Pages

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Chủ doanh nghiệp FDI bỏ trốn, ngân hàng Việt điêu đứng


Icon_DN_Suy Thoái
ttxcc6: Cách đây mấy năm tôi đã báo trước, khi cả hệ thống truyền thông cùng nhà cầm quyền thi nhau ca tụng mấy vụ Ép đi éo càng ngày càng tiến triển tốt đẹp, Doanh nhân ngoại quốc nào là tin tưởng VN, nào là….đủ lời bơm thổi tâng bốc, mà mấy cái Bờ log đó bị cướp bị đánh sập…mất rồi, nay ôn lại để nhắc là Dân ngu khu đen như tôi mà còn biết được tại sao, mấy ông nay khóc nỗi gì???

Được bao nhiêu những Doanh nhân, Công ty Hảng…Ngoại quốc  làm ăn tử tế nổi tiếng vào đầu tư ở VN? Tại họ thấy cái bọn vừa tham vừa biết ba mớ mà ưa cương ca cho nên nó nhảy vào với mục đích chính là “được dùa,thua giựt”, nó hối lộ (từ ngữ êm tai là bôi trơn) bọn tham ngu,ăn chia….rồi làm, nó bỏ vài chục triệu Đô la, nếu “được” thì vô mánh, nếu không thì giựt chạy, tệ hơn thì mất mấy chục triệu đó như nó đi chơi mấy chỗ sang có gì đâu.
Cho nên bây giờ kêu than, trách ai bây giờ, sao không trách mình ngu, ngu mà tham, cương, háo danh….y như thời nằm sấp mà mài nghiêng viết chữ-Càng than thì càng mắc cỡ, nó chạy rồi ngồi cười cái bọn ngu. Toàn là “đỉnh cao trí tuệ, đánh thằng to nào cũng thắng…” thế mà bị tao giựt.
Nếu mà Dân “thường” có khi nào nợ được mấy ông bà ngân hàng không??- Thành phần VÔ SẢN thiệt có vay được không (nhà nước ta là nhà nước VÔ SẢN nhé,không phải tư bản) chớ đừng nói là nợ???
Tiền Phong - Nhiều ông chủ FDI ra đi không hẹn ngày trở lại, làm cho các ngân hàng Việt Nam điêu đứng, các địa phương lúng túng. Ngày 4-1, Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh khẳng định với PV Tiền Phong rằng, rất khó tìm tung tích doanh nghiệp FDI bỏ trốn, xù nợ.
Tính đến hết tháng 3-2012, Cục Thuế TPHCM cho biết đã có 5.012 doanh nghiệp gửi thông báo ngừng hoạt động tới Cục. Trong số này, 1.198 doanh nghiệp thuộc diện bỏ trốn, mất tích, chiếm tới 23% số doanh nghiệp ngừng hoạt động nói chung.Một số liệu khác từ cơ quan hải quan cho biết, tính đến hết tháng 10-2012, riêng trong lĩnh vực gia công, có 60 doanh nghiệp FDI đã bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng kí kinh doanh, không thực hiện thanh khoản hợp đồng gia công. Hải quan TPHCM đã thực hiện ấn định thuế với tổng số thuế lên đến hàng trăm tỷ đồng.Ông Hà Hữu Trí-Phó trưởng Phòng Đăng ký đầu tư (Sở KH&ĐT TPHCM) cho Tiền Phong biết tính đến 31-12-2012 trên địa bàn TPHCM có khoảng 100 doanh nghiệp FDI nằm ngoài các khu công nghiệp-khu chế xuất không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh theo giấy phép đầu tư. Đa số các doanh nghiệp này thuộc các nước châu Á. Đại Dương
Nhóm PV

Không có nhận xét nào: