Pages

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

Ai trách nhiệm thu hoạch toàn bộ thủy sản ở Tiên Lãng


Source Vietbao


Nhiêu nhóm người lạ mặt đả dùng kích điện,
te điện để khai thác tận diệt thủy sản trong
đầm của anh Vươn vừa bị cưỡng chế


RFA

Báo chí chính thống ở Việt Nam hôm nay đưa tin về sự kiện, những người tiếp quản đầm thủy sản của gia đình kỹ sư Đòan Văn Vươn đã đánh bắt trái phép toàn bộ tôm cá trị giá hơn 1 tỷ 500 triệu đồng của gia đình này.
Các báo Thanh Niên, Đất Việt trích lời em dâu ông Vươn cho biết, toàn bộ 5.000 con cá vược, 7.000 con cá trắm thương phẩm và 3.000 con cua giống đã bị đánh bắt theo kiểu khoắng toàn bộ.

Một nhân chứng nói với các nhà báo rằng, sáng 6/1 một ngày sau vụ cưỡng chế bi thảm, đầm thủy sản nhà ông Vươn đã bị tháo nước và hôm sau có nhiều người lạ mặt xuống thu họach tất cả cá cua.

Vụ cưỡng chế được mô tả là trái pháp luật diễn ra hôm 5/1 ở Tiên Lãng Hải Phòng, dẫn tới sự kiện gia đình kỹ sư Đoàn Văn Vươn chống trả lực lượng công an bộ đội vũ trang thực hiện cuỡng chế thu hồi đầm thủy sản và đất đai của mình. Vụ này làm cho 4 công an và hai bộ đội bị thương, kỹ sư Đòan Văn Vươn và 3 người trong gia đình bị bắt và truy tố về tội giết người.
Tuy vậy báo chí chính thống của Việt Nam phản ánh công luận phê bình hành động trái pháp luật trong vụ cưỡng chế thu hồi đất và đề cao kỹ sư Đòan Văn Vươn như một người anh hùng khai phá đất đai, làm đê lấn biển giúp ích cho làng xã.
Đặc biệt chỉ trong thời gian ngắn, một quỹ giúp gia đình Đòan Văn Vươn đã quyên góp được từ người Việt trong ngoài nước hơn 278 triệu đồng.

Không có nhận xét nào: