Pages

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP PHIÊN TÒA XỬ TRẦN VŨ ANH BÌNH & VIỆT KHANG (PV.VRNs)


VRNs (30.10.2012) – Sài Gòn –
 Lúc 09:00 – Một số độc giả cho biết chỉ mới nghe các sáng tác của các nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang, nhưng chưa được đọc kỷ từng lời, và họ xin phổ biến lời của những bản nhạc đó, để công chúng Việt Nam có thể thẩm định để tự mình biết là họ có phản động hay những người bắt họ là phản động.
 VRNs xin giới thiệu hai nhạc phẩm nổi tiếng của Việt Khang là Việt Nam tôi đâu và Anh là ai.
 Việt Nam Tôi Đâu ? 
 Anh Là Ai ?
 - Lúc 08:40 – Bình luận nhanh về phiên tòa, và đưa chi tiết thông tin xử an. Mời quý vị xem video ở đây.
 Lúc 08:00 – Chị Trần Thị Anh Mỹ, chị ruột của nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình cho biết: “Tôi đang đứng trước cổng tòa án, nhưng công an ngăn tôi, không cho tôi vào bên trong sân tòa. Tôi nói tôi là chị của Trần Vũ Anh Bình, họ đòi tôi phải xuất trình giấy tờ liên quan. Tôi đưa chứng minh nhân dân cho họ xem, họ không đồng ý, và đòi phải trở về nhà mang hộ khẩu lên cho họ xác minh”.

Đây là cách công an áp dụng luật sai, vì theo Luật cư trú, hộ khẩu không được quyền dùng để cho phép hay không cho phép một ai vào tòa án. Đây là cách công an cố tình ngăn cản người có liên quan, ruột thịt đến dự phiên tòa bất công của con em mình.
Từ Vũng tàu, chị Bùi Hằng chia sẻ: “Hôm nay, bao trái tim dù ở gần hay cách xa ngàn trùng đang hưỡng về cùng 1 điểm, đó là TOÀ ÁN SÀI GÒN nơi xét xử 2 nhạc sĩ yêu nước và chỉ nói lên nỗi đau xót sự thật trong xã hội ta.
Toà án nơi đấy đã không còn là của Nhân Dân nữa khi mà liên tục những bản án bất công – “ô nhục” được ban ra và cán cân pháp luật bị bàn tay kẻ vong nô bán nước bẻ gãy.
Chúng ta hướng về nơi đó cầu nguyện cho những con người có trái tim yêu nước và không khuất phục bạo tàn.
Chúng ta cầu nguyện cho chính nghĩa- công bằng lẽ phải sẽ đến với người dân nước Việt bao năm lầm than.
Chúng ta tin tưởng tuyệt đối vào chân lý CHÍNH NGHĨA SẼ THẰNG HUNG TÀN và quan niệm bất biến rằng: “Ở đời này ai nợ ai bất cứ thứ gì đều phải trả, đôi khi phải trả bằng chính tính mạng mình, và trả từ đời này qua đời khác”. Câu nói từ chính miệng 1 ông tướng trong ngành công an vô tình tôi nghe được đêm qua”.
Lúc 07:36 - Tại trước cổng tòa án, chưa thấy xe chở hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đến, nhưng đã có 100 công an mặc sắc phục đứng trước cổng tòa án. Ở công viên đối diện có khoảng 50 an ninh mặc thường phục đang đi tới đi lui, quan sát và gọi điện thoại, bộ đàm liên tục.
Lưu ý, trên trang www.youtube.com/chuacuuthe , chúng tôi sẽ cung cấp các video liên quan đến phiên tòa.
Hiện đã có 3 video clip vừa được đưa lên là:
Việt Khang:
- Lúc 07:09 – Trên các ngã đừơng từ DCCT đến Tòa án, số 131 Ngan Kỳ Khởi Nghĩa (Công Lý), quận 1, công an đã được bố trí ở các ngã tư rất đông. Mỗi ngã tư có từ 20 đến 25 công an và mật vụ mặc sắc phục lẫn thường phục.
Theo ghi nhận của VRNs, các trạm cảnh sát giao thông giao với đường Điện Biên Phủ (Phan Thanh Giản) công an đứng đông hơn. Ngã tư cắt dường Bà Huyện Thanh Quan (đường từ nhà thờ DCCT ra Tòa) và Trương Định là đông nhất. Ở các trạm cảnh sát giao thông này có cả hàng rào và những công cụ khác để phòng chống bạo động đang được nhân viên an ninh trong tư thế sẳn sàng đẩy ra đường, ngăn người đi bộ hành, diễu hành trên lề đường.
Theo VRNs, hôm nay không có đoàn nào xuất phát từ tu viện DCCT Kỳ Đồng cả, các phóng viên đã có mặt ở các vị trí của mình để làm việc từ tối hôm qua.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tường thuật diễn tiến phiên tòa này.
Xin quý vị theo dõi.
PV.VRNs

Không có nhận xét nào: