Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Tin mới nhất về vụ trả thù Lê Anh Hùng



Tin từ NoU FC FaceBook - Sáng nay, bạn bè trong đội bóng NoU FC đã đến Trung tâm bảo trợ xã hội II tại xã Viên An, Ứng Hòa để thăm và hỏi về tình trạng của Lê Anh Hùng. Họ đã gặp Giám đốc trung tâm là ông Vượng, phó giám đốc là ông Lê Công Vinh đã tiếp và trả lời các câu hỏi của bạn bè Hùng nêu ra.

Ông Vượng - Giám đốc trung tâm, quê ở thôn Động phí, xã Phương tú, huyện Ứng Hòa cùng làng ông Hoàng Minh Tường - nhà văn - cho biết: họ nhận anh Hùng vào đây chiều qua, có đơn của Mẹ Hùng đề nghị, có quyết định của Phòng thương binh xã hội Quận Thanh xuân.

Hỏi tình trạng sức khỏe của Hùng ra sao thì ông Vượng cho hay: anh ấy bình thường, trung tâm cũng chưa có cho uống thuốc, chưa tiêm gì cả. Bạn bè yêu cầu cho thăm gặp thì ông Vượng nói không đựơc vì Mẹ anh Hùng yêu cầu chỉ có bà được gặp. 

Theo tin của một bạn anh Hùng là Tú cho biết: Mẹ của Hùng không hề làm đơn xin hay đề nghị đưa anh Hùng đi đâu cả. 

Thực tế, cộng đồng mạng ai cũng biết trên blog của mình, Lê Anh Hùng đã nhiều lần (70 lần) tố cáo các quan chức tham nhũng, buôn lậu heroin, giết người bịt đầu mối... Ông Dương Trung Quốc cũng đã nhận hồ sơ tố cáo của Hùng và chuyển cho Quốc hội để điều tra, làm rõ trước công luận nhưng đến nay vẫn chưa có điều tra nào của Quốc hội hay các cơ quan chức năng. Việc an ninh Hà Nội nhiều lần làm việc với Hùng về hồ sơ tố cáo, thậm chí bắt cóc Hùng để đe dọa nhưng không khiến Hùng nao núng, họ đã dùng mọi thủ đoạn để dọa nạt, bịt miệng dân tố cáo các quan chức tham nhũng, buôn lậu, giết người diệt khẩu... đối với Hùng nhưng đều chưa làm gì được anh.

Trò dựng hồ sơ giả để đưa người yêu nước, công dân chống tham nhũng vào tù hay vào trung tâm cai nghiện, trung tâm tâm thần... đã được chính quyền nhiều lần áp dụng, họ tự làm đơn giả, hồ sơ giả rồi bắt cóc công dân đưa vào các nhà tù trá hình thì ai cũng biết, có điều các tổ chức nhân quyền Quốc tế và trong nước chưa hay vì lý do nào đó không điều tra đến nơi đến chốn mà thôi.

Vụ Lê Anh Hùng đang được cộng đồng mạng quan tâm, báo chí và các tổ chức Quốc tế đang chuẩn bị tìm đến nơi chính quyền giam giữ anh Hùng để làm rõ, điều tra về các vấn đề vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của Việt nam.

Các blogger và bạn bè của Lê Anh Hùng đang có những lời kêu gọi tổ chức kéo đến trung tâm thăm Hùng và làm việc với các lãnh đạo Trung tâm để làm rõ vụ việc bắt cóc, tống công dân chống tiêu cực, tham nhũng vào nhà tù trá hình này. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin chi tiết về vụ việc nghiêm trọng này.

Trước cổng chính

Ngoài đường vào

Minh Hằng ngóng em

Quang cảnh trong trại

Bệnh nhân tâm thần

Bệnh nhân tâm thần

Một bệnh nhân tâm thần thể nhẹ

Phó giám đốc Lê Công Vinh: "Có đơn của mẹ anh Hùng, có hồ sơ, 
quyết định của phòng lao động thương binh xã hội quận Thanh Xuân 
chuyển về đây... chúng tôi chỉ biết tiếp nhận"

Không có nhận xét nào: