Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Mỹ Đòi Chính quyền Việt cộng Thả Bà Bùi Minh Hằng




Hoa Kỳ đã kêu gọi Việt Nam phóng thích bà Bùi Thị Minh Hằng, theo bản tin VOA.
Bản tin cho biết, Thông cáo báo chí của tòa đại sứ Mỹ tại Việt Nam đề ngày 5/1 nhấn mạnh sứ quán Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc trước tin bà Bùi Thị Minh Hằng bị Hà Nội tuyên phạt 2 năm giam giữ trong 1 cơ sở giáo dục mà không thông qua xét xử vì bà đã tham gia các cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc xâm lấn chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa trong năm 2011.


Tòa đại sứ Mỹ lên án hành động giam người không qua trình tự xét xử thích đáng đi ngược lại những cam kết của chính quyền Việt Nam đối với Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.
Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ Hà Nội trả tự do cho bà Minh Hằng cùng tất cả các tù nhân chính trị và xác lập rằng không công dân nào bị giam cầm chỉ vì họ đã thực thi quyền tự do bày tỏ quan điểm, tập họp ôn hòa, hay bất kỳ quyền con người nào được quốc tế công nhận.
VOA nhắc rằng, “Bà Bùi Thị Minh Hằng có lệnh bị giam 2 năm trong Trung tâm Phục hồi Nhân phẩm Thanh Hà, một trại cai nghiện khét tiếng ở tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi góp mặt trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội và khẳng khái phản đối hành động đàn áp của chính quyền đối với những người biểu tình yêu nước, bà Hằng đã nhiều lần bị sách nhiễu cũng như bị bắt giam.”

Không có nhận xét nào: