Pages

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Hong Kong biểu tình đòi tự do truyền hình

Biểu tình ở Hong Kong
Hong Kong liên tiếp xảy ra biểu tình phản đối chính quyền trong thời gian gần đây
Hàng ngàn người dân xuống đường ở Hong Kong để phản đối điều mà họ cho là ‘thiếu minh bạch’ và ‘thiếu trách nhiệm’ của chính quyền.
Cảnh sát cho biết con số người biểu tình là 20.000 trong khi những người tổ chức cho biết có đến 120.000 người tham gia.

Những người chỉ trích yêu cầu chính quyền giải thích rõ lý do tại sao họ không cấp giấy phép.
Nguyên do là hồi tuần trước chính quyền Hong Kong đã từ chối cấp giấy phép tự do phát sóng cho Đài truyền hình Hong Kong Television Network.

Kristine Chan, thuộc tổ chức Free TV Action vốn vận động cho các đài truyền hình được phát sóng tự do, nói với hãng tin Mỹ AP: “Người dân rất tức giận về việc này. Họ tức giận vì chính quyền không thật sự cho họ nhiều chọn lựa để xem các kênh truyền hình tự do và còn tìm cách độc quyền lĩnh vực này bằng cách hạn chế cấp phép.”
Một người biểu tình có tên là Lawrence Lau nói: “Họ (chính quyền Hong Kong) không có ý chí để đưa ra một quyết định công bằng. Họ luôn đàn áp người dân Hong Kong và tìm cách lấy lòng chính quyền ở Bắc Kinh.”
Phát ngôn nhân của Phòng Thương mại Hong Kong nói rằng nội dung thảo luận trong cuộc họp của Hội đồng Điều hành theo nguyên tắc là không được phép tiết lộ.

Không có nhận xét nào: