Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Hà Nội nổ xe máy, Hải Phòng cháy xe hơi

Các hình ảnh cho thấy chiếc Kia Morning đã
bùng cháy dữ dội
Một chiếc xe ô tô Kia Morning đã bốc cháy vào sáng 6/1 tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng.
Trang tin Bấm VnExpress nói chủ xe Trần Thị Diễm Hương khi đó đang lái xe trên quốc lộ 5 đoạn ở phường Hùng Vương và đã kịp thoát ra ngoài trước khi lửa "trùm kín" xe.                
Các hình ảnh chụp được và đoạn video ngắn trên Bấm Tuổi Trẻ cho thấy chiếc Kia Morning đã bùng cháy dữ dội và chỉ còn lại chiếc khung đen khi cảnh sát cứu hỏa tới 10 phút sau để dập đám cháy.
Chủ xe khi đó đang trên đường tới trường dạy học và cho biết đã mua xe từ năm 2009 tại một đại lý ở Hải Phòng và cũng còn nhớ nơi đã đổ xăng lần cuối.

'Lửa trong gầm xe'

Trong ngày 6/1, Tuổi Trẻ cũng dẫn tin của trang VietnamPlus nói rằng trưa cùng ngày đã xảy ra vụ xe máy SH nổ và phát lửa ở khu vực ngã tư Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội.
Người điều khiển xe SH phát hiện thấy yên xe "nóng bất thường" và ngửi thấy mùi khét.
Chủ xe tên Hưng được trích lời nói:"Ban đầu tôi tưởng là mùi cháy khét ở đâu xung quanh nên không để ý.
"Tôi tiếp tục đi thêm được khoảng 50m nữa thì bỗng có tia lửa cùng những tiếng nổ lép bép phát ra từ phần máy của chiếc xe tôi đang đi.
"Dừng xe lại, mở cốp ra, tôi vô cùng kinh hãi khi thấy ngọn lửa đã bùng lên trong gầm xe. Tôi vội hô hoán mọi người tới giúp."
Cũng trong ngày 6/1, Bấm Tiền Phong nói một chiếc SH khác cũng đã cháy nhẹ tại đoạn giao đường Nguyễn Thái Học - Lê Duẩn ở Hà Nội.
Gần đây số vụ cháy ô tô xe máy xảy ra ngày càng nhiều tại Việt Nam trong đó đa số vụ cháy nổ chưa xác định được nguyên nhân.
Chính quyền đã tiến hành một số cuộc điều tra nhưng chưa đưa ra báo cáo hay khuyến cáo cho người dân sau hàng chục vụ cháy nổ ô tô xe máy trong đó hai người đã thiệt mạng.
Hôm 4/1, hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Bấm nói với BBC rằng Luật bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực từ tháng Bẩy năm 2011 cho phép người tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm hay dịch vụ quyền khiếu nại nhưng chưa có ai sử dụng quyền này trong các vụ cháy nổ gần đây.

Không có nhận xét nào: