Pages

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Nhà máy Dung Quất 'đóng cửa hai tuần'



Dung Quất
Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã phải đóng cửa một số lần trong năm vì lỗi kỹ thuật
Hãng tin Reuters dẫn nguồn giấu tên nói Việt Nam đóng cửa toàn bộ nhà máy lọc dầu Dung Quất vì sự cố kỹ thuật.

Nhà máy Dung Quất, với sản lượng 135 nghìn thùng một ngày, bị cho là có thể sẽ phải đóng cửa hai tuần.
Một nguồn tin trong ngành nói với Reuters rằng công ty TNHH lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị vận hành lọc dầu khí của Việt Nam đã đóng cửa toàn bộ nhà máy sau khi một sự cố xảy ra với một đơn vị xử lý cặn nguyên liệu.
Việc đóng cửa nhà máy này có thể sẽ làm gián đoạn nguồn cung cấp sản phẩm xăng dầu ở Việt Nam, trong lúc những nhà sản xuất ở Đông Nam Á có thể sẽ đối mặt với cảnh cung cấp loại dầu thô giao ngay mà nhà máy này không thể chế biến.

Trước đó, nhà máy này đã báo cho những người mua trong khu vực rằng sẽ không có khả năng cung cấp sản phẩm dầu giao ngay cho tháng Mười, những đơn hàng chỉ vừa mới được bán đi vài ngày trước.
"Những nhà nhập khẩu có thể sẽ phải vội vàng săn tìm những nguồn nhập khẩu mới để giao hàng trong tháng Mười, mặc dù hầu hết sẽ là gasoline, thay vì diesel" một nguồn tin cho biết.
Theo giới kinh doanh, trữ lượng diesel ở Việt Nam vẫn khá cao vì nhu cầu nội địa yếu.
Reuters cho biết chưa thể tiếp cận công ty TNHH lọc hóa dầu Bình Sơn để có bình luận về sự việc.
Sản lượng dầu của Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 5,25 tấn trong năm 2012, thấp hơn 11,8% so với chỉ tiêu, Petrovietnam nói trong một thông báo ngày thứ Hai.
Sản lượng tại nhà máy lọc dầu Dung Quất đã đạt 3,89 triệu tấn tình đến cuối tháng Chín, đạt 65% chỉ tiêu đặt ra, theo Petrovietnam, trong lúc tập đoàn này đang cố gắng bù đắp thâm hụt sản lượng sau khi bị đóng cửa hồi tháng Năm và tháng Tám.

Không có nhận xét nào: