Pages

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Ấn Độ Truy Tìm 6 Điệp viên TQ Vào Để Ám Sát Đức Đạt Lai

MUMBAI, Ấn Độ -- Cảnh sát thành phố Mumbai nhận được tin tình báo là có một số tên khủng bố từ vùng Tây Tạng thuộc Trung Quốc có thể đã đột nhập Ấn Độ để sẽ ám sát Đức Đạt Lai Lạt Ma.
Tin tình báo này nói rằng một công dân Trung Quốc vốn là sắc tộc Tây Tạng sử dụng tên gọi ‘Tashi Phuntsok’ nhiều phần là đã vào Ấn Độ để thu thập tin tình báo về chính phủ Tây Tạng lưu vong, cũng như sẽ có nhiệm vụ ám sát Đức Đạt Lai Lạt Ma.
Tin tình báo này còn nói rằng có 6 công dân TQ, thuộc sắc tộc Tây Tạng, gồm cả Phuntsok, được nghi ngờ là cmật vụ TQ.

Bản tin tình báo viết rằng có nhiều thanh niên TQ vào Ấn Độ với giấy chiếu khán kinh doanh, thực ra là nguỵ trang để hoạt động bí mật. Các điệp viên này của TQ tìm cách vào một số khu vực cấm đối với người TQ, như trong các trại tạm cư của Tây Tạng.
Bản văn viết, “Đức Đạt Lai Lạt Ma tới thăm Mumbai và các nơi khác tại Maharashtra. Nguy cơ đối với ngaì không thể bị xem thường. Trường hợp mất thẻ chiếu khán TQ và bắt gặp các hộ chiếu TQ cần báo cáo tức khắc với cảnh sát Ấn Độ, để các cơ quan liên hệ có thể điều tra. Trong vấn đề này, các hoạt động của các tín đồ thuộc giaó phái thờ Shugden (một nhóm chống Đức Đạt Lai Lạt Ma) cần phải theo dõi gắt gao.”

Không có nhận xét nào: