Pages

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Vụ BIDV Bắc Hải Dương: Vay 1 tỷ, lại quả 15 triệu!?


BIDV-COPHIEU


Vụ BIDV Bắc Hải Dương: Vay 1 tỷ, lại quả 15 triệu!?
Vụ BIDV Bắc Hải Dương: Vay 1 tỷ, lại quả 15 triệu!?

“Vay được 1 tỷ, thì ông Kháng lấy 15 triệu. Tôi trực tiếp đưa tiền cho chị Tuyết. Tuyết là chân trong của ông Kháng, nói ông Kháng bảo nhà tôi có thể vay được 1 tỷ, chứ các ngân hàng khác chỉ vay được từ 5- 700 triệu thôi”.
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tiện, người ký hợp đồng vay số 559/2012 HDTDP2, ngày 21/07/2012 với ông Nguyễn Văn Công, Phó giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Hải Dương, khẳng định: Tôi gặp ông Kháng tất cả 3 lần.
Lần đầu, ông ấy tới nhà 15 phút cùng một cô trưởng phòng để xem việc làm ăn và thẩm định cơ sở vật chất của gia đình. Trong lần đi thẩm định, ông Kháng chỉ thẩm định đúng 15 phút rồi đi, bà Tiện thông tin.
Lần thứ hai ở trên chỗ lấy tiền (ngân hàng – pv) và lần cuối vào khoảng 5h30 ngày 31/7/2013 tại phòng ông Công, Phó giám đốc ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Hải Dương. Toàn bộ số tiền tôi vay được (1 tỷ đồng) tôi đã cho một người tên là Hoa trú tại thị trấn Nam Sách vay lại.
Vay được 1 tỷ, thì ông Kháng lấy 15 triệu. Tôi trực tiếp đưa tiền cho chị Tuyết (em của bà Hoa). Tuyết là chân trong của ông Kháng, nói ông Kháng bảo nhà tôi có thể vay được 1 tỷ, chứ các ngân hàng khác chỉ vay được từ 5- 700 triệu thôi”.
Thực sự tôi không biết ông Kháng là ai. Tôi có liên quan gì tới ông Kháng đâu. Tôi nhờ không nhờ, quen không quen, biết không biết. Và không bao giờ nhờ ông ấy vay tiền, bà Hoa khẳng định.
Khi đến hạn phải trả (21/7/2013), tôi giục cô Hoa tới ngân hàng làm thủ tục đáo hạn, nhưng cô Hoa bảo không có tiền. Cực chẳng đã tôi mới phải tới ngân hàng để xin gia hạn thêm 6 tháng, hòng tìm cách ép cô Hoa trả tiền cho ngân hàng.
Sau khi trả tiền, bà Hoa bảo đã gửi tiền vào tài khoản của vợ ông Kháng rồi. Nhưng bà ấy lại ép tôi phải ký vay ngân hàng, trước khi bà ấy chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Nhưng ông Công không đồng ý, vì chưa trả tiền làm sao cho ký vay tiếp được.
Theo Tầm nhìn

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dien ro,ko quen ma lai dua 15tr cho,cang noi cang thay con mu khach hang nay co van de ve tk