Pages

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Chiến hạm HMAS Sydney của Úc thăm Saigon-Vietnam

Tàu hộ vệ tên lửa HMAS Sydney của Australia sắp có 
chuyến thăm Việt Nam từ ngày 29/10 đến 3/11. 
      Ảnh: Australia Embassy

Chiến hạm HMAS Sydney của Australia đang có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chuyến thăm sáu ngày nhằm tăng cường mối quan hệ song phương Việt – Úc.
Tin cho biết tàu hộ vệ tên lửa HMAS Sydney, trọng tải 4200 tấn, đang cập Bến Nhà Rồng và sẽ rời cảng này vào thứ bảy tới đây.
Những sinh hoạt của các thủy thủ Australia trên chiến hạm HMAS Sydney tại đó sẽ gồm có trao đổi chuyên môn về hoạt động của trực thăng trên tàu chiến, cũng như thi đấu thể thao giao hữu với các đơn vị địa phương và một số công tác từ thiện.

Việt Nam và Australia thiết lập quan hệ hợp tác quốc phòng kể từ năm 1999. Cho đến nay phía quân đội Australia đã giúp huấn luyện cho hơn 1200 sĩ quan bộ đội Việt Nam tại Australia cũng như tại Việt Nam.
Cũng tin liên quan lĩnh vực hải quân trong khu vực, hôm nay, cơ quan tuần duyên của Philippines cho biết sẽ mua năm tàu của Pháp nhằm giúp bảo vệ những vùng biển đang có tranh chấp với phía Trung Quốc.
Phó đô đốc Luis Tuason phụ trách lực lượng tuần duyên bị cho là trang bị yếu kém của Philippines nói rõ một tàu sẽ mua có chiều dài 82 mét và bốn tàu còn lại dài 24 mét. Tổng trị giá của năm chiếc tàu tuần duyên mua của Pháp là 90 triệu euro.
“Với tốc độ tối đa 29 hải lý một giờ, HMAS Sydney có khả năng tác chiến phòng không, mặt nước và dưới nước cùng một lúc. Tàu có lực giãn nước 4.200 tấn, dài 138 m, được trang bị tên lửa đối không và đối hải (SM-2 và Harpoon Block 2), súng máy Mk 75 76 mm, hệ thống chống tên lửa Mk-15 Phalanx 20mm và 6 ống phóng lôi Mk 32. Ngoài ra tàu còn có sân cho trực thăng cất – hạ cánh và hangar cho 2 trực thăng.”

Không có nhận xét nào: