Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Những hy sinh cần phải nhớ

Chính Biên
Mùa Giáng Sinh năm nay, có một hình ảnh được phổ biến trên Net về một cây Giáng Sinh được các cựu quân nhân Mỹ Việt dựng lên trước Bức Tường Ðá Ðen ở Hoa Thịnh Ðốn để tỏ lòng thương nhớ đến những chiến hữu đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Việt Nam, một cuộc chiến bảo vệ tự do của những người lính trong khối tự do.
Các cựu quân nhân Mỹ Việt dựng cây Giáng Sinh cho đồng đội trước Bức Tường Ðá Ðen. (Hình: bvinh 2)
Trên ngọn cây Giáng Sinh rực rỡ đèn hoa là một huy chương cao quí của VNCH có mầu cờ của VNCH như một ân tình của người dân Việt tị nạn cộng sản nói chung và của người lính VNCH nói riêng gửi cho những người lính trẻ Hoa Kỳ. Những người lính trẻ ấy đã chiến đấu bảo vệ tự do cho một miền đất mà có lẽ trước khi được chuyển đến người lính trẻ ấy, người thanh niên của một đất nước văn minh nhất thế giới, chưa từng biết gì về con người cũng như đất nước VN. Nhưng có một điều mà người lính trẻ ấy biết rất rõ là miền đất ấy, những người dân sống trên miền đất ấy đang phải chịu một cuộc chiến tranh xâm lược của khối cộng sản. Ðó đủ là lý do để cho người lính trẻ Hoa Kỳ hy sinh cuộc sống yên vui trên đất nước mình.

Nhìn lại chúng ta, cộng đồng người Việt trong đó thành phần cựu quân nhân chiếm khá đông thì hình như có người đã quên những sự hy sinh ấy của người lính trẻ Hoa Kỳ. Họ quên không phải trong lý tưởng, trong tâm trí, mà thật là buồn thay họ quên ngay cả trong hành động.
Nên cộng đồng chúng ta, nhất là tập thể cựu chiến sĩ VNCH những dịp lễ Tết của Hoa Kỳ cần có một phái đoàn trang trọng đến đặt một vòng hoa, dựng một cây Giáng Sinh hay cử hành một lễ nghi quân cách để tỏ tấm lòng tri ơn của chúng ta đến những chiến sĩ đồng minh đã hy sinh cho cuộc sống an vui của chúng ta ít ra cũng trong gần 20 năm trời đủ để cho một thế hệ người Việt lớn lên.
Ðầu năm, người lính cũ VNCH cũng không khỏi không nhớ đến cuộc hy sinh anh dũng của 72 chiến sĩ Hải Quân VNCH trong cuộc chiến đấu không cân sức giữa Hải Quân VNCH và Hải Quân Trung Cộng vào đầu năm 1974. Cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước ấy ngay cả nhà cầm quyền CSVN lúc này, Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, cực chẳng đã cũng phải nhắc đến để làm một chứng cứ liên tục của chủ quyền VN trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Trung Cộng đã trắng trợn chiếm đoạt.
Nếu như những sự hy sinh của người lính VNCH bảo vệ một miền Nam trong tự do, dân chủ và phú cường trước năm 1975, ít ra cho đến lúc này nhà cầm quyền CSVN chưa dám nói tới, thì họ cũng phải công nhận người lính VNCH quả là những người lính chiến đấu cho đất nước và dân tộc chứ không phải chiến đấu để xây dựng cho một chính quyền, một thể chế bán nước hại dân như chế độ CS và nhà cầm quyền CS hiện nay.
Sự thật lịch sử đã dần hiện ra, khó mà chối cãi được.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=142100&z=271

Không có nhận xét nào: