Pages

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

SỐ PHẬN NHỮNG CON GÀ TÂY ĐƯỢC “THA MẠNG” VÀ NHỮNG KẺ ĐỘC TÀI

Năm nào cũng thế, cứ đến dịp lễ Tạ Ơn là giới truyền thông Mỹ đưa tin về lễ “tha mạng” gà tây do chính Tổng Thống Mỹ chủ trì.
Năm nay hai con gà tên “Tự Do” và “Hoà Bình” đã được phóng thích.
Một công ty của Mỹ muốn cung ứng “việc làm” cho hai chú gà. Đó là hãng sản xuất rượu Wild Turkey Boubons nổi tiếng ở Kentucky đã ngỏ lời xin hai con gà đó để chúng là… phát ngôn gà (spoke birds) chính thức cho công ty mang nhãn hiệu Gà Tây của họ.
Ông Jimmy C. Russell, Giám đốc điều hành công ty cho hay “hai chú gà sẽ là điểm thu hút rất mạnh đối với cơ xưởng mới rộng đến 134.000 square feet của công ty. Thật ra có nhiều gà lôi hoang dã trong vùng nhưng chúng ta không thấy được chúng, giờ đây chúng tôi muốn có nhà ở cho chúng”.
Russell cho hay thêm là “2 con gà được TT Obama tha mạng sẽ sống trong chuồng trại rộng rãi và sống những ngày còn lại một cách êm đềm”.

Thật ra dù sống ở đâu thì “những ngày còn lại” của những con gà được TT tha mạng cũng không nhiều lắm. Hiệp hội National Turkey Federation cho biết hai chú gà “Apple” và “Cider” được tha năm ngoái đã từ trần ngay sau đó không lâu. Lý do là trước khi bốc thăm để được tha, cũng như nhiều triệu con gà lôi khác, chúng đã được “vỗ béo” quá đáng nên thường đa số đã mắc bệnh tim mạch trầm trọng.
Tội nghiệp cho các chú gà tây, không “lên bàn” thì cũng “xuống lỗ” cho dù có chức “phát ngôn gà” thì cuộc đời cũng thế thôi! (Theo Đào Nguyên, source ABC News).
*
Đọc xong bản tin về mấy chú gà tây được tha mạng sau lễ Tạ Ơn tự dưng Lão Móc lại liên tưởng đến số phận của những kẻ độc tài trên thế giới và nhất là số phận của ông Hồ Chí Minh và đám hậu duệ của ông ta đã và đang cai trị đất nước Việt Nam trong hơn 60 năm qua. Cũng như có người đã đề cập đến điểm chung giữa những người cầm quyền ở Hà Nội với tên bạo chúa Gadhafi.
Có một điều mà không ai có thể chối cãi là những nhà cai trị độc tài, những bạo chúa đều có những kết cuộc bi thảm, chẳng chóng thì chầy, ngay cả khi những kẻ này đã chết. Từ Hitler đến Lénin, Staline, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh… Từ Nicolai Causecu, Saddam Hussein đến Mubarack, Gadhafi v.v… Và gần đây nhất vụ Tòa án Quốc tế đang xét xử những lãnh tụ Khmer Đỏ Khieu Samphon, Noun Chea, Ieng Sary… về tội diệt chủng mà họ đã gây ra trong thảm cảnh Killing Fiefd.
*
Trong một bài viết trước đây, chúng tôi có đặt tựa “Đảng CSVN hay đảng Mafia?” được phổ biến trên các diễn đàn điện tử. Có một vị với nick “ABCSUKIEN” đã góp ý rất chính xác và đầy đủ về các đảng CS (nói chung) đảng CSVN (nói riêng) . Chúng tôi xin ghi lại nguyên văn như sau:
1- “Nhiều người ví đảng CS ở VN như một băng đảng Mafia. Nói như vậy chưa đủ.
-Mafia chỉ là một băng đảng tội ác sống bên vòng ngoài pháp luật. Mafia có khả năng tổ chức buôn lậu, chứa bạc, ăn cướp… Nhưng cướp của xong là phải… chạy! Đảng Mafia, ngay ở đảo Sicily bên Ý là nơi xuất phát của họ, cũng không bao giờ có thể đóng luôn cả vai cảnh sát bắt cướp để có quyền sử dụng vũ lực hợp pháp, đồng thời lại đóng vai QUAN TÒA sử dụng luôn hệ thống pháp luật để tự bảo vệ mình.
Đảng CS mạnh hơn đảng Mafia rất nhiều, mạnh hơn gấp trăm, gấp ngàn lần. Ngay từ thơi Hồ Chí Minh, ông đã nói: “Đảng ta là một đảng cầm quyền”. Nghĩa là “Đảng ta” nắm trong tay cả quân đội, công an, tòa án, pháp luật, báo chí, văn nghệ, ngân hàng, cửa khẩu. v.v… với quyền hành tuyệt đối.
Duy nhất, có một điều khiến tất cả các đảng CS trên thế giới và Mafia giống nhau. Đó là ‘Quy luật Omerta’ có thể dịch là ‘bảo mật’. Luật này có nghĩa là đảng viên phải giữ bí mật nội bộ, không bao giờ được tiết lộ chuyện trong đảng cho người ngoài biết. Các đảng viên Mafia khi bị bắt cũng không bao giờ được nói nửa lời về những chuyện riêng tư trong đảng, đứa nào nói là phản động, chống đảng, là tự kết án tử hình cho mình, thậm chí tuyệt lộ sinh tồn cho cả cha mẹ, vợ con, bạn bè thân thiết của mình.
Điều luật này, theo ngôn ngữ của đảng CSVN, còn gọi là “đoàn kết nội bộ”. Hồ Chí Minh đã viết rằng” Cần phải giữ sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi trong mắt mình” – theo Ngô Nhân Dụng.
2- Một số dẫn chứng:
a/ Trước đây, khoảng từ năm 1930, để huy động và lợi dụng lòng yêu nước của toàn dân đánh đuổi giặc Pháp hoặc là xâm lược miền Nam VN, đảng CVN đã phải lường gạt người dân để họ tưởng rằng đảng có chính nghĩa. Vì thế, chắc chắn đã có nhiều người dân vào đảng, hoặc hy sinh xương máu chiến đấu dưới lá cờ của đảng, là do lòng yêu nước thật sự. Những người này đã bị đảng lợi dụng.
Ta cứ nghĩ đồng chí rồi thì không ai xấu nữa
Trong hàng ngũ ta chỉ có chỗ yêu thương
Đã chọn đường đi chẳng ai dừng ở giữa
Mạc Tư Khoa còn hơn cả thiên đường.
***
Ta nhất quyết đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sĩ
Hình như đấy là niềm tin, ý chí và tự hào
Mường tượng rằng trăng Trung Quốc tròn hơn trăng nước Mỹ
Sự ngây thơ đep tuyệt vời và ngờ nghệch làm sao” (Việt Phương – 1969)
Đến khi Đảng thành công, cướp được chính quyền trên toàn bộ đất nước rồi, đảng mới dần dần lộ ra bộ mặt đích thực của mình là một đảng cướp đúng nghĩa, một đảng Mafia chính danh:
-“Trí, Phú, Điạ, Hào đào tận gốc, trốc tận rễ” – Hồ Chí Minh.
-“Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa” (Lê Duẩn)
-“Đảng CS cướp chính quyền bằng bạo lực thì ĐCS sẽ giữ chính quyền bằng bạo lực” (Trường Chinh).
-“Bài học thất bại trong cuộc đời làm cách mạng của cha là chọn lầm lý tưởng Cộng Sản và CSVN, nhưng điều đáng lên án nhất là tính cách phục tùng đến hèn nhát của cha đối với mệnh lệnh phi nhân, bất nghĩa của tập đoàn lãnh đạo độc tài chuyên chính đã mất hết tình tự dân tộc”. (Nguyễn Hữu Thọ, cựu Chỉ tịch MMTGPMN, cựu Chủ Tịch nước CHXHCNVN gởi cho con lúc lâm chung).
*
Những cái mà ông Nguyễn Hữu Thọ, một người CS về cuối đời đã tự thú là “đã chọn lầm lý tưởng cộng sản” và đã “tự lên án” cho bản thân mình là hèn nhát vì “tính cách phục tùng đến hèn nhát (của ông ta) đối với mệnh lệnh phi nhân, bất nghĩa của tập đoàn lãnh đạo độc tài chuyên chính đã mất hết tình tự dân tộc” cho thấy từ ông Hồ Chí Minh đến những người thừa kế hiện nay của ông ta ĐÃ CAI TRỊ ĐẤT NƯỚC NHƯ NHỮNG TÊN BẠO CHÚA VỚI NHỮNG MỆNH LỆNH PHI NHÂN, BẤT NGHĨA ĐÃ MẤT HẾT TÌNH TỰ DÂN TỘC!
“Tội nghiệp cho những chú gà tây, không “lên bàn” thì cũng “xuống lỗ” cho dù có chức “phát ngôn gà” thì cuộc đời cũng thế thôi!”
Tội nghiệp cho 14 tên bạo chúa đang ngự trị ở Ba Đình, không “bị bắn chết như một con chó khi bị lôi lên từ một miệng cống nào đó” thì cũng “bị treo cổ trên đoạn đầu đài”; bởi vì SỐ PHẬN CỦA NHỮNG TÊN BẠO CHÚA THÌ CŨNG Y CHANG NHƯ SỐ PHẬN CỦA NHỮNG CON GÀ TÂY ĐƯỢC THA MẠNG TRONG LỄ TẠ ƠN!
Bởi vì bạo chúa nào cũng có ngày tàn! Hãy liệu thần hồn!
LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: