Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Nhân dân nào ở đây?


Tăng giá điện 5% là có trách nhiệm với nhân dân ?

Người Hà Nội (danlambao) - Nói về các anh “đỉnh cao” thì có quá nhiều cái mà tôi và nhiều người từng nói, nhiều lúc chán chẳng buồn nói nữa nhưng mà các anh đỉnh cao liên tục làm việc không ra gì, lại tuyên bố hết sức dốt nát khiến cho tôi lại phải nhấc bàn phím làm vài giòng chen vào giữa công việc bộn bề cuối năm.
 
Đọc báo Dân trí chiều nay có bài về phát biểu của ông bộ trưởng công thương Vũ Huy Hoàng: http://dantri.com.vn/c728/s728-554476/bo-truong-cong-thuong-evn-tang-gia-dien-5-la-co-trach-nhiem-voi-nhan-dan.htm về vấn đề tăng giá điện thấy nó quá lố bịch và dốt nát. Đây là cái dốt nát chung của các quan cộng sản chúng ta vì họ vốn học thì ít mà nói láo ăn tiền thì nhiều.
 
Ông Hoàng nói: “mức tăng giá điện 5% là hoàn toàn hợp lý, không ảnh hưởng nhiều đến đại bộ phận người làm công ăn lương. Đồng thời cho rằng, thời điểm tăng giá còn cách xa Tết Nguyên đán.”“EVN tăng giá điện 5% là có trách nhiệm với nhân dân”. Tôi xin thử hỏi tất cả nhân dân xem ông bộ trưởng nói “trách nhiệm” và “hợp lý” chỗ nào:
 
Trước hết ông nói mức tăng giá là hợp lý? Vậy xin hỏi những lý do ông đưa ra là khó khăn của ngành điện có hợp lý hay không khi lương của 1 người công nhân ngành điện đã vào top lương của Việt Nam và cao gấp 3 lần lương của 1 viên chức bình thường chứ đừng nói đại bộ phận nhân dân lao động nghèo. Thử hỏi các ông có nghĩ đến thu nhập của đại bộ phận nông dân, sinh viên, nhân viên thường hay không trong khi các ông luôn viện hết lý do này đến lý do khác để tăng giá điện. Các ông tiêu tiền chùa, vơ vét nhân dân quen rồi nên các ông có hiểu thực chất cái giá điện dù chỉ tăng 5% kia làm bao nhiêu người lao đao không? Họ không có quyền trong tay như các ông để lấy phong bì dễ dàng nên họ phải tính toán nhiều lắm. Các ông nói không ảnh hưởng vì các ông còn cho rằng Việt Nam bây giờ là “rồng” châu Á rồi mà. Các ông “đỉnh cao” chắc là muốn thể hiện rằng bây giờ Việt Nam là "thiên đường" nên dân "giàu" như các ông cả, muốn tăng thì tăng “sống chết mặc dân”. Nếu một lần các ông phải rơi vào hoàn cảnh của những người lao động hàng ngày làm việc vất vả bằng chính mồ hôi và nước mắt thệm chí của mình để làm ra đồng tiền chân chính chứ không phải đi "Cướp" như thói quen của đảng cộng sản các ông thì ông mới hiểu đồng tiền nó giá trị thế nào ?
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng : EVN tăng giá điện 5% là có trách nhiệm với nhân dân
Ông Hoàng cố tình vô ý hay là dốt nát đến mức không biết thời điểm tăng giá điện (20/12/2011) là gần 2 tháng trước tết nguyên đán và có 10 ngày là đến tết dương lịch mà ông lại nói là “cách xa” tết nguyên đán. Với dân nghèo họ phải chạy ăn chứ không thừa mứa như những kẻ chuyên “cướp” có pháp luật bảo kê như các ngài thì 2 tháng là gần lắm rồi. Họ phải lo từng đồng cho cuộc sống gia đình họ chứ không có thừa thời gian nói dóc và đi chơi bằng xe hơi như các ngài đâu. Phải chăng các ngài không hiểu hay cố tình không hiểu?
 
Nếu chỉ nói đến thế thì thôi tôi cũng chẳng muốn viết bài này nữa vì như đã nói đó là cái bệnh chung của các ông quan cộng sản nhưng các ông đã dốt nát, tham lam lại còn dở cái trò mị dân rẻ tiền ra khiến tôi phải viết cho nhân dân thấy cái bộ mặt thật xấu xa của các ông. Ông nói rất to và rõ rằng tăng giá điện là “có trách nhiệm với nhân dân”. Tôi thử hỏi ông Hoàng xem ông nói cái trách nhiệm đó là trách nhiệm gì đây? Ông tăng giá khiến cho đời sống nhân dân đã lao đao vì lạm phát phi mã, vì cái đống nợ mà những Vinashin-quả đấm thép của các ông vỡ nợ đổ thuế lên đầu dân hay là những thứ lệ phí phi lý các ông đã và sẽ dựng lên sẽ được gì? Nhân dân của các ông sẽ vui mừng vì được tăng giá điện à... Thật là lố bịch! Các ông có dám trưng cầu dân ý hay không. Chẳng có nhân dân nào ở đây thích mình bị “bóc lột” thậm tệ hơn như ông nói. Nhân dân nào ở đây muốn các ông tăng giá điện? Họa chăng các ông đang nói đến những thằng điên chứ không phải nhân dân Việt Nam này đâu ông bộ trưởng ạ. Tôi tự hỏi hay là ông cho là tăng 5% là quá ít nên như vậy là có “trách nhiệm” với nhân dân. Thử hỏi các ông còn muốn vơ vét trên xương máu của nhân dân đến mức nào nữa mà các ông còn cho là ít. Vậy đích thị là các ông là những con quỷ hút máu nhân dân không biết no là gì nên các ông mói cho đó là còn ít. Trách nhiệm với nhân dân của các “đầy tớ” đi xe hơi trong khi “ông chủ” cày từng bữa ăn là đây sao? Có lẽ đúng vì ông Hoàng – bộ trưởng bộ công thương này đang thực hiện theo tiêu chuẩn “trách nhiệm” của ông thủ tướng y tá R như đã thể hiện trong rất, rất nhiều lời tuyên bố.
 
Thưa nhân dân Việt Nam (trừ 3 triệu con quỷ đang hút máu 87 triệu người còn lại) chúng ta đang bị đảng cộng sản lừa bịp bằng những lời lẽ hoa mỹ để vơ vét cho đến những giọt máu cuối cùng... chúng sẽ không từ thủ đoạn nào đâu các bạn ạ! Hãy suy nghĩ và đoàn kết lại để không cho chúng hút thêm máu chúng ta nữa. Hãy cùng nhau đứng lên và gửi những chiếc cống đến cho chúng – lũ hút máu nhân dân 80 năm nay.

Không có nhận xét nào: