Pages

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Kêu gọi biểu tình 'ủng hộ Thủ tướng'

Cuộc biểu tình trong mùa hè 2011 ở Hà Nội
Một số đại biểu Quốc hội nói Việt Nam là
nhà nước của nhân dân nên người dân
 không cần phải biểu tình
Một số trang blog trong nước đăng lời kêu gọi xuống đường ngày Chủ nhật 27/11 để "ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề xuất và Quốc hội ban hành Luật Biểu tình".
 
Dự luật biểu tình đã gây tranh cãi lớn khi nó được đưa ra cho Quốc hội Việt Nam thảo luận.
Hôm nay trên một số trang blog như blog Nguyễn Xuân Diện đăng lời kêu gọi xuống đường lúc 9h sáng Chủ nhật 27/11.
Thông báo nói sẽ tập trung dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ, Khu vực Hồ Gươm.
Cũng theo thông báo này, những người biểu tình "đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh".
Không rõ thực sự sẽ có bao nhiêu người hưởng ứng.

Tuy vậy, một số ý kiến bình luận trên mạng có vẻ tán đồng.
Một bình luận ký tên Người Sài Gòn nói: "Sài Gòn hãy cùng xuống đường hợp lực với Hà Nội cùng Biểu Tình ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Quốc hội ra Luật Biểu tình."
Một khách ẩn danh trên blog Nguyễn Xuân Diện thì đề nghị: "Ta thay hai chữ đi "chẩy hội" thay vì hai chữ đi "biểu tình" cho vui vẻ, thân thiện."
Những ngày gần đây, tranh luận về luật biểu tình bỗng nóng lên trên mạng, sau khi đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước có những phát biểu gây tranh cãi trên nghị trường.
Phát biểu hôm 17/11, ông Phước nhận định: "Đa số công dân sẽ không ủng hộ Luật biểu tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng gây ra biến loạn."
Lời kêu gọi đưa ra trên mạng hôm nay nhấn mạnh cuộc biểu tình, nếu xảy ra vào Chủ nhật, là nhằm ủng hộ Thủ tướng trong đề xuất ban hành luật biểu tình.

Không có nhận xét nào: