Pages

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Tàu Trung Quốc lại giở trò khiêu khích bao vây Đảo vào sáng mồng một Tết

Lính Việt (Dân Luận)

Sáng mồng một Tết Nhâm Thìn, tàu Trung Quốc lại giở trò khiêu khích bao vây đảo ở khoảng cách 08 hải lý (15 km), lại phải căng người ra trực chiến. Có lúc, chúng lao xuồng đến rất gần mép đảo. Anh em ta cảnh giác sẵn sàng chiến đấu nhưng bình tĩnh không mắc mưu khiêu khích của địch (ngày Tết còn giở trò dọa dẫm tấn công nhau thì điếu thể nào gọi là bạn).

* * *
Đến mãi chiều, tình hình mới tạm yên, mới quay lại ăn Tết. So với trước Tết Dương lịch, tinh thần anh em không còn được như trước nữa, bởi tác động của vụ ông Vươn Tiên Lãng và mấy vụ các ông bà lãnh đạo luôn luôn không ngừng nâng con nhét cháu kế cận chiếm chức giành ngôi. “Chiến đấu để làm gì, hy sinh cho ai?” là câu nhiều anh em nhắc đi nhắc lại nhiều lần, “thời trai trẻ đi bộ đội, tuổi vững vàng thì hết mình khai hoang lẫn biển để đến vãn niên bị cướp sạch, phá sạch”, “thời ông Vươn đi bộ đội bảo vệ tổ quốc, thằng Hiền chủ tịch, thằng Thoại phó chủ tịch chúng nó ở đâu?”, “điếu mịa, chịu khó chịu khổ để chúng nó cướp phá tài sản, sắp xếp con cháu đè đầu cưỡi cổ mình như Triều Tiên ấy” … và còn rất nhiều những câu anh em nói ra với vẻ ưu tư có, chán nản có, bất bình có.

Cán bộ chính trị quán triệt “không được bàn tán lung tung, việc quốc gia đại sự đã có nhà nước lo “và cảnh báo” ca ngợi bọn Vươn, Quý có ngày chết vì vạ miệng đấy”. Anh em vặc lại “thế bây giờ căng thế này có phải đại sự không, có thấy thằng lãnh đạo nào lên tiếng chia sẻ khó khăn, nguy hiểm, động viên anh em không?”, “thích thú cùng nhau xem và ca ngợi những nhân vật trong Thủy Hử, thế thì tại sao lại không thể cùng nhau thích thú bình luận về chuyện cựu chiến binh Tiên Lãng tổ chức dân ta bắn gục quân mình một cách vô cùng ngoạn mục!”. Ngày Tết nơi chiến tuyến xa gia đình, cán bộ chỉ huy cũng có vẻ thông cảm hơn, ngày thường mà nói văng mạng công khai thế chắc là ăn kỷ luật.
Được anh em động viên, yêu cầu, lại có hơi men rượu Tết, làm mấy vần thơ tặng anh Quý, anh Vươn:
Vũ khí thô sơ giữ đồng khoang
Lực yếu thế cô vẫn đùng đoàng
Công an, bộ đội phơi bụng trắng
Anh hùng Tiên Lãng đất Vinh Quang
* * *
Sớm muộn gì thì xung đột Việt – Trung cũng sẽ xảy ra, qui mô nếu mà không to thì cũng không thể nhỏ. Trong tình thế như giờ mà không ổn định được lòng dân, không kiên quyết trừng trị quan tham lại nhũng cố ý làm xằng, quyết tâm chối tội, trắng trợn cướp của giết dân thì lấy ai bảo vệ nhà nước, bảo vệ chế độ đây? Đại loạn đến nơi rồi.
Lính Việt

Không có nhận xét nào: