Pages

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Lãnh Đạo Việt Cộng Tiếp Kiến Cố Vấn Nhà Nước Trung Cộng – Xin Chỉ Thị?


Nguyễn Phú Trọng hôm Thứ Tư đã đón tiếp cố vấn nhà nước Trung cộng meng Jianzhu tạiHà Nội.
Trong buổi tiếp tân, Nguyễn Phú Trọng tuyên bố VN sẵn sàng hợp tác với Trung cộng để giữ những trao đổi cao cấp, cải tiển sự tương tín về chính trị, siết chặt tình đoàn kết và hợp tác trong tinh thần thái thú và chư hầu cùng giải quyết mọi tranh chấp trên biển trong tinh thần tham khảo hữu nghị.
Nguyễn Phú Trọng còn tuyên bố đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam luôn luôn mang ơn và nhớ ơn Trung cộng đã giúp đưa VN vào dưới ách đô hộ của Trung cộng.

Meng là một bộ trưởng công an của Trung cộng, đến Hà Nội hôm Thứ Ba trong chuyến viếng thăm 3 ngày.  Meng cho Nguyễn Phú Trọng biết về diễn tiến cuộc nói chuyện của hắn ta vớiNguyễn Tấn Dũng, đảng viên thường trực Lê Hồng Anh và bộ trưởng công an VN Trần Đại Quang.
Meng cho biết, “Trần Đại Quang và tôi đã có những thỏa thuận chung về áp dụng đàn áp chung giữa hai nước”.  Có sự đồng lõa cả hai bên thì những bán buôn lậu từ Trung cộng sang VN hay buôn người từ VN sang Tàu sẽ dễ dàng hơn.
Tên Meng nói rằng vấn đề tranh chấp Biển Đông không phản ảnh quan hệ Tàu Cộng-Việt cộng nhưng nếu VN làm sái ý Trung cộng thì sẽ có ảnh hưởng nặng nề.
Mọi tranh chấp phải được giải quyết song phương, tức là không được cầu cứu nước khác, đặc biệt là Hoa Kỳ, trong tinh thần, dẹp tranh chấp qua một bên, thi hành cam kết trước.  Meng nhấn mạnh cả hai bên cần tôn trọng những cam kết mà cả lãnh đạo 2 bên đã thỏa thuận.
Tưởng cũng nên nhắc lại, vài tuần trước hội nghị trung ương, khi biết ghế thủ tướng đang rung rinh, Nguyễn Tấn Dũng đã mò sang Trung Cộng xin yết kiến Tập Cận Bình.  Chắc chắn là đã có mặc cả, dâng nạp để giữ chỗ ngồi và vì thế, “hội nghị trung ương đã quyết định không xử phạt cả bộ chính trị bất lương” và Meng đã qua VN để cảnh cáo Trọng phải tuân thủ những gì đã cam kết với thái thú Tập Cận Bình.
Rõ ràng là một lũ việt gian bán nước.
Vietnam party leader meets Chinese state councilor

Không có nhận xét nào: