Pages

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Tiêu hủy hơn 23 tấn ô mai, kẹo nhập từ Trung Quốc

DV- Các sản phẩm này bao gồm nho khô, hạt dẻ cười, quả óc chó, táo, ô mai, kẹo… được nhập từ Trung Quốc, không có nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo quy định an toàn thực phẩm.

Ngày 27.1, tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục vừa phối hợp với với C49 Bộ Công an, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành tiêu hủy hơn 23.000kg thực phẩm không rõ nguồn gốc được thu giữ trong đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, tết Nguyên đán năm 2014.


Các sản phẩm bao gồm nho khô, hạt dẻ cười, quả óc chó, táo, ô mai, kẹo… được nhập từ Trung Quốc, không có nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo quy định an toàn thực phẩm.

Như vậy với sự ra quân quyết liệt của các lực lượng chức năng trong dịp tết 2014, toàn bộ 23.320kg bánh kẹo, ô mai, hạt dẻ, táo khô, nho khô, mứt không có nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng ATTP thu giữ tại Ninh Hiệp Gia Lâm Hà Nội, đã được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật bằng hình thức phạt tiền và buộc tiêu hủy sản phẩm./Diệu Linh

Không có nhận xét nào: