Pages

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Bắt quả tang thư ký Tòa án TP Biên Hòa nhận hối lộ



 
“… khi bà Dịu đưa 3 triệu đồng để ông Cương lo giúp nhưng ông Cương chê ít và cho rằng công của ông giúp bà Dịu và anh Thảo hòa giải rất lớn vì ông Cương cho biết ông ta có mối quan hệ với phía anh Thảo. Khi bà Dịu hỏi đưa bao nhiêu cho thẩm phán thì hợp lý, ông Cương nói rằng chuyện đó là tùy gia đình nhưng phải đưa sao cho xứng với mức án 8-12 năm”
Viên thư ký tòa án nói nếu gia đình bị cáo lo 20 triệu đồng, bị cáo sẽ được xử nhẹ.
Vào lúc 16 giờ 30 ngày 16-1, tại quán cà phê Q-Treo (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa), Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã bắt quả tang ông Từ Ngọc Cương – thư ký của TAND TP Biên Hòa về hành vi nhận hối lộ.
Theo bà Phạm Thị Dịu, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa, sự việc bắt đầu từ ngày 11-1, khi bà đến TAND TP Biên Hòa để làm thủ tục hòa giải và đóng tiền bồi thường cho anh Trần Hữu Thảo – người bị em trai bà là Phạm Văn Duy gây thương tích. Sau khi hoàn tất thủ tục nộp tiền bồi thường, nhận giấy bãi nại và ra về thì ông Cương gọi bà Dịu ở lại và nói rằng vụ án này luật sư không giải quyết được gì mà quyền quyết định hoàn toàn ở thẩm phán xét xử. Ông Cương nói với bà Dịu là muốn em trai của bà được hưởng những tình tiết giảm nhẹ tại phiên xét xử sắp tới thì phải gửi phong bì cho thẩm phán.

Ngày 13-1, bà Dịu liên hệ qua điện thoại với ông Cương, ông cho biết nếu muốn lo thì phải lo trước khi tòa xử (ngày 17-1, tòa án sẽ xử vụ án gây thương tích do em trai bà Dịu gây ra). Tuy nhiên, khi bà Dịu hẹn gặp ngay thì ông từ chối vì phải về Sài Gòn và hẹn lại bà Dịu vào lúc 11 giờ thứ Hai (16-1) đến phòng làm việc của ông ta đưa tiền để ông gửi cho thẩm phán.
Ông Cương bị bắt quả tang đang nhận tiền tại quán cà phê. (Ảnh chụp lại từ video của PV) Ảnh: DUY ĐÔNG
Số tiền tang vật. Ảnh: DUY ĐÔNG
Đến 11 giờ 30 ngày 16-1, bà Dịu đến phòng số 3, tầng 3 gặp ông Cương, tại đây khi bà Dịu đưa 3 triệu đồng để ông Cương lo giúp nhưng ông Cương chê ít và cho rằng công của ông giúp bà Dịu và anh Thảo hòa giải rất lớn vì ông Cương cho biết ông ta có mối quan hệ với phía anh Thảo. Khi bà Dịu hỏi đưa bao nhiêu cho thẩm phán thì hợp lý, ông Cương nói rằng chuyện đó là tùy gia đình nhưng phải đưa sao cho xứng với mức án 8-12 năm. Vì vậy, bà Dịu nói 3 triệu đồng này bồi dưỡng công của ông Cương hòa giải giúp với gia đình người bị hại nên ông Cương đã lấy trong hộc tủ một cái phong bì khác đưa cho bà Dịu và bảo bỏ tiền vào đây cho đàng hoàng. Còn tiền của thẩm phán thì để về vay và đưa sau. Lập tức, ông Cương hẹn bà Dịu 15 giờ quay lại phòng làm việc của ông ta để đưa tiền.
Bà Dịu đã chủ động tố giác sự việc trên với PV báo Pháp Luật TP.HCM và PV của báo đã liên hệ với Công an TP Biên Hòa. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội tiếp nhận và theo dõi vụ việc.
Đến 16 giờ 30, bà Dịu điện thoại hẹn ông Cương đến quán cà phê Q-Treo nhận tiền. Khi ông Cương bỏ số tiền 15 triệu đồng vào túi quần trái thì bị trinh sát hình sự bắt quả tang đưa về Công an phường Thống Nhất làm việc.
Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự ông Cương và tang vật để điều tra làm rõ.
Cuộc gọi thứ nhất, ngày 13-1
Dịu: Em Dịu, chị của Duy đây, anh Cương ơi, hôm bữa anh nói với em việc đưa phong bì cho thẩm phán để giúp Duy có tình tiết giảm nhẹ, vậy bây giờ nhờ anh đưa tiền cho chú thẩm phán bao nhiêu thì đủ anh?
Ông Cương: Cái đó tùy em, cái này không phải mua bán nên anh không nói được.
Dịu: Vậy từ trước đến giờ những vụ tương tự như thế này thường khoảng bao nhiêu anh?
Ông Cương: Cái đó tùy gia đình, anh không nói được đâu. Cái này anh giúp được nên anh giúp em thôi.
Dịu: Anh ơi, thứ Hai này xử rồi, em đưa 20 triệu anh đưa cho chú thẩm phán giùm em nhé.
Ông Cương: Rồi, rồi.
Dịu: Hôm nay anh rảnh không anh?
Ông Cương: Trưa thứ Hai đi nha, em lên phòng anh.
Cuộc gọi thứ hai, ngày 16-1
Ông Cương: Alô, anh nghe.
Dịu: Bây giờ em cầm tiền ra cho anh 20 triệu, anh nói cho em biết để em nói cho gia đình là với 20 triệu này, anh có lo được cho em sáu năm không?
Ông Cương: Được.
Dịu: Bây giờ em giao trước 15 triệu, mai xử xong em giao thêm được không anh?
Ông Cương: Em đừng lo lắng vậy, cái này không phải mua bán, nếu không được thì anh trả lại hết cho em.
Dịu: Vậy bây giờ em đưa qua phòng anh nhé?
Ông Cương: Bây giờ đang giờ làm việc, em đến đâu gọi điện để anh ra lấy.

Không có nhận xét nào: