Pages

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Công an Thanh Hóa bị tố ném dùi cui “chọc gậy bánh xe máy”

Tiến Dũng

Giải pháp quăng lưới đánh cá bắt người vi phạm giao thông của Công an TP Thanh Hóa vừa bị tạm dừng thì mới đây trên mạng xuất hiện clip “tố” công an tỉnh này “chọc gậy bánh xe”.
Trong clip dài gần một phút, hàng chục người dân cùng một số cảnh sát giao thông, cảnh sát 113 đang vây quanh 2 xe máy nằm đổ ra đường. Chiếc dùi cui được cho là của cảnh sát vẫn còn găm chặt ở bánh trước của xe Wave. Nằm cạnh đó là xe SH trắng.
Trong khi người dân kể lại vụ tai nạn thì một số cảnh sát đứng đó không lên tiếng, chỉ yêu cầu người dân giải tán, tránh gây ùn tắc giao thông.

Chiếc dùi cui găm chặt vào bánh trước của chiếc xe đang đổ ra đường. Ảnh chụp từ clip.
Theo người đăng clip, sự việc xảy ra cách đây hơn một tháng, vào chiều cuối tháng 10. Khi đó, hai thanh niên đi xe Wave không đội mũ bảo hiểm đã bị Công an TP Thanh Hóa ném dùi cui vào bánh trước, khiến xe đổ vào chiếc SH đi cạnh đó.
Clip đã gây ra những tranh cãi. Trong khi một số người cho rằng cần phải làm mạnh tay để răn đe những thanh niên vi phạm luật giao thông thì một số cho rằng hành động của công an là phản cảm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Sáng 6/12, trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa nhận được thông tin, nhưng cũng không có chủ trương trấn áp người vi phạm theo cách ném gậy vào xe đang chạy bởi rất nguy hiểm.
“Chỉ có truy bắt tội phạm thì mới làm thế còn với người vi phạm giao thông thì Công an tỉnh không có chủ trương. Tôi sẽ xác minh lại sự việc”, ông Thực nói.
Trước đó, để trấn áp người điều khiển môtô, xe máy vi phạm giao thông không chấp hành hiệu lệnh, Công an tỉnh Thanh Hóa đã quăng lưới đánh cá vào bánh sau hoặc gầm xe để buộc phương tiện dừng lại. Trước nhiều ý kiến trái chiều, Công an Thanh Hóa tạm ngừng thực hiện giải pháp này.

Không có nhận xét nào: