Bản tin hôm thứ Hai của tờ The Times of India cho biết trong số 13 nước tham gia cuộc thao dượt có tên Milan ở quần đảo Andaman và Nicobar hồi năm ngoái chỉ có Việt Nam là không đến dự trong năm nay. Bản tin không nói gì về lý do của việc này.

Tuy nhiên, tin của Tân Hoa Xã đánh đi từ New Dehli hôm thứ ba cho biết cuộc thao dượt 6 ngày của hải quân Ấn Độ, bắt đầu từ ngày thứ tư, có sự tham gia của các chiến hạm và các phái đoàn đến từ 14 nước Á Châu Thái bình dương và Ấn Độ dương, trong đó có Việt Nam.

Theo Tân Hoa Xã, các nước tham gia gồm có Australia, Bangladesh, Brunei, Philippines, Miến Điện, Thái Lan, Indonesia, Sri Lanka, Singapore, Việt Nam, Malaysia, Maldives, quần đảo Seychelles và Mauritius.

Các giới chức quân đội Ấn Độ cho biết cuộc tập trận Milan trên cơ bản là một cuộc tụ họp 2 năm một lần của các lực lượng hải quân Á châu Thái bình dương do Ấn Độ đứng ra tổ chức với mục đích tăng cường tình hữu nghị, gia tăng khả năng hoạt động chung và chia sẻ quan điểm về các vấn đề hải dương.

Cuộc thao dượt bắt đầu từ năm 1995 với hải quân 4 nước giờ đây đã tăng lên tới 14 nước.

Nguồn: Xinhua, The Times of India