Pages

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Chuyện về những cái đuôi


Sinh Nguyễn Pr (Danlambao) - Thượng đế đã sinh ra muôn loài, có loài không có đuôi và có loài có cái đuôi. Chức năng cái đuôi của mỗi loài khác nhau, ví dụ như: Đuôi trâu, bò, chỉ để khoe khuẩy đuổi ruồi, muỗi. Đuôi của loài chim muông để làm bánh lái cho chúng cua qua cua lại... Nhưng dù là cái đuôi của loài nào đi chăng, cũng phải dưới sự điều khiển và dẫn dắt của cái đầu, cái đầu dẫn dắt đi sai là cái đuôi chắc chắn cũng sai luôn.

Tôi có ông bạn già, lúc rảnh rỗi tụm nhau làm vài cốc, lúc đã tê tê lão hay ngâm thơ, nhưng toàn là cái thứ thơ trời ơi đất hỡi. Ví dụ như lão ngâm bài thơ lão nói bài thơ nó có tựa đề là: TIẾN LÊN, thế này:

Tiến lên ta phải tiến lên.
Tiến lên ta phải tiến lên hàng đầu.
Hàng đầu ta phải đi đầu.
Đi đầu ta biết đi đâu... bây giờ?

Như thế là cái đám theo sau để tiến lên sẽ ra sao? Chắc chắn sẽ như quân mất tướng, rắn mất đầu, sẽ chẳng tiến đi đâu cả.

Đã biết rằng cái đuôi phải đi sau cái đầu và bao giờ cũng dưới sự điều khiển của cái đầu, thượng đế đã sinh ra như vậy... Nhưng không. Có một cái đuôi tuy đi sau, nhưng lại lãnh đạo cái đầu, nó điều khiển và chỉ đạo cái đầu, cả thế giới này chỉ Việt Nam ta có mà thôi, đó là:

Nền kinh tế thị trường (Cái đầu) Định hướng Xã hội chủ nghĩa (Cái đuôi).

Tôi phải tâm phục khẩu phục sự bát nháo của người đẻ ra cái đuôi Định hướng Xã hội chủ nghĩa này. Có lẽ lãnh đạo đảng và nhà nước lo sợ khi Việt Nam ta đang theo nền kinh tế thị trường, tức là theo kinh tế tư bản, mừng quá nên dân chúng phải quên đi cái kinh tế XHCN (quần áo mỗi năm chỉ được mấy mét, gạo mỗi tháng mấy cân, không được quyền vượt quá, nhưng có ở đâu mà vượt?) Thế cho nên phải tự sáng tác thêm cái đuôi định hướng XHCN. Để rồi sau đó rao giảng cho dân là nhờ có định hướng XHCN cho nên nước ta hôm nay mới được như thế này, như thế kia v.v... và v.v... 

Các vị lãnh đạo đảng và nhà nước này dư sức biết rằng nếu không chuyển đổi theo nền kinh tế tư bản thì đất nước này đã tan tác lâu rồi. Có phải cái định hướng mà các vị đẻ ra đó là: Vẫn giữ Kinh tế nhà nước là chủ đạo? Để làm gì? Có phải chăng để dễ bề tham nhũng? Hay là phải có chữ XHCN để ra oai rằng ta vẫn có lập trường kiên định? Nếu đừng có cái đuôi tự phát đó thì ngày nay đâu có Vinashin, Vinaline. Rồi sắp sửa lòi ra một mớ khác nữa hại nước hại dân... Đấy, đấy là cái đuôi chỉ đạo, lãnh đạo cái đầu đấy. Ấy vậy mà khi các lãnh đạo đảng và nhà nước đi Mỹ, đi Tây xin xác nhận cho Việt Nam có nền kinh tế thị trường lại dấu mất cái đuôi, sợ các nước nó không xác nhận, vì bọn đó nó ghét cái XHCN lắm, có lẽ sợ ló cái đuôi đó ra nó sẽ cắt mất, cho nên để nó ở nhà không mang theo, chứ đừng nói là tại quên mang theo chứ không phải sợ đấy nhá. Đất nước này còn nhiều cái đuôi tự phát không giống ai lắm, trong những cái đuôi tự phát có lẽ cái đuôi định hướng này hơi bị dài.

Và đây, thêm vài cái đuôi ngắn ngắn, ví dụ: TẦM CAO thêm cái đuôi MỚI, thế thì tại sao không cho cái đuôi CŨ vào trong cái tầm cao trước đây? Vì có cũ mới có cái mới chứ, nay mai đừng có đẻ thêm cái đuôi: vừa vừa, đỉnh, chót vót v.v... Cụ thể là tầm cao vừa vừa, tầm cao đỉnh, tầm cao chót vót v.v... Vì nay mai có đi ngoại giao với nước nào có mối quan hệ không thân thiết lắm, mình sẽ có từ để mà dùng, ví dụ như: Từ nay hai nước chúng ta sẽ đưa mối quan hệ lên tầm cao vừa vừa... hay là: Từ nay hai nước chúng ta sẽ đưa mối quan hệ lên tầm cao chót vót. (Quá hay phải không các bạn?)

Còn nhiều cái đuôi tự phát lắm, ở đây tôi chỉ thêm một cái đuôi nữa thôi, cái đuôi này nó có một cái nghịch thượng đó là nó nằm trước cái đầu đó là: Đỉnh cao (là cái đuôi) Trí tuệ (cái đầu). Xin hỏi: Có cái nào cao hơn cái đỉnh nữa không? Nếu các bạn nào thấy có xin báo để dâng lên các vị bề trên sử dụng.

Tôi xin tâm phục khẩu phục những cái đuôi bát nháo.


Không có nhận xét nào: