ra những lời chửi rủa cay độc; còn bắt mẹ tôi phải quỳ trước mặt; trước mặt cả nhà anh ngang nhiên gọi điện cô A hẹn đến nhà nghỉ “.
Nhập viện gần 10 ngày nhưng chị Lý đang có biểu hiện sang chấn tâm lý mạnh
Tiếp tục trút giận, ngày 21/10 anh lại tiếp tục lôi vợ ra đánh, còn chỗ nào chưa có vết thâm thì anh đập vào đó và bắt viết cam kết “tôi có ăn ngủ với anh Nguyễn Dương Minh (một người cùng xuất khẩu lao động ở Angola cùng chị Lý. Tuy nhiên, chị Lý cho rằng đó chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường) từ năm 2009, hứa hẹn chung sống ở Hà Nội….” bắt mẹ đẻ và mẹ chồng đều phải ký vào giấy cam kết đó để đổ hết tội lên Lý. Đau đớn hơn, anh ta còn quay video clip chuyện làm tình của anh và cô bồ. Lúc trở về dứt ngược tóc tôi lên và bắt tôi phải xem đoạn video clip đồi trụy đó với những lời đe dọa. Hành hạ về thể xác chưa đủ anh dày vò về tinh thần khiến chị Lý hoảng loạn, suy sụp.
Đến ngày 26/10 khi chị bị đuổi ra khỏi nhà hàng xóm mới biết chuyện. Ra khỏi nhà khi sức khỏe suy kiệt, trên người không tài sản, không giầy tờ tùy thân, chỉ còn duy nhất tấm BHYT. Đang ở chỗ trọ của em gái thì anh Thịnh lại gọi điện bắt về. Đầu tiên thì là dọa đánh, không được thì quay sang xin lỗi, cầu xin tôi tha thứ, dọa sẽ chết nếu tôi không về. Vì còn yêu chồng, sợ anh làm những điều dại dột một lần nữa chị Lý lại trở về ngôi nhà địa ngục đó và lại bị tát, bị đánh không thương tiếc.
Sáng ngày 27/10 anh Thịnh sang gõ cửa phòng em dâu tôi gọi tôi dậy để đi ra tòa án ly dị. Chờ đúng lúc anh Thịnh lấy CMND của vợ đi photo công chứng nhìn thấy cửa cổng đang mở chị Lý chạy trốn ra khỏi nhà. “Lúc đó trên người tôi không có môt đồng tiền, không giấy tờ tùy thân, ngay cả bộ quần áo mặc trên người cũng là đồ mượn của em dâu. Cũng may có mấy người hàng xóm giúp tôi gọi taxi nên tôi trốn thoát được”.
“Về đến nhà những vết thương trên người vẫn rớm máu. Em sợ quá bảo mẹ đưa chị đi cấp cứu, BHYT của chị ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Phúc Yên nên nhà em đưa chị về đây điều trị. Cũng may mọi người giúp đỡ không thì không biết có nằm yên ở đây mà chữa bệnh không nữa! Những người dân khu vực chứng kiến sự việc thấy búc xúc đã bắt Lý cởi đồ chụp ảnh những vết thương tại giường bệnh.” – Em gái Lý chia sẻ.
Địa ngục trong gia đình 4 thế hệ
“Căn nhà 3 tầng, 4 thế hệ chung sống. Vợ chồng Lý và vợ chồng cậu em chồng ở tầng 2, dưới là ông bà ngoại (bố mẹ đẻ của mẹ chồng), trên là 3 đứa em con nhà cậu ở nhờ mấy năm nay. Bình thường một vật gì đó rơi xuống nền nhà ở ngoài con nghe tiếng, không có lý gì mọi người không nghe tiếng Lý cầu cứu?” – Bà Hạnh chủ tiệm vàng cho biết.
Ông Đào Văn Hiến, chủ tiệm vàng Duy Hiến: Lý sống kín đáo, giữ ý, giữ tứ lắm
Một cụ bà làm cùng doanh nghiệp vàng bạc Duy Hiến cho biết: Lý sống kín đáo, giữ ý, giữ tứ lắm. Bị đánh thâm tím mặt mày cũng không nói gì, chỉ cúi mặt lau nước mắt. Hỏi mãi cũng chỉ nói vài câu bị ngã xe nên vậy. Lúc nào cũng giữ tiếng cho nhà chồng, chăm chăm xây dựng gia đình nhà chồng. Ai nói gì cũng bảo vệ gia đình nhà chồng. “Toàn tâm toàn ý với nhà chồng lắm! Tôi cũng mấy đứa con dâu, làm gì có đứa nào đưa hết tiền lương cho mẹ chồng như thế. Cắt cái tóc cũng phải xin tiền mẹ!”
Ông Đào Văn Hiến, chủ tiệm vàng Duy Hiến cho biết: Lý làm ở đây được hơn một năm, sau khi đi nước ngoài về lại quay về đây làm tiếp. Nó là đứa lành nhất, chân quê thật thà nhất. Chịu nhịn hết tất cả để giữ hạnh phúc gia đình. Mấy tháng nay thấy Lý đi làm thất thường, những ngày gần đây thấy thường xuyên có vết bầm tím ở mặt, cổ tôi hỏi thì cháu bảo là ngã xe, tôi cũng không hiểu chuyện gì. Đến ngày Lý bị đuổi ra khỏi nhà, lúc đó vài trăm người dân kéo đến yêu cầu được gặp chị Lý tôi mới nắm rõ sự việc. “Tôi chỉ sợ Lý nó bị ảnh hưởng đến nội tạng. Đánh kiểu man rợ như thế thì thận, lách, gan,… ảnh hưởng nghiêm trọng lắm. 4 ngày trời không đi tiểu được, đến khi thông tiểu thì chỉ ra toàn máu nên rất sợ bị dập nội tạng. Thế mà cả nhà đó ỉm đi có ai mang Lý đi viện đâu”- ông Hiến lo lắng. Nhiều người dân khu vực nhà chị Lý cho biết: “nghe thấy mấy tiếng la hét trong nhà hỏi bà Vui (mẹ chồng chị Lý) thì bà xua đi, bát đũa có lúc xô nhau thôi”.
“Lý còn chịu đựng lắm, không muốn tố cáo chồng nhưng thấy những vết thương kinh khủng quá bà con hàng xóm mới bắt cởi đồ chụp lại ảnh rồi yêu cầu hội phụ nữ, tổ dân phố, cơ quan chức năng vào cuộc đấy” – Bà Hạnh chia sẻ.
Bác sĩ Hoàng Văn Chiến, Phó giám đốc, Trưởng khoa ngoại chấn thương trực tiếp điều trị cho chị Lý cho biết: Từ khi vào viện sức khỏe của bệnh nhân Lý đang ổn định trở lại nhưng tiến triển rất chậm. Chị Lý không chỉ bị thương tích về thân thể mà còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tinh thần.
Các vết thương ngoài da đang mất dần dấu vết, cũng may chưa đến mức ảnh hưởng nội tạng nên điều trị thương tích không mấy khó khăn. Nặng nhất là tinh thần bị sang chấn mạnh, không cẩn thận có nguy cơ ảnh hưởng đến thần kinh.
Cách chữa trị tốt nhất bây giờ là kết hợp hai vấn đề vừa điều trị thuốc thang vừa động viên tinh thần. Lúc này gia đình rất quan trọng nên cần phối hợp điều trị mới nhanh ổn được. Tôi thì không túc trực 24/24 được nhưng các y tá thì thường xuyên bên cạnh. Tôi cũng chỉ được nghe lại, “chồng Lý vào viện còn gây sự, dọa nạt. Một người đàn ông, người chồng như thế thì không thể chấp nhận được”. Nếu cứ để tác động về tâm lý sẽ rất khó chữa trị tinh thần cho bệnh nhân Lý.
Bạn nghĩ sao về hành vi man rợ này?

Không có nhận xét nào: