Pages

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Mâu Thuẫn Về Đất Đai Giữa Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Việt Nam Và Nhân Dân Đã Lên Đến Cực Điểm


Sau sự kiện gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị cưỡng chế dã man ở Hài Phòng, các câu chuyện về cướp đất của dân nghèo đang bùng lên khắp nơi, dự báo cho một giai đoạn đầy tăm tối của Công an Việt Nam, nhất là khi chế độ này đang trở thành kẻ thù của nhân dân. Bà Lê Hiền Đức, một trong những nhân vật chống tham nhũng nổi tiếng ở phía Bắc vừa viết đơn công khai chất vấn nhà nước Cộng sản Việt Nam về các vụ cưỡng chế đất đai quá dã man gần đây. Trong thư, bà Lê Hiền Đức ghi rằng trong những ngày gần đây xảy ra rất nhiều vụ việc ở khắp nơi trên mọi miền đất nước.
Bà cho biết bà rất xót xa khi nghĩ đến những đau khổ mà người dân đang phải gánh chịu khiến nhiều người mất ăn, mất ngủ. Những tin tức xảy ra do tội ác của các quan chức Việt Nam gây ra cho đồng bào, dù đã lên tiếng rất nhiều lần nhưng đều bị phớt lờ. Vì vậy, buộc lòng bà phải cầu cứu đến công luận. Bà xin gửi kèm thư này cùng những thước phim để đưa ra trước công luận, hy vọng mọi người sẽ cùng lên tiếng để chặn đứng bàn tay dã man của quan chức Việt Nam, giúp cho đồng bào chúng ta bớt đi nhiều đau khổ. Đoạn phim trên đây gồm một phần nhỏ trong vụ cưỡng chế ruộng đồng, mồ mả của nhân dân, nằm ngay tại Thôn La Dương, Hà Đông ngoại thành Hà Nội, thủ đô của nước Việt Nam.

Không chỉ có bà Lê Hiền Đức đau đớn về tình trạng dã man của cán bộ Cộng sản Việt Nam, mà ngay trên các trang mạng xã hội, cũng có rất nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt sự phản bội dân chúng của chế độ hiện tại. Sự kiện mà bà Lê Hiền Đức nêu ra được tóm tắt là lực lượng hỗn hợp gồm công an, cán bộ tiến vào cưỡng chế mặt bằng thôn La Dương Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội. Dưới sự chỉ đạo của Lê Khánh Đồng, Chủ tịch phường Dương Nội, lực lượng cưỡng chế đã tàn phá toàn bộ ruộng lúa, hoa màu, mồ mả của bà con nhân dân.
Sự kiện này bị ém nhẹm và chỉ mới được tung ra nhân sự kiện chống trả công an cưỡng chế của ông Đàon Văn Vươn tại Hải Phòng. Hàng loạt các vụ cưỡng chế bị phanh phui, dường như là hồi chuông cảnh báo trong việc xây dựng và thực thi pháp luật đất đai đầy bất ổn của chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam, vốn chỉ lăm lăm cướp và chia chác quyền lợi cho đảng cầm quyền. Những sự kiện này, đồng thời cũng bộc lộ cho thấy nội bộ đảng Cộng sản Việt Nam đang mâu thuẫn nặng nề với nhau.
Những bản tin về vụ cưỡng chế đất ở huyện Tiên Lãng, Hải phòng cũng mang nhiều thông tin khác nhau. Cho đến hôm nay cuộc tranh cãi vẫn chưa kết thúc. Mới đây Lãnh đạo Ủy ban Hải Phòng chối trách nhiệm, nói lực lượng cưỡng chế không phá nhà ông Đoàn Văn Vươn, trong khi Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng thì khó chịu vì bị bẻ mặt với dân chúng và yêu cầu điều tra và báo cáo về vụ thu hồi đất gây tranh cãi này. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Nguyễn Minh Quang nói sẽ có chỉ đạo cụ thể về vai trò quản lý của Sở tại Hải Phòng. Được biết Tổng cục Quản lý đất đai đã yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường Hải Phòng báo cáo lại về vụ việc cho rõ trước sự phản ứng của dư luận.
Còn tại Bộ Công an, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm, cho hay sẽ họp để nghiên cứu vụ cưỡng chế và dùng súng chống trả lực lượng chức năng. Vụ việc liên quan gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã tạo ra làn sóng dư luận mạnh mẽ yêu cầu nhà nước có câu trả lời. Cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh cũng vừa lên tiếng, nói việc bắn trả lực lượng chức năng là sai trái, nhưng phải tiếp tục điều tra làm rõ và trả lời rõ ràng để dư luận hiểu. Sự mâu thuẫn, trống đánh xuôi kèn thổi ngược của các tên lãnh tụ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam đang ngày càng thú vị, và cũng cho thấy họ đang sợ hãi trước nỗi bất bình của dân chúng ngày càng lớn và lan rộng.

Không có nhận xét nào: