Pages

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Công an Vĩnh Long tiếp tục quấy nhiễu Quý Chánh Trị Sự đạo Cao Đài



VRNs (04.10.2013) – Sài Gòn – Ngày 01.10 vừa qua, công an phường 4, thành phố Vĩnh Long lại kéo đến mời Hiền tỷ Chánh trị sự (CTS) đạo Cao Đài Nguyễn Bạch Phụng đi làm việc. Chánh trị sự Bạch Phụng đã nhắc lại cho công an nghe lời của “ông Nguyễn Xuân Noãn – Phó Thanh Tra Chính Phủ tại văn phòng tiếp dân Trung Ương II số 35 Hồ Học Lãm – Sài Gòn. Khi tiếp phái đoàn chúng tôi gồm có 54 người tín đồ Cao Đài. Ông Noãn đọc Công Văn 1125 do Chủ Tịch UBND tỉnh Tây Ninh ký và khẳng định nhà nước không can thiệp vào nội bộ tôn giáo…. Việc nội bộ là tự nội bộ giải quyết, còn ở địa phương, chính quyền, công an có đến sách nhiểu, gây khó khăn thì hãy chụp hình, quay phim, ghi âm, ghi rõ họ tên, chức vụ, cơ quan nào, thưa nó”.

Từ Chùa Liên Trì, Hòa thượng Thích Không Tánh lên tiếng: “Chúng tôi kính tố cáo và cực lực lên án việc đàn áp, sách nhiễu của công an Việt cộng Tỉnh Vĩnh Long đối với Qúy Chức Sắc Tôn Giáo – Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Dài – trước công luận quốc tế cũng như trong nước”.
“Đây một lần nữa, chứng tỏ pháp luật VN về tôn giáo không nhằm đáp ứng nhu cầu và quyền tự do tôn giáo của công dân” – linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, DCCT Sài Gòn nói – mà chỉ giúp cho nhà cầm quyền có thêm công cụ bóp chết sự tự do tôn giáo và tạo cơ hội cho công an và giới chức cấp thấp lạm quyền sách nhiễu các chức sắc tôn giáo”.
Sau đây là nguyên văn tường trình của Ban đại diện Khới nhơn sanh Đạo Cao Đài.
—-
Kính Quý Chư Chức Sắc Tôn Giáo.
Hôm nay vào lúc 8g sáng ngày thứ ba, 27 – 08 – Quý Tỵ (dl 01 – 10 – 2013). Công an Phường 4 – Thành Phố VL tỉnh VL, kết hợp với chính quyền địa phương gồm có:
1- Phạm Thành Tú – Trung Úy công an Phường 4
2- Nguyễn Tuấn Khanh – Cán bộ công an Thành Phố
3- Nguyễn Quang Lợi – Ban bảo vệ dân phố
4- Hồ Xuân Truyền – Trưởng khóm I
Đến tại tư gia Hiền Tỷ Chánh Trị Sự Nguyễn Bạch Phụng, đưa thư mời đến cơ quan công an thành Phố VL để làm việc.
Nội dung: “ Làm rõ một số vấn đề liên quan đến Liên Tôn”
Hiền Tỷ Bạch Phụng trả lời thẳng thắn với công an rằng: – “Liên Tôn là việc của nội bộ tôn giáo, chính quyền, công an không được can thiệp vào. Ông Nguyễn Xuân Noãn – Phó Thanh Tra Chính Phủ tại văn phòng tiếp dân Trung Ương II số 35 Hồ Học Lãm – Sài Gòn. Khi tiếp phái đoàn chúng tôi gồm có 54 người tín đồ Cao Đài. Ông Noãn đọc Công Văn 1125 do Chủ Tịch UBND tỉnh Tây Ninh ký và khẳng định nhà nước không can thiệp vào nội bộ tôn giáo….Việc nội bộ là tự nội bộ giải quyết, còn ở địa phương, chính quyền, công an có đến sách nhiểu, gây khó khăn thì hãy chụp hình, quay phim, ghi âm, ghi rõ họ tên, chức vụ, cơ quan nào, thưa nó. Do vậy, đây là việc nội bộ tôn giáo yêu cầu mấy chú không được xen vào, tôi đã trả lời với công an Phường, Tỉnh, Bộ, Cục vừa qua đã đủ rồi, bây giờ tôi không nhận thư và không đi”.
Trung Úy Phạm Thành Tú – Công an Phường 4, lập biên bản lý do H/Tỷ Bạch Phụng không nhận thư, và không đến cơ quan CA để làm việc. Sau đó yêu cầu H/Tỷ ký vào biên bản.
Hiền Tỷ Phụng trả lời: “Tôi không ký, vì tôi có cái quyền của tôi, giữa tôi và mấy chú đều bình đẳng trước pháp luật, không phải công an rồi mấy chú muốn buộc người dân điều gì buộc, nội bộ tôn giáo mấy chú cứ xen vào, vài hôm lại mời, mời không đi, lập biên bản, rồi bắt ký biên bản thật là vô lý. Mấy chú là con của Thượng Đế, dù ông Vua, ông Tổng Thống, ông Chủ Tịch, Bí Thư…. Cũng đều là con của Thượng Đế cả, tôi và mấy chú là anh em, là giòng máu Việt Nam, tại sao mấy chú làm chuyện bất nhân như vậy. Tôi là tôn giáo Cao Đài, ăn tương rau, tu hành thuần túy không theo Cao Đài quốc doanh có vậy thôi. Còn luật nào cấm không cho liên kết các tôn giáo, mấy chú chỉ ra đi? Liên Tôn xấu ở chỗ nào?”.
Công an phường cho rằng chỉ có trách nhiệm đưa thư mà thôi, nên không trả lời và ra về vào lúc 9g cùng ngày.
Nhận xét:
Nhà nước csVn càng ngày càng làm mất uy tín đối với dân, với nước, chuyên nói một đường làm một nẽo, toàn bách hại, gây khó khăn cho những người chân chính, biết tôn trọng lẽ phải, biết tôn trọng luật Đạo và Đời. Thật là một điều nghịch lý không thể tưởng. Xã hội bất công, luật pháp bất minh, Công an chỉ là người thừa hành mệnh lệnh cấp trên, lãnh lương hàng tháng, làm sao hiểu được lòng dân, hiểu được đức tin Thiêng Liêng của các nền tôn giáo…
Cầu mong Thượng Đế ban hồng ân cho dân tộc Việt Nam sớm thoát qua tăm tối, để hướng tới tương lai tươi sáng, mọi người biết thương yêu nhau, mọi quyền con người được tôn trọng, luật pháp được bảo vệ con người, chứ không phải luật pháp để hành hạ con người.
TM Ban ĐDKNSĐCĐ
Từ Hàn: Nữ CTS Nguyễn Bạch Phụng

Không có nhận xét nào: