Pages

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Bàn Về Tử Vi Bói Toán Đầu Năm Nhâm Thìn

AFP
Đón mừng Năm Nhâm Thìn
Thanh Trúc, phóng viên RFA

Hôm nay là những ngày cuối cùng của năm Tân Mão. Năm Nhâm Thìn sẽ đến sớm bởi tháng Mười Hai cuối năm Tân Mão là tháng thiếu, tức không có ngày 30

Nhiều người cảm thấy cập rập thúc bách gắng lo giải quyết cho xong những chuyện của năm cũ để rảnh tay bước sang năm mới.

Thôi thì hôm nay, trước thềm năm mới, sao quí vị không cùng Thanh Trúc đi xem một quẻ đầu năm cho vui cửa vui nhà, mà cũng để biết năm con rồng này có thực sự là một năm tốt như ông bà mình thường nói là“Nam Nhâm Nữ Quí” hay không.



Nhà nghiên cứu tử vi lý số Đoàn Văn Thông


Đầu tiên, xin mời ghé tệ xá của nhà nghiên cứu tử vi lý số Đoàn Văn Thông, nguyên giảng viên Đại Học Khoa Học Huế và Đại Học Duyên Hải Nha Trang trước năm 1975, hiện ngụ tại San Jose, Bắc California, tác giả những cuốn sách về tử vi và bói toán đã được xuất bản ở Hoa Kỳ:

Khi nói về Nhâm Thìn thì phải hiểu chữ Nhâm là Thiên Can. Nhâm thuộc về Dương Thuỷ mà nó rất là mạnh. Vì vậy người ta hay nói “nam Nhâm nữ Quí “ là vậy đó. Nhưng nếu con gái hay đàn bà Nhâm Thìn thì lại thông mình mà nhiều khi giỏi hơn đàn ông rất là nhiều.
phải nhớ Thìn khắc với Tuất, Sửu, Mùi. Cho nên những người tuổi Sửu, tuổi Mùi, tuổi Tuất mà gặp năm Thìn thì đôi khi có nhiều cái bất hợp ý,đừng nghĩ mình làm gì cũng thông suốt. Ngược lại những người tuổi Thân hay tuổi Tý mà gặp năm Thìn thì phần lớn là thuận lợi.

Cái đơn sơ nhất trong dân gian phải nhớ Thìn khắc với Tuất, Sửu, Mùi. Cho nên những người tuổi Sửu, tuổi Mùi, tuổi Tuất mà gặp năm Thìn thì đôi khi có nhiều cái bất hợp ý, đừng nghĩ mình làm gì cũng thông suốt. Ngược lại những người tuổi Thân hay tuổi Tý mà gặp năm Thìn thì phần lớn là thuận lợi.

Còn Dần khắc với Thân thôi chứ Dần là chúa sơn lâm, trong khi Thìn là con rồng làm chủ trên bầu trời. Hai biểu tượng, chứ không phải người đó là con hổ hoặc người đó là con rồng. Người mang biểu tượng chúa sơn lâm năm này tự ái bởi vì có kẻ hơn mình, nhìn lên trời thì có con rồng đang vùng vẫy. Cho nên giữa năm này người nào tuổi Dần sẽ bị tự ái bị xung động bị tức tối vì có kẻ khác hơn mình.

Rồng là biểu tượng của người Á Châu.
Rồng là biểu tượng của người Á Châu.
Hẳn quí vị đang nghĩ thầm Thìn Tuất Sửu Muì hoặc Thân Tý Thìn thì ai cũng biết rồi, vấn đề là Nhâm Thìn có thực sự năm tốt không cái đã, xin mời nghe tiếp:

Người ta bảo nếu ai là Nhâm Thìn thì không phải năm tuổi là xấu đâu, tuổi Nhâm Thìn năm này tốt, bình thường, đừng sợ, nam Đinh Nhâm mà nữ Quí Giáp. Người Nhâm Thìn nam thì những gì họ mơ mộng tưởng tượng đều dễ đạt. Nữ thì hơi vất vả nhưng cuối cùng cũng là thành đạt. Tuy nhiên nói chung năm Nhâm Thìn, con rồng, là năm phát sinh nhiều mơ mộng tưởng tượng, mọi người sẽ nhận được vô số tin đồn, những tin thất thiệt phần lớn do sự tưởng tượng thêu dệt mà ra thôi
Năm Nhâm Thìn dương thủy mạnh, lại thêm Trường Lưu Thủy nữa, thực tếkhi tới năm Nhâm Thìn chắc chắn phải mưa bão, lụt lội, sóng thần. Nếu nói về thế giới thì những vùng thuộc hướng Bắc và Tây Bắc của những quốc gia trên thế giới sẽ có tranh chấp có thiên tai bão tố rất lớn

Tình hình thế giới năm Nhâm Thìn theo cách nhìn của nhà nghiên cứu Đoàn Văn Thông:

Năm Nhâm Thìn dương thủy mạnh, lại thêm Trường Lưu Thủy nữa, thực tế khi tới năm Nhâm Thìn chắc chắn phải mưa bão, lụt lội, sóng thần. Nếu nói về thế giới thì những vùng thuộc hướng Bắc và Tây Bắc của những quốc gia trên thế giới sẽ có tranh chấp có thiên tai bão tố rất lớn, trong khi hướng Bắc của những quốc gia đó cũng sẽ xuất hiện những nữ nhân rất nổi tiếng. Nước Mỹ ở phía Bắc và phiá Tây thì năm Nhâm Thìn này rất hiếu động, nhiều nữ lưu tự nhiên nỗi bật. Kinh tế Mỹ sẽ khởi sắc theo kiểu yếu thôi, chưa thể vượng lên mà còn bị phá hao nữa.

Trung Quốc sẽ vương lên nữa, sẽ tiến lên, bởi vì con rồng là biểu tượng của Trung Quốc. Tổng quát vượng từ tháng Giêng cho đến tháng Mười, còn sau đó vì cuối Nhâm Thìn thế giới sẽ đi vào loạn lạc, không những
Giáo sư hàn lâm Nguyễn Phú Thứ, nghiên cứu về tử vi trên mười bảy năm, tác giả bộ sách Tử Vi và Địa Lý Thực Hành. Source VN-Exodus
Giáo sư hàn lâm Nguyễn Phú Thứ, nghiên cứu về tử vi trên mười bảy năm, tác giả bộ sách Tử Vi và Địa Lý Thực Hành. Source VN-Exodus
thiên tai mà còn địch họa, tức dễ phát sinh ra chiến tranh.

Còn đây nói về Việt Nam ở miền Đông bán đảo Hoa Ấn, miền Đông Nam Á Châu. Vì định vị giữa hai vị trí chính đó, năm này khí hậu thay đổi xáo trộn gây bất lợi cho canh tác trồng trọt vì ảnh hưởng tác động của cửu tinh. Cái thứ hai nữa hướng Đông Nam có sao Ngũ Hoàng, tình trạng ngộ độc thức ăn trong dân chúng lại xảy ra đồng thời với bệnh ngoài da. Miền Trung thì yên bình, miền Tây phát đạt về lúa gạo, Bắc và Tây Bắc của Việt Nam có sự tranh chấp.

Vậy Tết năm nay mọi người nên chọn hướng nào để xuất hành?

Ngày mùng Một nên chọn hướng Nam để xuất hành vì dễ gặp may. Xét về huyền không phi tinh thì hướng Nam năm nay có sao Cửu Tử chiếu, mà trong vận tám cũng có sao như vậy, cho nên hướng Nam tốt.
Thật ra hướng Đông Bắc cũng tốt, nhưng khi nói hướng thì nên chọn thêm sao chiếu ảnh hưởng trên từ trường của sao nữa. Tóm lại xuất hành ngày mùng Một nên chọn hướng Nam, ngày mùng Hai thì hướng Bắc và hướng Nam.

Thật ra hướng Đông Bắc cũng tốt, nhưng khi nói hướng thì nên chọn thêm sao chiếu ảnh hưởng trên từ trường của sao nữa. Tóm lại xuất hành ngày mùng Một nên chọn hướng Nam, ngày mùng Hai thì hướng Bắc và hướng Nam.

Đó là nhà nghiên cứu tử vi lý số Đoàn Văn Thông ở Califonia, Hoa Kỳ.

Giáo sư hàn lâm Nguyễn Phú Thứ


Từ thành phố Lyon, Pháp, giáo sư hàn lâm Nguyễn Phú Thứ, nghiên cứu về tử vi trên mười bảy năm, tác giả bộ sách Tử Vi và Địa Lý Thực Hành:

Tôi có viết bài tìm hiểu về năm Nhâm Thìn này xấu tốt như thế nào. Theo tôi nghĩ năm Nhâm Thìn này không phải năm con rồng vàng. Năm Nhâm Thìn được bàn giao vào đêm giao thừa Chúa Nhật tháng Giêng 2012, và chấm dứt 24 giờ đêm 9 tháng Hai 2013.

Đất nước Việt Nam mình được cái sự chín con rồng, tức Cửu Long, ảnh hưởng của Trời Đất của vũ trụ chứ không ảnh hưởng riêng Việt Nam đâu, tôi không dám nói trước.
Căn cứ theo Khắc Kỵ Ngũ Hành thì năm nay Chi khắc Can, tức Trời khắcĐất. Do đó năm nay theo tôi nghĩ là không tốt toàn diện, năm này bịtương khắc. Nếu năm nào rớt vào tương sanh mới tốt. Do đó có nhiều người ở bên Việt Nam nói Nhâm Thìn là năm con rồng vàng là không đúng.
giáo sư hàn lâm Nguyễn Phú Thứ

Năm Nhâm Thìn thuộc hành Thuỷ, mạng Trường Lưu Thuỷ, có Dương và Can là Nhâm thuộc Thuỷ, có Chi thuộc Thổ. Căn cứ theo Khắc Kỵ Ngũ Hành thì năm nay Chi khắc Can, tức Trời khắc Đất. Do đó năm nay theo tôi nghĩ là không tốt toàn diện, năm này bị tương khắc. Nếu năm nào rớt vào tương sanh mới tốt. Do đó có nhiều người ở bên Việt Nam nói Nhâm Thìn là năm con rồng vàng là không đúng.

Thế còn nam Nhâm nữ Quí thì sao, chắc cũng không chính xác trong trường hợp Nhâm Thìn này?

Thông thường là nam Nhâm nữ Quí, nhưng nếu xét kỹ sẽ thấy mỗi Can có sáu Chi kết hợp với nhau. Can Nhâm thuộc Dương, sáu chi Dương để trở thành tuổi của phía nam. Sáu can là Nhâm Tý, Nhâm Dần, Nhâm Thìn, Nhâm Ngọ, Nhâm Thân, Nhâm Tuất. Tuy nhiên chỉ năm Nhâm Dần căn cứ theo luật khắc kỵ ngũ hành được tương sanh nên mới tốt. Những năm khác thuộc Nhâm không tốt.

Thái Minh Trần Quang Quyến, tác giả cuốn Tướng pháp Ngô Hùng Diễn. Sourcr tuongphap.com
Thái Minh Trần Quang Quyến, tác giả cuốn Tướng pháp Ngô Hùng Diễn. Source tuongphap.com

Riêng về nữ chỉ có Quí Mão là tốt vì được tương sanh. Tuổi Bính Thìn mới tốt vì được tương sanh, Mậu Thìn vẫn không tốt vì tương khắc của ngũ hành.
Tóm tắt mọi người đều có căn mạng như nhau, biết ăn ở trong sự an lạc, làm phước, bố thí, những cách nào làm lợi cho người thì tai hoạ mới quađược.
giáo sư hàn lâm Nguyễn Phú Thứ

Tóm tắt mọi người đều có căn mạng như nhau, biết ăn ở trong sự an lạc, làm phước, bố thí, những cách nào làm lợi cho người thì tai hoạ mới qua được.

Từ trong năm, nghĩa là những ngày rất sớm của Tân Mão, nhiều người đã tin nam Nhâm Thìn là kim long, tức rồng vàng, như lời giáo sư Hàn Lâm Nguyễn Phú Thứ.

Không riêng người Việt Nam mà người Đài Loan, Hồng Kong, Trung Quốc, vì chịu ảnh hưởng cách xem tử vi Trung Hoa, đều nghĩ rằng sanh con trai năm Nhâm Thìn là một phước lớn.

Đã có ước tính số trẻ sơ sinh năm Nhâm Thìn vượt xa con số một trăm mười sáu ngàn em mở mắt chào đời năm Tân Mão. Nhiều phụ nữ Việt Nam, cũng như các bà mẹ Đài Loan, Hongkong hay Trung Quốc, tìm cách tính toán hoặc tận dụng sự tiến bộ của khoa học, thậm chí lựa chọn cả giới tính, để sao cho kịp sanh một đứa con trai năm Nhâm Thìn, bất kể theo chính sách dân số là đã vi phạm kế hoạch hai con.

GS. Trần Quang Quyến và tướng pháp Việt Nam


Tại tiểu bang Virginia vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, tác giả bộ sách Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn, ông Trần Quang Quyến, môn sinh của cụ Ngô Hùng Diễn, được coi là một nhà tướng pháp Việt Nam lừng danh, có đôi điều thưa cùng quí vị:

Tôi viết sách mục đích là để tạ ơn người thầy đã chỉ dẫn cho tôi trong chín năm và đã hướng dẫn tôi trong bốn mươi mấy năm qua. Tôi cũng muốn dùng quyền sách đó như viên gạch đầu tiên, xây dựng một nền tướng pháp Việt Nam hoàn toàn không lệ thuộc vào Trung Quốc.
tướng pháp Ngô Hùng Diễn đặt căn bản trên quyết đoán là “tướng tuỳ tâm sinh, tướng tuỳ tâm diệt”, hoặc là “tâm sinh tướng, tâm diệt tướng”
GS. Trần Quang Quyến

Chúng tôi không hề nghĩ rằng ngày tháng năm sinh như Nhâm Thìn năm nay mà có ảnh hưởng đến đời sống của một người hay nhiều người. Tôi xin trình bày là tướng pháp Ngô Hùng Diễn đặt căn bản trên quyết đoán là “tướng tuỳ tâm sinh, tướng tuỳ tâm diệt”, hoặc là “tâm sinh tướng, tâm diệt tướng”

Vẫn theo lời giáo sư Trần Quang Quyến, tương lai tốt xấu, hoạ phước đến đi là tuỳ thuộc vào cái tâm của mình. Tâm thiện thì có duyên lành, tâm ác thì có nghiệp dữ. Tùy theo cái tâm tùy theo cái duyên mà đời người ta gặp may mắn hay bất hạnh, thành công hay thất bại, gặp họa hay được phước.

Năm tốt năm xấu, ngày tốt ngày xấu, những sự tin tưởng đó rất là tai hại cho xã hội, nhất là xã hội Việt Nam chúng ta. Mở một quyền lịch Tam Tông Miếu ra, tìm một ngày để mở cửa hàng, để khuếch trương công việc làm ăn, chúng ta sẽ thấy số ngày tốt rất là ít. Điều đó cản trở sự mở mang sự làm việc trong một thời đại mà một giờ một phút một giây đối với người kinh doanh hết sức là quan trọng.
tương lai tốt xấu, hoạ phước đến đi là tuỳ thuộc vào cái tâm của mình. Tâm thiện thì có duyên lành, tâm ác thì có nghiệp dữ. Tùy theo cái tâm tùy theo cái duyên mà đời người ta gặp may mắn hay bất hạnh, thành công hay thất bại, gặp họa hay được phước.
GS. Trần Quang Quyến

Chúng tôi xin thưa một thí dụ về tướng pháp. Chúng tôi nói tâm thiện tạo duyên lành, duyên lành cho thần khí tốt. Thần khí tốt ảnh hưởng tới hình tướng, thanh tướng, sắc tướng. Có thần khí thì xương cốt hình dáng nẩy nở tươi tốt, có thần khí thì sắc sáng sủa tươi nhuận, có thần khí thì âm thanh có hùng lực. Trong điều kiện như thế thì sợ gì mà không có tương lai, đâu cần phải sinh năm Nhâm Thìn hay năm nọ năm kia.

Giữ tâm ác tạo nghiệp ác làm cho con người suy thoái, thần khí sẽ bị suy vong, thân thể sẽ èo uột, sắc sẽ u ám, thanh âm yếu ớt. Như thế thì cái chết đang chờ trước cổng chứ nói chi đến tương lai lâu dài sau này.

Quí thính giả vừa nghe tản mạn Nhâm Thìn với ba nhà chuyên môn về tướng pháp và tử vi, giáo sư Đoàn Văn Thông, giáo sư hàn lâm Nguyễn Phú Thứ và giáo sư Trần Quang Quyến.
Năm cũ sắp qua, năm mới đang về, kính chúc một tân niên vạn an hưng thịnh. Riêng với người từng phụ trách mục Đời Sống Người Việt Khắp Nơi mười lăm năm qua, những gì Thanh Trúc có thể bày tỏ lúc này là lời cảm ơn từ trái tim. Với tâm an và lòng vui, Thanh Trúc mong được đón nhận những đóng góp trao đổi chân tình và xây dựng từ quí vị.
Xin hẹn trở lại tối thứ Năm tuần tới.

Không có nhận xét nào: