Pages

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Nhân dân nào đã phá nhà hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý ?

Nhân dân có điều được cả xe ủi thế này đến phá nhà không hả Thoại? (Ảnh lần đầu công bố)
__________________________________________________
Nhiều báo hôm nay tập trung phản ánh và phẫn nộ về lời khẳng định dối trá của Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trong việc nói nhân dân đã phá nhà hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý. Đặc biệt, bạn đọc đã gửi nhiều ý kiến của mình mắng chửi, gửi thái độ bất bình, bày tỏ sự căm phẫn trước lời nói dối khốn nạn nhất về nhân cách của Đỗ Trung Thoại.

Vì sao Đỗ Trung Thoại lại thay mặt cho những kẻ sai phạm lu loa lên như vậy?
Chúng nó đã bắt đầy run sợ trước làn sóng căm phẫn của nhân dân về hành vi cưỡng chế sai trái.
Chúng nó đã nhìn thấy cả Thủ tướng, cả các Bộ trưởng, các chuyên gia, báo chí, nhân sĩ trí thức nhất mực đã, đang và dần dần nhận ra bản chất sai phạm, dần dần nhận ra chân dung của bọn cường hào mới, xuất hiện lộ liễu, trắng trợn, bỉ ổi từ xã, huyện và nay đã bò đến ủy ban Thành phố. Chúng nó sợ nên chúng nó tìm mọi cách gào thét bao biện. Nhưng càng gào thét bao biện càng lộ ra nhiều vấn đề, thậm chí tội ác.
Đỗ Trung Thoai, hãy nhìn vào bức ảnh trên: Thực hiện hành vi phá nhà anh Đoàn Văn Quý và anh Đoàn Văn Vươn bằng xe ủi lớn? Nhân dân à? Hay ai?
Câm mồm đi.

Nếu cứ nói như thế, đừng xướng cái chức danh Phó chủ tịch ủy ban Thành phố ra với thiên hạ. Vẫn biết trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên còn không ít những kẻ dối trá và hư hỏng, hoặc như nhận định của Tổng Bí thư với cụm từ “ suy giảm lòng tin, suy giảm đạo đức cách mạng…”…nhưng với Đỗ Trung Thoại, không còn từ nào bẩn thỉu nhất gán cho anh ta, gọi loại cán bộ đảng viên lãnh đạo như anh ta. Không có từ nào hết.
Vừa huênh hoang phê bình báo chí nói sai, vừa nhận định báo chí ít viết về sai phạm của người chống người cưỡng chế, lại hạ mình lè lưỡi đề nghị báo chi dừng đưa tin về vụ cưỡng chế này?
Ngôi nhà trông coi đầm bị cưỡng chế nhầm đã bị “Nhân dân bất bình”‘ kéo sập!?
Dư luận, báo chí, nhân dân, các cơ quan quản lý Nhà nước đứng hẳn về quyền lợi chính đáng của nhân dân, phê phán chính quyền sai phạm, chà đạp luật pháp trong vụ cưỡng chế này, điều đó quá dễ hiểu vì không ai lại vỗ tay cho chính quyền đã sai phạm.
Dừng đưa tin a? Dừng đưa tin để chúng nó tiếp tục dối trá a?
Rồi sẽ có thêm Thoai nào nữa không?
Đừng ai ngu nữa nhé, xuất hiện thêm một Thoại trong nhóm cường hào này là quá đủ rồi.
Đôi khi mình nghĩ, dùng chữ không kịp, muốn dùng nắm đấm lao thẳng vào mặt anh ta.
Đấm thẳng vào cái miệng leo lẻo, dối trá, đĩ điếm, cái miệng thối mùi của một kẻ được coi là đại diện chính quyền thành phố.
Xe ủi đang rùng rùng vào để san phẳng tài sản của dân dù không cần biết có thuộc diện cưỡng chết hay không (Ảnh lần đầu công bố)
______________
Đỗ Trung Thoại đọc thử một số ý kiến bạn đọc trên báo NGƯỜI LAO ĐỘNG:
17/01/2012 23:50
Ông Thoại trả lời như thế là chưa thoả đáng, không công bằng với dân, với dư luận…
  • Thanh Tâm
18/01/2012 00:13
Sự việc đúng, sai tôi tin rồi đây sẽ phơi bày ra ánh sáng, nhưng việc ra lịnh cưỡng chế đuổi cả gia đình ông Vươn ra ngoài trong những ngày cận tết là một việc làm không nhân đạo! Ông bà xưa có câu: “Đừng lấy vãi thưa che mắt thánh”, người dân có phá nhà ông Vươn hay không rồi đây sẽ rõ.
  • Nguyễn Hoàng Hải
18/01/2012 00:32
Tôi hồi hộp chờ các kết quả kiểm tra của Trung ương. Nếu sau này kết luận không chỉ Huyện mà cả lãnh đạo TP Hải Phòng cũng cơ bản không nắm được pháp luật trong vụ này, theo tôi những người này nên chủ động xin rút lui khỏi các trách nhiệm hiện tại trước khi bị cách chức.
  • Phạm Khắc Tiến
18/01/2012 00:35
Chính ông Đặng Hùng Võ đã nói vậy mà vị phó chủ tịch Hải Phòng vẫn cứ khăng khăng là mình đúng thì thật khó tin?! Còn chuyện phá nhà thì thành phố nói người dân phá; huyện lại “phán” là lực lượng chức năng; có nên đợi xem xã Vinh Quang nói thế nào không? Trong “ba ông” thế nào cũng có ông đúng, các bác cứ chờ xem!
  • Nguyễn Tiến
18/01/2012 00:37
“Trước nhận định của ông Thoại về việc người dân phá nhà ông Vươn, bà Vũ Thị Tuyết, Phó Ban Người cao tuổi thôn Kim, xã Vinh Quang, cho biết từ khi ông Vươn đắp đê lấn biển, nhiều hộ dân xã Vinh Quang không phải chạy nạn vì lo vỡ đê. “Người dân xã Vinh Quang chẳng có lý do gì để đập nhà ông Vươn” – bà Tuyết khẳng định”. Ông PCT UBND TP Hải Phòng – Đỗ Trung Thoại định đổ tội cho nhân dân à?
  • Nhat Minh
18/01/2012 00:38
“Làm việc túi áo, báo cáo túi quần”. Nói như ông Thoại sao nghe đơn giản quá, muốn đổ tội cho ai cũng được sao? Hai từ “nhân dân” đâu dễ để bị một người như ông xúc phạm chứ. Nếu nói dân đập phá nhà ông Vươn mà không có bằng chứng hoặc không điều tra ra được thì có lẽ ông phải bị buộc tội vu khống, ông có biết không?
  • Hoa mộc Lan
18/01/2012 01:03
Trời đất, bây giờ chúng ta ở vào thế kỷ 21 rồi, chứ đâu còn ở thế kỷ 16 hay 17 nữa mà tội lỗi quan làm rồi đổ thừa cho dân.
  • Bạn đọc thành phố Đà Nẵng
18/01/2012 01:05
Thật nực cười cho cái tư duy chẳng giống ai của lãnh đạo huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng. Các ông cứ cố đấm ăn xôi rồi xôi cũng hỏng, cuối cùng chẳng thấy ông nào nhận lỗi cả và đến bây giờ trách nhiệm đã được “chuyền” sang người dân. Những động thái mà chính quyền huyện và TP Hải Phòng thể hiện vừa qua minh chứng cho việc coi thường kỷ cương pháp luật và xem người dân chẳng ra gì. Dư luận trông chờ vào sự can thiệp và sớm có câu trả lời thỏa đáng, công bằng của cơ quan chức năng.
  • Ngượng Văn Miệng
18/01/2012 01:14
Ông Thoại mở miệng ra nói thế không thấy ngượng miệng à? Căn nhà bị phá ngay sau khi lực lượng chức năng vào cưỡng chế, ông nói dân vào phá nhà ông Vươn, thế các ông làm gì mà để người ta vào phá hoại tài sản công dân 1 cách ngang nhiên thế mà không can thiệp gì???
  • Thích Công Tâm
18/01/2012 01:19
Bạn đọc NLĐO nên in và giữ bài viết có phát ngôn của ngài PCT Hải Phòng Đỗ Trung Thoại về vụ cưỡng chế đầm tôm của ông Vươn. Khi có kết luận chính thức cuối cùng của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp Trung ương về vụ việc, ta sẽ có cơ sở kết luận trách nhiệm, phẩm cách công bộc “vì dân” của vị quan này và UBND Hải Phòng.
  • Nguyễn Quang Linh
18/01/2012 01:35
Vừa mới hôm trước, ông Lê Văn Hiền đã thừa nhận có xảy ra việc cưỡng chế khu vực nằm ngoài diện tích có trong quyết định cưỡng chế. Mặc dù ngôi nhà này không nằm trong diện tích cưỡng chế thu hồi đất theo quyết định 461, nhưng do ngôi nhà này đã xảy ra vụ tấn công vào lực lượng cưỡng chế, là địa điểm xảy ra việc phạm tội nên cơ quan chức năng của huyện Tiên Lãng phải sử dụng biện pháp phá ngôi nhà. Còn bây giờ ông Đỗ Trung Thoại lại nói khác hẳn đi. Không hiểu ông ta muốn bao che cho cấp dưới hay muốn lấp liếm và mọi tội lại đổ lên người dân. Tại sao trên dưới lại tiền hậu bất nhất như vậy? Lý lẽ nào của 2 vị quan này là trung thực đây?
  • võ xuân Thạch
18/01/2012 02:14
… Cùng một sự việc mà mỗi ông quan nói mỗi khác, người dân biết tin ông nào???
  • Tư Cafe
18/01/2012 04:14
Sử dụng quân đội, cảnh sát cưỡng chế đất đai, sang bằng nhà ông Vươn. Nay vì sao các vị lại đổ cho dân?
  • Hoàng
18/01/2012 04:42
Phát biểu của ông Thoại đã mặc nhiên thừa nhận TP Hải Phòng muốn bao che cho sai trái của Huyện, chả trách nào ngay từ đầu, Chủ tịch huyện Tiên Lãng đã tự tung tự tác như vậy. Thử hỏi, nếu người dân phá nhà của ông Vươn thì lực lượng cưỡng chế hàng trăm người sao không ngăn cản? Chẳng lẽ chính quyền giương mắt làm ngơ cho mọi người vi phạm pháp luật à? Nếu là người dân phá nhà thì ai là thủ phạm cụ thể? Họ dùng dụng cụ gì mà ngôi nhà tan tành ra như vậy? Bằng tay à? PCT UB TP mà phát biểu tùy tiện như vậy thì có thể khởi tố tội vu khống dân lành được chăng?
  • Kim Cúc
18/01/2012 04:48
Rồi lại phủ bênh phủ, huyện bênh huyện …. Rồi gia đình ông Vươn lãnh đủ thôi. Các quan chức có ai sao đâu. Luật pháp không được thi hành đúng đắn thì đến bao giờ người dân mới hết khổ được? Tết là ngày linh thiêng, là ngày sum họp gia đình … mà gia đình ông Vươn chồng trong tù, vợ bơ vơ không chỗ nương thân, họ sẽ đón ông bà về đâu?
  • Lê Minh Hoàng
18/01/2012 05:12
Đây là một chiêu mới của những quan chức không “hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân” là “gắp lửa bỏ tay người khác”, mà đó là người dân. Tôi không hiểu, với tư cách là một phó chủ tịch của TP Hải Phòng tại sao ông Thoại lại có kiểu phát ngôn thế này. Và, dù “dân” nào đó có phá nhà của ông Vươn thì chính quyền sao có thể vô can? Hình như quan chức này quên cả Luật hình sự: Tội phá hoại tài sản người khác.
  • LÊ NGỌC MẠNH
18/01/2012 05:26
TỘI NGHIỆP! CÁI GÌ CŨNG ĐỔ LÊN ĐẦU NGƯỜI DÂN. NẾU SỰ THẬT DÂN KHÔNG PHÁ NHÀ ÔNG VƯƠN THÌ ÔNG THOẠI CÓ MẤT CHỨC KHÔNG NHỈ?
  • KIỀU QUYÊN
18/01/2012 05:33
Phó Ban Người cao tuổi thôn Kim, xã Vinh Quang, cho biết từ khi ông Vươn đắp đê lấn biển, nhiều hộ dân xã Vinh Quang không phải chạy nạn vì lo vỡ đê. “Người dân xã Vinh Quang chẳng có lý do gì để đập nhà ông Vươn”. Vậy là 5 nhân 2 đã rõ 10, kính thưa ông Phó chủ tịch tỉnh. Chỉ một phát biểu thiếu kiểm chứng càng thấy ông quan liêu xa rời dân đến chừng nào. Đã qua rồi cái thời “quan bênh quan, phủ bênh phủ”. Cảm ơn báo Người Lao động đã xác minh làm rõ.
  • Vũ Quí
18/01/2012 05:40
Tôi thấy chính quyền Tiên Lãng- Hải Phòng càng nói càng sai, càng gây bức xúc cho người dân và bạn đọc cả nước. Khi Chính phủ đã chỉ đạo và các cơ quan chuyên môn cấp bộ vào cuộc thì trắng đen cũng sẽ rõ. Tốt hơn hết là những vị liên quan trong vụ này nên nhận trách nhiệm và hình thức kỷ luật sẽ nhẹ nhàng hơn, báo chí cũng đỡ tốn giấy mực.
  • lê quang thọ
18/01/2012 06:37
Hãy tin vào công quyền. Thủ tướng đã có lệnh. Lần này dân sẽ được hưởng công bằng. Anh Vươn cứ yên tâm!
  • Đỗ Xuân Thanh
18/01/2012 06:38
Người dân không có việc gì làm nên …. mang xe ủi, máy múc đến phá nhà của ông Vươn. Trong khi trước đó người dân nhận xét ông Vươn là người rất lành tính???
  • Nguyễn Lam
18/01/2012 07:07
Do người dân bất bình nên vào phá nhà ông Vươn chứ không phải chính quyền chủ trương ? Vậy lại là do “Quần chúng tự phát” Lạ thật?!! Chính quyền địa phương có trách nhiệm tìm kiếm những kẻ phá hoại này để đảm bảo an ninh cho dân.!!
  • Nam Phương
18/01/2012 07:08
Rõ ràng ngôi nhà hai tầng bị phá mà người ta bảo chòi canh, người ta cho máy xúc đến ủi thì bảo là dân phá. Tôi chứng kiến, tận mắt chứng kiến mà tỉnh lại trả lời như vậy.
  • Nguyễn Thanh Thụ
18/01/2012 07:08
Mấy anh có tin không chứ em nói thiệt 100%. Bác Thoại nhà mình còn không biết thực tế đất gia đình ông Vương chỗ nào nữa .
  • Lê Hồng Quang
18/01/2012 07:12
Ông đầy tớ của dân này bắt đầu lộ rồi đây , ông toàn đổ tội cho chủ của mình.
  • TDTT HIỆP PHÚ
18/01/2012 07:23
Chỉ tiếc là không 1 phóng viên nào chụp được 1 bức ảnh xe xúc đang ủi căn nhà để trưng ra. Lúc ấy có lẻ ông phó chủ tịch HP sẽ bảo rằng đây là xe của nhân dân… hehe
  • Người Hải Phòng
18/01/2012 07:33
Làm gì có chuyện người dân phá nhà ông Vươn. Đề nghị Bộ công an làm rã trắng đen chuyện này theo chỉ đạo của Thủ tướng.
  • Lanh
18/01/2012 07:39
Các lãnh đạo ở đây cứ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, không ai dũng cảm đứng ra nhận cả, thật đáng buồn.
  • NÓI LÁO
18/01/2012 07:41
Phát biểu như thế mà nghe được à?
  • Quang Trần
18/01/2012 07:42
Để xảy ra chuyện rồi đá trách nhiệm phá nhà cho dân. Ông Thoại hãy dũng cảm nhận trách nhiệm vụ này đi.
  • Nguyễn Hữu Huy
18/01/2012 07:44
Phức tạp quá.
18/01/2012 07:46
Đề nghị đình chỉ công tác các quan chức liên quan. Khởi tố vụ án và tạm giam các quan chức để điều tra.
  • Trần Thanh Lâm
18/01/2012 08:15
Ông phó chủ tịch UBNN.TP-HP đổ tội cho nhân dân đập phá nhà ông Vươn là mang tội vu khống nhân dân, khi sự thật được làm rõ đề nghị khởi tố ông này tội vu khống.
  • 8 Tàng
18/01/2012 08:35
Hãy nhớ câu LẤY DÂN LÀM GỐC!
  • ledong
18/01/2012 09:28
Vấn đề của lãnh đạo thành phố Hai Phòng không phải là đối phó với dư luận, mà phải thấy được cái sai trong hệ thống quản lý của mình nhằm rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quản lý điều hành nhằm tránh những sai lầm về sau! Vì công luận không phải không có đủ tầm đủ tâm để thấy rõ sai lầm của chính quyền Hải Phòng! vấn đề công luận đang theo dõi sự cầu thị của chính quyền Hải Phòng!
  • Tr Khánh
18/01/2012 09:35
Lãnh đạo địa phương đã nói Chính quyền ra quyết định phá nhà người dân, bây giờ lãnh đạo thành phố lại nói người dân đi phá nhà người ta, không thể phát ngôn tuỳ tiện không bằng chứng như vậy được, điều đó chỉ nói lên cách làm việc quan liêu của lãnh đạo thôi!
  • Nguyen Khac Hau
18/01/2012 09:57
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: Người dân phá nhà ông Vươn. Tôi thấy ông nói như vậy là không ổn rồi? Người dân đâu có phá nhà mà phải là các đối tượng côn đồ cố ý hủy hoại Tài sản của công dân. Chính việc này ông phải chỉ đạo cơ quan Công an truy cứu chứ?
  • Võ Văn Mạnh
18/01/2012 10:30
Lấp liếm!
Vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng:
Chính quyền nói dân phá nhà ông Vươn
TT – Có mặt tại cuộc giao ban báo chí của Bộ Thông tin – truyền thông sáng 17-1, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị báo chí dừng thông tin vụ việc chống cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng đến khi có kết luận chính thức.
Ông Đỗ Trung Thoại nói do dân bất bình nên phá nhà ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, Tiên Lãng. Tuy nhiên, ông Lê Thanh Liêm, chủ tịch UBND xã Vinh Quang, khẳng định do đoàn cưỡng chế thực hiện.
Nguồn Blog Cu Vinh.

Không có nhận xét nào: