Pages

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Bộ trưởng Thăng đề xuất bay vé giá rẻ


Bộ trưởng Đinh La Thăng

Ông Đinh La Thăng được nói chỉ "khuyến khích chứ không bắt buộc"
Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Đinh La Thăng vừa đề xuất cán bộ dưới quyền dù có tiêu chuẩn bay hạng thương gia nên mua vé bay giá rẻ để tiết kiệm cho ngân sách.

Ông bộ trưởng đưa ra thí dụ là ngay hôm trước đó, ông và chánh văn phòng bộ đi máy bay giá rẻ của Jetstar Pacific từ TP HCM về Hà Nội, chỉ trả khoảng 5 triệu đồng cho hai người.
Báo trong nước cho hay ông Thăng đưa ra đề xuất trên tại Hội nghị thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Bộ Giao thông-Vận tải, tổ chức hôm 16/10.

Nếu đi hạng thương gia, chi phí sẽ tăng gấp đôi.
Giá vé này được nói còn rẻ hơn đi Vietnam Airlines hạng phổ thông.
Tuy nhiên quan chức Bộ Giao thông-Vận tải được báo Tuổi Trẻ dẫn lời nói đây chỉ là "khuyến khích" của ông Đinh La Thăng chứ không bắt buộc và "không có chỉ thị bằng văn bản".
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường được trích lời nói: "“Thông thường những người có tiêu chuẩn đi máy bay thường đi đúng tiêu chuẩn được hưởng".
"Bởi vì đã có văn bản của Nhà nước quy định việc này nên không bắt buộc người có tiêu chuẩn phải hạ tiêu chuẩn được.”

"Bởi vì đã có văn bản của Nhà nước quy định việc này nên không bắt buộc người có tiêu chuẩn phải hạ tiêu chuẩn được."
Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Nguyễn Hồng Trường
Theo quy định ở khoản c, Điều 2 trong Thông tư 97 năm 2010 của Bộ Tài chính Việt Nam, bộ trưởng và các chức danh tương đương, thứ trưởng và cán bộ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,3 trở lên, phó trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội ở trung ương, bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được đi máy bay hạng thương gia.
Các chức danh cán bộ, công chức không ở diện trên đều phải đi hạng thường. Thông tư 97 không đề cập tới loại hình chuyến bay ngắn hay dài.
Trên thực tế, nhiều lãnh đạo bộ ngành khi bay các chuyến nội địa với thời gian chưa đầy 2 tiếng đồng hồ vẫn chọn hạng thương gia theo tiêu chuẩn.
Hồi tháng Sáu năm 2008, Bấmbáo chínước ngoài đã phản ánh việc Ngoại trưởng Bỉ trong chuyến bay từ Hà Nội và TPHCM bị hạ cấp từ ghế hạng thương gia xuống phổ thông để lấy chỗ cho quan chức Đảng của Việt Nam.
Ngày 13/6/2008, khi Ngoại trưởng Karel De Gucht cùng phái đoàn Bỉ trong đó có Đại sứ Hubert Cooreman bay chuyến bay của Vietnam Airlines vào TP HCM, hãng hàng không này đã lấy chỗ hạng thương gia của họ để cho các Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bay vào dự đám tang cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Không có nhận xét nào: