Pages

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Cà phê nhân quyền Nha Trang: 3 blogger bị bắt

Mặc Lâm- RFA

me-nam
Blogger Mẹ Nấm với con gái
Courtesy of luongtamconggiao.worldpress.com

Ba blogger Mẹ Nấm, Paulo Thành Nguyễn tức Nguyễn Hồ Nhật Thành và blogger Trịnh Kim Tiến đã bị công an thành phố Nha Trang bắt giữ vào sáng hôm nay khi đang chuẩn bị thảo luận về chủ đề “Công ước chống Tra tấn và vấn nạn công dân chết trong đồn công an” dự định diễn ra tại quán Cà phê Swing, số 20 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.
Mặc dù là ngày cuối tuần nhưng quán Café Swing có sức chứa 500 chỗ ngồi lại cho biết là sẽ đóng cửa vào sáng hôm nay.

Nhóm tổ chức Cafe Nhân quyền có mời chị Trần Thị Tâm, vợ anh Ngô Thanh Kiều nạn nhân bị công an Phú Yên đánh chết như một nhân chứng mới nhất cho việc lạm quyền của công an. Bản thân Blogger Trịnh Kim Tiến cũng có cha là ông Trịnh Xuân Tùng bị công an đánh chết.
Vào lúc 10 giờ sáng chị Trần Thị Tâm cho chúng tôi biết:
"Mấy anh chị đó mời tới để nói việc cái hội những người bị công an đánh chết em cũng chưa rõ ra sao nữa vì em chưa gặp nên cũng không biết. Em có tới đó nhưng mà chưa vô thì họ bị bắt rồi."
Đây là lần thảo luận thứ ba được tổ chức dưới dạng Café Nhân quyền. Hai lần trước với chủ đề: quyền đi lại của công dân và phản đối việc cấm công dân xuất cảnh.
Cả ba người hiện vẫn đang bị giam giữ tại trụ sở công an phường Lộc Thọ, số 17 Yersin, phường Vạn Thạnh thành phố Nha Trang. Cho tới khi bản tin này được đưa lên tất cả mọi điện thoại của cả ba blogger đều không liên lạc được.

Không có nhận xét nào: