Pages

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Hình ảnh công an trước cổng tòa xử Trần Vũ Anh Bình – Việt Khang


VRNs (31.10.2012) – Sài Gòn – Có đến hơn 500 công an, an ninh, cảnh sát du lịch, thanh tra xây dựng tham gia ngăn cản nhân dân đến tham dự phiên tòa công khai xét xử hai nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang, sáng 30.10.2012.
Số lượng ngườ dân được vào trong phòng theo dõi xét xử đếm không hết hai bàn tay: Mẹ và vợ Việt Khang (2 người), một anh, hai chi và vợ Trần Vũ Anh Bình (4 người). Tổng cộng chỉcó 6 người. Ngoài ra, đều là những người liên quan đến công chức, quan chức. Còn ở ngoài cổng tòa án thì cũng chỉ vài người dân đi qua đi lại. Cố gắng cộng dồn cũng chỉ 50 người. Nhưng lực lượng công an và nhân viên công lực mặc sắc phục có mặt tại cổng tòa có lúc chúng tôi đến được trên 100 người. Đó là chưa kể nhóm an ninh mật vụ mặc thường phục.

Vậy mới rõ, để ép một linh mục về đồn công an, họ đã dùng 3 môtô hụ còi và 6 nhân viên. Để bắt Huyền Trang và Văn Canh (sinh viên gốc Vinh tại Sài Gòn), họ phải dùng gần 20 người.
Có một bầu khi đe dọa nhân dân trước cổng tòa án. Có một lối suy nghĩ lo sợ dẫn đến phải đề phòng nhân dân. Nhưng dân dân là ai? Là chính bố mẹ, vợ chồng con cái các vị ấy, và cũng là những bạn bè, thân hữu của họ. Và nhất là dân dân cũng chính là họ. Một chính sách đang tự cô lập và tiêu diệt mình đang được biện mình bằng những thứ phóng ngoại cách tưởng tượng rằng có một “thế lực thù địch” nào đó trong nhân dân. Bản chất nhân dân không bao giờ là thù địch của nhân dân. Chỉ có những ai không thuộc về nhân dân thì  mới bị nhân dân loại trừ.
Sau đây VRNs xin giới thiệu những hình ảnh công an đủ loại tại phiên tòa xử Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang.
Công an giao thông với motô chờ sẳn

Bên hông tòa án

Đứng canh từ xa
 Xe bắt người sẳn sàng
Lực lượng hổ trợ tăng cương cho công an

Thanh tra xây dựng. Lực lượng này bắt đầu tham gia bắt người từ các đợt biểu tình chống Trung Cộng, mùa hè năm 2011. vẫn có những khuôn mặt an ninh xen vào đứng chung.
Công an khu phố, cảnh sát du lịch và bảo vệ, dân phòng
Trước cổng tòa án
Cũng trước cổng tòa án
Ảnh: TT@tkcnnet

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Khong co gi sung xuong cho bang , neu toi co vai trai b40 ma thoi vao cai Lu nay.......... Oi roi oi suong nam ....