Pages

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Những phiên tòa đầy ” Ô nhục ” , đầy nghịch lý và bất công tiếp tục diễn ra tại Việt Nam


Dominhtuyen
Với bản án 6 năm dành cho Nhạc sĩ  yêu nước Trần Vũ Anh Bình và bản án 4 năm dành cho nhạc sĩ yêu nước Việt Khang, chính quyền Nhà nước cộng sản Việt Nam một lần nữa chà đạp lên quyền con người của người dân, chà đạp lên lòng yêu nước cao quý của họ. Đặc biệt nghiêm trọng là Đảng và chính quyền cộng sản Việt Nam tiếp tục chà đạp lên chính ngay luật pháp, và Hiến pháp mà họ đã ban hành cũng như thách thức nghiêm trọng Công pháp Quốc tế và lương tâm đạo đức con người. Phiên tòa bất công và phi lý nói trên đã diễn ra trong bối cảnh hiện tình đất nước đang bị chính quyền cộng sản Trung Quốc gây hấn và xâm lược. Biển đảo Việt Nam đã và đang bị chính quyền ngoại bang đe dọa, trong khi các vị lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền Nhà nước độc tài cộng sản Việt Nam bất lực trơ mắt nhìn thì người dân can trường và yêu nước của Việt Nam như hai Nhạc sĩ yêu nước Việt Khang, Nhạc sĩ yêu nước Trần Vũ Anh Bình, Blogger yêu nước Điếu Cày, nữ sinh viên trẻ yêu nước Phương Uyên và hàng trăm hàng ngàn đồng bào yêu nước khác của Việt Nam đã xuống đường trong thời gian qua, cùng cất lên tiếng nói của mình vì sự toàn vẹn lãnh thổ đất nước, vì sự bình yên của quốc gia và dân tộc.

Thay vì phải cảm thấy xấu hổ và nhục nhã trước những gì người dân mình đã thực hiện, thì bọn tham quyền cố vị, vô lương tâm, vô đạo đức của tập đoàn lãnh đạo Đảng cộng sản và chính quyền cộng sản Việt Nam lại xử dụng bạo lực và sức mạnh và quyền lực của mình đè bẹp tiếng nói yêu nước chân chính của người dân mình một cách thô bạo. Lòng yêu nước cao quý và chính đáng của người dân đã bị nhóm lãnh đạo bất tài, vô tâm, vô đức nói trên dùng đủ mọi cách dơ bẩn nhất, mọi thủ đoạn xấu xa và hèn hạ nhất để biến đổi chúng trở thành tội phạm quốc gia và hùa nhau đem ra xét xử qua những phiên tòa đầy ô nhục, đầy tủi hổ, đáng khinh tởm và đáng nguyền rủa như phiên tòa xét xử hai thành viên yêu nước của Việt Nam đó là nhạc sĩ Việt Khang và nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình ngày hôm nay. Bên cạnh đó, tuy nói rằng đây là một phiên tòa được xét xử công khai và minh bạch, nhưng hình ảnh khó coi về những người công dân Việt Nam tham dự phiên tòa, hoặc tụ tập trước phiên tòa lại bị công an Việt Nam, chính quyền cộng sản Việt Nam gây khó dễ, bị ngăn cản không cho vào tham dự phiên tòa, thậm chí bị đe dọa, và bị bắt giữ không có lý do như trường hợp của Linh Mục Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, Linh Mục Đinh Hữu Thoại, và trường hợp của phóng viên Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam, cô Huyền Trang đã cho thấy tính chất thật của cái gọi là phiên tòa ” Công khai ” tại Việt Nam.
Người dân Việt Nam chúng ta và cả Cộng đồng Quốc tế cũng không còn xa lạ gì đối với những phiên tòa được mệnh danh là những phiên tòa được xét xử ” Công khai ” đầy ô nhục như thế tại Việt Nam. Trong quá khứ, Cộng đồng Quốc tế và người dân Việt Nam cả nước đã từng phải bàng hoàng và phẩn nộ khi chứng kiến hình ảnh Linh Mục Nguyễn Văn Lý trước phiên tòa bị hai công an viên bên cạnh, trước và sau lưng Linh Mục bịt miệng Ngài không cho phát biểu, không cho nói. Có lẽ, ngoài Việt Nam ra thì không có nơi nào trên thế giới xuất hiện những hình ảnh khó coi và nhục nhã như thế. Điều mà chúng ta đau lòng nhất hiện nay không phải là sự tham nhũng, biến chất tha hóa của các cán bộ lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam hay các cán bộ lãnh đạo chính quyền các cấp, mà chính là lương tâm đạo đức trong con người họ đã không còn nữa. Bản chất đầy thú tính trong con người họ chính là nguyên nhân dẫn đến các vụ việc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng như ngày hôm nay, là nguyên nhân dẫn đến cách hành xử đầy bạo lực của ngành công an, là nguyên nhân dẫn đến việc xem thường pháp luật, xem thường sự thật và Công lý của ngành Tư pháp Việt Nam, là nguyên nhân dẫn đến việc xem thường Công pháp Quốc tế, và chà đạp lên lương tâm đạo đức con người của các cán bộ lãnh đạo Đảng và chính quyền cộng sản Việt Nam ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào: