Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Lại tiếp tục quấy nhiễu gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

Quantcast
Vũ Nhật Khuê (danlambao)An ninh đã xuống thôn Phú Quý họp dân và thông báo sẽ cưỡng chế gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn vào trước tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 này. Theo buổi họp thôn này thì an ninh có đọc cho bà con nghe thông báo họ sẽ điều đến gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn 2 xe cứu thương, 2 xe chữa cháy và nhiều lực lượng khác…
*
Ngày 6.1.2012 tại phòng thanh tra tỉnh UBND tỉnh Quảng Nam có buổi làm việc của 2 chị em bloggers Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu.
Buổi làm việc theo tinh thần là “thư mời” nhưng thực sự là BỊ BẮT BUỘC. Toàn bộ những xung đột và căng thẳng trong buổi làm việc về tranh cãi xung quanh nội dung của quyết định phạt hành chính do ông chủ tịch tỉnh Quảng Nam ký bắt buộc 3 cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đóng phạt 270 triệu đồng trên RFA khá đầy đủ. Nhưng xung quanh việc này có nhiều điều cần thông báo rộng rãi cho dư luận trong và ngoài nước biết.
1. Ngày 6.1. 2012 là ngày hai chị em Thục Vy và Trọng Hiếu lên UBND tỉnh Quảng Nam cách nhà các em khoảng 10 km để làm việc, nhưng từ sáng sớm thì bà con ở chợ Tam Tiến đã thấy bóng dáng nhiều “anh” công an lởn vởn quanh nhà của cha con Huỳnh Thục Vy đang ở nhờ. Người được điểm danh là ông Châu – công an mật của thành phố Tam Kỳ. Ông Châu cùng với các an ninh của tỉnh, công an xã Tam Phú đã vào trong nhà một người dân gần chợ họ theo dõi mọi diễn biến của gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn.
Chỉ là buổi làm việc theo tinh thần “thư mời” mà công an chìm từ tỉnh Quảng Nam đến thành phố Tam Kỳ lấp ló, rình mò quanh nhà của cha con Huỳnh Thục Vy để theo dõi dò la tin tức là đã thấy không bình thường rồi. Bà Lan là một tiểu thương của chợ Tam Tiến cho biết là các theo dõi của an ninh y hệt hành động kẻ ăn trộm. Vì mùa buôn bán tết nên bà con cảnh giác cao độ thấy việc làm kỳ quặc của đám an ninh thì bà con tính la lên cho mọi người cảnh giác nhưng công an xã đã tìm cách trấn an mọi người. Hầu hết người dân quanh vùng ai cũng quan tâm và yêu mến gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn.
2. Ngày 6.1.2012 là ngày Thục Vy và Trọng Hiếu lên UBND tỉnh để làm việc, nhưng cách đây 3 ngày là ngày 3.1.2012 thì an ninh đã xuống thôn Phú Quý họp dân và thông báo sẽ cưỡng chế gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn vào trước tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 này. Theo buổi họp thôn này thì an ninh có đọc cho bà con nghe thông báo họ sẽ điều đến gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn 2 xe cứu thương, 2 xe chữa cháy và nhiều lực lượng khác. Một người dân thắc mắc là nhà của cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn trên phường Hòa Khương của thành phố Tam Kỳ sao không lên trên đó cưỡng chế mắc mớ gì xuống nhà của mẹ già ông Tuần ở thôn Phú Quý xã Tam Phú cưỡng chế. Hai nơi này cách nhau trên 10 km, ông Tuấn chỉ đi ở nhờ không có tài sản gì. Phía công an xã thì cho biết là tài sản của cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn hiện chỉ có mấy bộ bàn ghế mà cô Huỳnh Thục Vy dùng để dạy Anh văn cho đám trẻ con trong thôn.
Bà con xung quanh chợ Tam Tiến thì bức xúc vì ngày hết tết đến mà công an tỉnh Quảng Nam vẫn không để cho gia đình nhà văn tội nghiệp này ăn tết. Nhiều tiểu thương còn bức xúc chuyện công an ra vào với ánh mắt như kẻ trộm cướp làm nhiều khó chịu. Công an xã Tam Phú cũng tỏ ra khó chịu nhưng vì là cấp dưới nên phải làm việc. Bạn bè của Thục Vy và Trọng Hiếu hay tin là hôm 6.1.2012 họ có buổi làm việc ở UBND tỉnh Quảng Nam nên kéo nhau đến quan tâm và theo dõi. Nhiều người lo sợ cho tính mạng của Thục Vy và Trọng Hiếu nên theo dõi sát sao. Thời gian từ 8 giờ sáng đến 11 giờ 30 buổi sáng nhiều người lo lắng. Nhưng khi thấy 2 chị em Thục Vy xuất hiện ở cổng là ai cũng thở phào.
Một nguồn tin từ Viện kiểm sát tỉnh Quảng Nam cho hay là đang có cuộc họp nội bộ giữa 3 ngành Tòa án, Viện kiểm sát và công an tỉnh Quảng Nam bàn về việc xử lý cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn. Nhiều khả năng một kịch bản như xử lý bà Bùi Hằng sẽ được áp dụng cho nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn.

Không có nhận xét nào: