Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

5 chuyện đầu năm

Nguyễn Thế Thịnh


“Lại nói, Tổng bí thư trong dịp tết đã nói nhiều đến việc chỉnh đốn Đảng. Vô cùng ủng hộ Tổng bí thư. Nhưng mà, cái việc cưỡng chế ông Vươn ở Tiên Lãng, chỉ xét về mặt thể hiện văn bản chính quyền huyện này đã sai bét nhè. Bọ tin, nếu Ủy ban kiểm tra Đảng làm một ngày là có thể kết luận được ngay! Những quan chức địa phương này cũng là đảng viên hết mà, sao không chỉnh đốn liền? “
1. Nhiều người lo lắng về chuyện Đà Nẵng tạm dừng đăng ký hộ khẩu cho dân nhập cư chưa có nơi ở và việc làm ổn định, nay ông Bùi Văn Tiếng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy kêu gọi bà con làm công dân danh dự của Hoàng Sa, vậy, cứ nhập hộ khẩu vào huyện Hoàng Sa thuộc TP Đà Nẵng là xong. Công dân biển đảo lại được hưởng rất nhiều chính sách ưu tiên. Có chi mô mà chộn rộn!
2. Trước tết, một người quen có phẩm hàm vỗ vai bọ nói: “Cái thằng (ổng xưng hô như thế) Đinh La Thăng nó nhiều tiền lắm, bây giờ nó không cần tiền nữa mà làm chính trị cho vui, tụi bây ủng hộ nó làm, đừng chế (chắc là từ chế trong chế diễu) nó nữa”.

Bọ nghe xong gật gù: À há, dzậy thì cũng dzui, ủng hộ!
Dưng mà trong tết, rỗi quá, chỉ nằm coi tivi, thấy ông Thăng xuất hiện trong hai chương trình của truyền hình TTXVN nói về vấn đề thu lệ phí xe thì bọ không tài nào chịu được. Có vẻ như những người làm truyền hình TTX cố tình cho ông ta “thanh minh thanh nga” nhưng càng nói thấy ổng càng…chán.
Ông Thăng chắc không đến nỗi không biết mỗi chiếc xe về đến VN thuế, phí và lệ phí lên đến gần 300%, người dân đã khốn khổ khốn nạn rồi, nay ông ta lại đòi thu thêm phí và ảo tưởng qua đó sẽ giảm được nạn kẹt xe. Bọ không biết chính phủ có phê duyệt “đề án La Thăng” này hay không, nếu phê duyệt thì sẽ gây xáo trộn lớn trong đời sống cộng đồng trong lúc Đảng đang ra sức chỉnh đốn để an dân.
Bọ không thể không liên tưởng đến câu nói: “Nhiệt tình cộng ngu dốt sẽ trở thành phá hoại”!
3. Lại nói, Tổng bí thư trong dịp tết đã nói nhiều đến việc chỉnh đốn Đảng. Vô cùng ủng hộ Tổng bí thư. Nhưng mà, cái việc cưỡng chế ông Vươn ở Tiên Lãng, chỉ xét về mặt thể hiện văn bản chính quyền huyện này đã sai bét nhè. Bọ tin, nếu Ủy ban kiểm tra Đảng làm một ngày là có thể kết luận được ngay! Những quan chức địa phương này cũng là đảng viên hết mà, sao không chỉnh đốn liền?
Từ vụ thu hồi đất ông Vươn, bọ nghĩ đến một chuyện có tính “vĩ mô” hơn, rằng, sắp đến sẽ có nhiều người hết hạn giao đất 20 năm, 50 năm…và ai có thể dám chắc chính quyền đương nhiệm các địa phương sẽ không thu hồi lại để giao miếng mồi ngon (do chủ cũ đã đầu tư) cho cánh hẩu của mình? Lúc đó sẽ nảy sinh một cuộc đấu tranh giành lại đất đai cực kỳ gay go nếu không tính từ bây giờ!
4. Nhưng việc chi thì việc, ai nói chi thì nói, chỉ cần Thủ tướng phán một câu là xong. Coi chuyện bản quyền truyền hình bóng đá thì biết. Thủ tưởng nói cho vào sân ghi hình phát cho bà con coi. Vô! Bây chừ Thủ tướng vỗ vai nói, La Thăng, đừng manh động. Xong! Thủ tướng nói, các đồng chí Hải Phòng, trả đất cho ông Vươn! Trả!
Nên chi, đặt hết hy vọng vào Thủ tướng!
5. Chuyện ni không lớn nên không phải đến tay Thủ tướng, bọ chân thành đề nghị: Năm mới ni, báo chí, mạng meo không nên nói lắm về chuyện các em ca sĩ, người mẫu hở và lộ hàng, bọ thấy nó cũng phình phường phôi, cứ cho nó thoải mái đi (đến lúc nó chán ngấy ngay mà). Bọ thì thấy, cứ nhìn em nào mà cồn cào là rất cảm xúc, OK. Cồn cào cũng là cách tái tạo năng lượng mà!
Hà hà…

Không có nhận xét nào: