Pages

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Nổ súng tại trạm CSGT: Mâu thuẫn vì chia tiền không đều?

Theo một người trong nhóm cho biết, rất có thể mâu thuẫn dẫn đến nổ súng khiến 1 chiến sĩ CSGT trạm Suối Tre thiệt mạng là do chia tiền không đều. Đồng thời, ngày 4/10, nguồn tin từ một điều tra viên thuộc công an tỉnh Đồng Nai đã hé lộ nội dung lời khai Trương Thành Trí (còn gọi là Trúc "sáu què", 39 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa).

Theo điều tra viên này cho biết, trong lời khai ban đầu của Trúc "sáu què" cho thấy, vào chiều 22/9, Trí nhậu chung với thiếu tá Sơn tại quán karaoke Hân Linh (thị xã Long Khánh). Sau đó, đại úy Ngô Văn Vinh cũng vào quán karaoke này để hát, rồi xảy ra mâu thuẫn với Trí.Trúc "sáu què" là giang hồ cộm cán


Trong khi đó, một tài xế xe tải tuyến Bắc - Nam (xin được giấu tên) hé lộ: "Là một tài xế xe tải bao nhiêu năm nay, tôi biết rất rõ nhân vật tên Trúc liên quan đến vụ án CSGT Suối Tre bắn nhau là ai. Không những tôi, mà hầu hết tài xế xe tải, xe khách đều biết rất rõ nhân vật này.

Trúc "sáu què chỉ lấy công việc làm tại một gara ô tô, xe tải khu vực khu công nghiệp Amata (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để làm bình phong cho mình làm các công việc khác, đánh lạc hướng sự chú ý của người khác vào mình.

Nhiều người dân TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nói chung và cánh tài xế chúng tôi nói riêng rất tường tận về lai lịch của Trúc. Trúc là một người khá giàu có và có tiếng tăm tại địa phương".

Người tài xế này chia sẻ thêm: "Trúc là người có mối quan hệ thân thiết với thiếu tá Trần Ngọc Sơn. Sở dĩ, người này giàu lên là nhờ khoản tiền "khủng" thu được từ việc trở thành "cò" thu tiền "làm luật" để móc nối giữa tài xế xe tải với CSGT.

Đó chính là lý do vì sao mà cánh anh em tài xế xe tải, xe khách đều biết rất rõ về nhân vật "cộm cán" này...".
 
Trạm CSGT Suối Tre - Đồng Nai, nơi xảy ra vụ nổ súng vào chiều tối ngày 22/9.
Trạm CSGT Suối Tre - Đồng Nai, nơi xảy ra vụ nổ súng vào chiều tối ngày 22/9.

Một tài xế xe tải khác cũng cho biết: "Với vai trò là "cò" móc nối giữa các tài xế và CSGT, Trúc có nhiệm vụ kiểm tra trọng lượng của các xe tải tại một số trạm cân. Nếu như, xe tải nào quá trọng lượng so với quy định thì buộc tài xế xe phải "đùn" tiền cho Trúc. Sau khi nhận được tiền, Trúc có nhiệm vụ gọi điện báo cho lãnh đạo trạm CSGT Suối Tre".

Để khắc họa về chân dung của nhân vật Trúc "sáu què" này, tài xế bức nói: "Lái xe tải theo tuyến đường từ quốc lộ 51 ra thị xã Long Khánh bao nhiêu năm nay, tôi không lạ gì cách tên Trúc "móc túi" tài xế. Tùy theo trọng lượng của xe mà các tài xế phải bỏ ra khoản tiền "cống" khác nhau để được "yên thân" khi lưu thông trên đường.

Điều đáng nói là, để thực hiện được việc này, Trúc có không ít đàn em là giới giang hồ ở phía sau. Hàng tháng, tài xế trực tiếp nộp "phí qua đường" cho Trúc hoặc đàn em của nhân vật này. Sau khi nộp tiền, tài xế sẽ nhận được tờ giấy được ghi một chữ "V" (cho đi - PV) to đùng".

Mâu thuẫn vì chia tiền không đều?

Trong quá trình đi tìm sự thật đằng sau rất nhiều uẩn khúc liên quan đến vụ nổ súng của hai CSGT, PV bất ngờ gặp một người đàn ông trẻ tuổi, người tường tận về cuộc cãi vã của thiếu tá Sơn và đại úy Ngô Văn Vinh trước khi vụ nổ súng xảy ra.

Trao đổi với PV, anh L., tên người đàn ông trẻ tuổi cho biết: "Vào ngày xảy ra vụ nổ súng của hai CSGT Suối Tre, tôi có nắm được một số thông tin liên đến việc cãi vã của họ trong quán trước đó. Tại quán karaoke, ngoài thiếu tá Sơn và đại úy Vinh, còn có một nhân vật tên Trúc.

Anh L. tiếp câu chuyện: "Trong quá trình nhậu tại quán, giữa đại úy Vinh và Trúc đã xảy ra mâu thuẫn với nhau. Mà nguyên nhân của việc mâu thuẫn này rất có thể là việc chia chác không đồng đều. Hơn nữa, đại úy Vinh còn khúc mắc vì bị thiếu tá Sơn "đì", không cho lên chức.

Sau một hồi lớn tiếng, Trúc đã cầm chai bia đập lên đầu Vinh khiến Vinh tức giận bỏ về. Sau đó, hai người còn lại cũng trả phòng ra về. Tôi còn nhặt được một bảng tên của một chiến sỹ tên là V.Q.S., rơi rớt tại quán. Cho đến lúc, tôi nghe xảy ra vụ nổ súng sát hại nhau giữa hai CSGT thì vô cùng bất ngờ và sửng sốt".

Anh L. tiết lộ thêm: "Không ít người dân tại TP.Biên Hòa đều biết Trúc là một tên giang hồ cộm cán. Thậm chí, tên này còn có cả vũ khí trong người, nên cứ nghe đến tên Trúc là mọi người hoảng sợ. Anh em nhà Trúc dữ dằn có tiếng ở đây, anh của Trúc cũng là giới giang hồ quản lý tại một kho bốc xếp ở Đồng Nai.

Không chỉ vậy, cha của Trúc trước đây cũng có tiếng là người liều lĩnh và không sợ ai. Mặc dù họ chưa làm hại đến người dân nào ở đây, nhưng chúng tôi thật sự sợ hãi khi nhắc đến gia đình họ. Hơn nữa, trước khi xảy ra vụ nổ súng, Trúc thường hay xuống Sài Gòn để ăn chơi trác táng tại các vũ trường".

Lược theo Nguoiduatin

(Đất Việt)

Không có nhận xét nào: