Pages

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Có ông Trùm to tổ bố chình ình kìa….


Quanlambao – Báo Lề Đảng giật tít “Những ông trùm giấu mặt” Khiến người ta lại tưởng ông trùm Trầm Bê hay Hồ Hùng Anh, ai dè đọc bài báo mới thấy cái đám buôn lậu chưa tới vài chục tỷ đồng bạc!!!!
Cu đen tôi nghe mà thấy tức cười! Nếu cái đám lau nhau này gọi là ông Trùm thì những kẻ đang lũng đoạn cả đất nước, không thèm buôn lậu mà ngang nhiên bán vàng khống, ngang nhiên ngồi đó thu tô từ cái vụ phải mang vàng miếng đến đổi để được đóng cái dấu SJC theo lệnh của Thống đốc Bình, hay những bố già ngang nhiên cướp luôn Núi Pháo bằng núp bóng ‘mua lại’! Không bán thì ‘hổng xong’ với ông à nha! ‘Bố ông sẽ tịch thu’!!! Rồi lại ngang nhiên lấy tiền ngân hàng tự đầu tư cho mình vài chục ngàn tỷ, lại còn được ông Thống đốc Bình rót cho vài chục ngàn tỷ hay được ông Dũng vác tiền của Ngân hàng chính sách cho vay ưu đãi nhiều ngàn tỷ để khai thác mỏ để bán….. Ối giời vậy mà ông Trùm thật sự thì lại được 129 con Tinh Tinh tự cho phép ‘tha tội’!!!!!
Vậy thì win mấy ông Lề Đảng đừng moi móc mấy con tép đó rồi ‘tướng’ lên thành Trùm nữa! Cu đen chỉ mặt điểm tên có ông Trùm to tổ bố, chình ình ra kìa sao không vạch mặt racho dân được nhờ???
Cu đen
Những ông trùm giấu mặt
Bài viết trước đã đề cập tới chi tiết Lê Văn Chiến được trả công 30 triệu đồng/chuyến tàu chạy từ Quy Nhơn đi Khâm Châu, Trung Quốc. Vậy ai đã chi tiền cho Chiến, ai mới là chủ nhân đích thực những lô hàng vi phạm pháp luật Việt Nam?
Điều hành xuyên quốc gia
Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Chiến khai: Do quan hệ rộng và biết tiếng Trung Quốc, Chiến được Dương Tân Phong (Yang Xin Feng), Trần Tông Hoa (Chen Zong Hua), Lư Gia Tường (Lu Jia Xiang), Trương Tiền Vũ (Zhang Xiang Yu), Phùng Bo (Fengchun Bo), Trác Phi Hà (Zhuo Feihe) nhờ thực hiện thủ tục mua bán, vận chuyển titan nội địa để hợp thức hóa các chuyến hàng xuất lậu sang Khâm Châu. Chuyến hàng bị bắt, theo bản cung của Chiến là của Trần Tông Hoa.
Ông này mua hàng không hóa đơn từ Cty TNHH CôVi và đã “bỏ của chạy lấy người” ngay khi vụ việc bị vỡ lở. Những người Trung Quốc đã cung cấp số điện thoại di động, phương thức liên lạc, nhận dạng cho Chiến, để Chiến, qua Hùng, trao cho thuyền trưởng tàu hàng khi tàu cập cảng Khâm Châu. Cách thức cũng có khi thay đổi chút ít mà không cần trao số máy Trung Quốc cho người của Cty vận tải. Nghĩa là khách hàng sẽ chủ động ra đón, người trên tàu thông báo về Việt Nam. Kết hợp phối kiểm, nếu thấy trùng khớp, hàng sẽ được bàn giao.
Theo thông tin do Cục Quản lý xuất – nhập cảnh (Bộ Công an) cung cấp, từ đầu năm 2010, 6 đối tượng Trung Quốc có tên trên đã liên tục ra vào Việt Nam. Việc chuyển tiền trực tiếp luôn được giữ bí mật, thường là bằng VND và không hề có giấy biên nhận hoặc bất cứ tài liệu gì khác có khả năng lưu lại dấu vết.
Đồng tiền khuynh đảo
Kiểm tra tài khoản của Lê Văn Chiến, cơ quan điều tra xác định, từ ngày 7.1 đến 18.6.2010, các chủ hàng Trung Quốc gồm Lư Gia Tường, Trương Tiền Vũ, Phùng Bo hoặc đại diện của họ ở Móng Cái là Phạm Thu Hương, Phùng Thị Thanh đã 11 lần chuyển cho Chiến số tiền hơn 7,9 tỉ đồng. Trong đó, riêng Trương Tiền Vũ chuyển 2 lần với số tiền hơn 1,67 tỉ đồng. Ở một tài khoản khác, từ 1.7 đến 17.9.2010, Chiến đã 9 lần được chuyển tiền, hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp qua trung gian là Lưu Bích Nga, Dương Thị Thu Oanh, Lê Thị Thanh với tổng số tiền hơn 3,28 tỉ đồng…
Cơ quan điều tra cũng đã lấy lời khai một số người chuyển tiền vào tài khoản của Chiến như Phạm Thu Hương, Lưu Bích Nga, Dương Thị Thu Oanh, Lê Thị Thanh. Tất cả đều thừa nhận đã chuyển tiền theo yêu cầu của khách hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, Lê Văn Chiến là ai và tiền đó để làm gì thì họ nói không hề hay biết.
Ngày 7.9.2012, Viện KSND Tối cao đã truy tố Lê Văn Chiến, Nguyễn Đức Hùng ra trước TAND tỉnh Bình Định về tội “buôn lậu” theo điểm a, khoản 4, Điều 153 Bộ luật Hình sự. Cáo trạng cũng xác định giá trị 19.824 tấn quặng titan đã đủ cơ sở khẳng định hành vi phạm tội của Chiến và Đức là 13 tỉ 679 triệu đồng. Tiếc rằng những chủ nhân của các lô hàng này đã có thời gian để “cao chạy xa bay”.

Không có nhận xét nào: