Hai nhà ngoại giao cấp cao và một nhà lập pháp Mỹ sẽ đến thăm Miến Điện vào tuần sau để khuyến khích tân chính phủ Miến Điện tiếp tục theo đuổi con đường cải cách.

Dân biểu Joe Crowley sẽ đi thăm Miến Điện trong hai ngày vào ngày 12 tháng này để thảo luận với các giới chức chính phủ, những nhân vật lãnh đạo của các sắc dân thiểu số và lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi.


Trong quá khứ, ông Crowley nhiều lần yêu cầu áp dụng các biện pháp chế tài nghiêm khắc đối với các nhà lãnh đạo quân sự Miến Điện vì nạn đàn áp tự do và nhân quyền.

Đặc sứ Mỹ về Miến Điện, ông Derek Mitchell, sẽ đến Miến Điện vào thứ hai tuần sau. Ông đã tới quốc gia Đông Nam Á này nhiều lần kể từ khi được bổ nhiệm hồi tháng 8.

Ngoài việc đến thăm thủ đô Naypyidaw và thành phố lớn nhất nước Rangoon, ông Mitchell cũng đến thành phố Bagan để xem xét các chương trình vi tài trợ và những công tác phát triển khác.

Ông Luis de Baca, đại sứ lưu động của Mỹ đặc trách chống buôn người, cũng đến Miến Điện vào thứ hai tới đây. Mục đích của chuyến công du này là thẩm định tình hình buôn người và những cách thức để giúp chính phủ Miến Điện chống lại tệ nạn buôn người.

Tại Naypyidaw, ông de Baca sẽ cùng với ông Mitchell tham gia các cuộc thảo luận về những cách thức để đối phó với nạn mại dâm xuyên biên giới và về việc cải thiện điều kiện lao động.