Pages

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Lê Đình Quản tội gì?


Ngày 3/10, công an đã đến lục soát 4 địa điểm làm việc của công ty VietnamCredit. Lê Quốc Quyết (là anh trai Lê Đình Quản) cho biết là họ nói công ty này liên quan đến trang Quan Làm Báo. Họ còn nói thẳng với nhân viên là “chúng mày biết rõ rồi chứ, thuế má gì! Mười đầu thằng Mỹ bọn tao còn đánh cho bay chứ nói gì mấy đứa trẻ con mày”.
Ấy vậy mà sáng 30/10/2012, công an đến bắt Lê Đình Quản với lệnh khởi tố vụ án trốn thuế. Thế nhưng, Lê Quốc Quyết cho biết: gần một năm nay thanh tra thuế công ty, họ không tìm ra được gì, chỉ một kết luận có sai phạm về một số thủ tục khai báo thuế và thủ tục mua bán căn hộ. Điều kỳ lạ là tuy cáo buộc tội trốn thuế nhưng mọi khâu từ điều tra, ký giấy triệu tập toàn là người An Ninh Bộ và An Ninh TP.HN thực hiện.

Như vậy, có vẻ như nói công ty VietnamCredit trốn thuế mà không phải trốn thuế. Vậy tội thật của Lê Đình Quản là gì?
Không lý giải được, bèn gọi điện hỏi Luật sư Lê Quốc Quân rằng chú Quản có đi biểu tình hay làm gì trái ý chính quyền không. Quân bảo không, nó chỉ chăm chú làm ăn thôi, nó không thích tham gia các hoạt động như em. Lại hỏi thế chú ấy có viết lách, sáng tác cái gì không, như viết bài hát chống Tàu chẳng hạn? Cũng không.
Lại liên hệ đến Điếu Cày phải đi tù về tội trốn thuế, Trần Khải Thanh Thủy đi tù về tội cố ý gây thương tích, Bùi Thị Minh Hằng đi biểu tình chống Trung Quốc nhưng lại bị đưa đi cải tạo vì tội gây rối trật tự công cộng …
Hay là tội của Lê Đình Quản là tội “em luật sư Lê Quốc Quân”?
31/10/2012
Nguyễn Tường Thuỵ

Không có nhận xét nào: