Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Ông Quốc và bà Phóng cam kết gia tăng mối quan hệ quốc hội Trung – Việt

DCVOnlineTin Xinhua

Bà Tòng Thị Phóng và ông Ngô Bang Quốc trong
buổi họp ở Bắc Kinh hôm qua thứ Năm ngày 5
tháng Một, 2012. Nguồn hình: (Xinhua/Huang Jingwen)

Bắc Kinh – Trung Quốc và Bắc Kinh hôm qua thứ Năm ngày 5 tháng Một cam kết gia tăng trao đổi quan hệ giữa hai quốc hội và hợp tác cũng như phục vụ sự phát triển mối quan hệ giữa hai nước.
Sự cam kết xảy ra sau cuộc họp giữa nhà lập pháp hàng đầu của Trung Quốc ông Ngô Bang Quốc và Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam bà Tòng Thị Phóng xảy ra vào chiều thứ Năm tại Đại sảnh sảnh đường Nhân dân ở Bắc Kinh.

“Sự phát triển sâu xa của mối quan hệ Trung Quốc – Việt Nam đang nâng cấp yêu cầu hợp tác giữa hai quốc hội của hai nước,” ông Quốc nói, ông là chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nhân dân, là cơ quan lập pháp cao nhất nước.
Hai bên, dựa vào căn bản của sự hợp tác hiện đang có, nên có những hoạt động mạnh mẽ, tích cực hơn trong ngành lập pháp, tiến hành sự trao đổi thông tin một cách thân hữu, gần gũi hơn và gia tăng những trao đổi về điều hành, dân chủ, hệ thống pháp lý và cải thiện đời sống của người dân.

Ông kêu gọi hai phía tiếp tục hợp nhất cái căn bản của công luận nhằm phát triển mối quan hệ Trung Việt, và bơm vào một sức sống mới cho sự trao đổi giữa hai quốc hội.
Ông Ngô Bang Quốc nói một cách quả quyết là mối quan hệ song phương trong tất cả mọi lãnh vực, cũng kêu gọi hai nước tiếp tục cũng cố sự đoàn kết và hợp tác sâu xa hơn.
“Trung Quốc và Việt Nam là hai nước đang phát triển, dưới sự lãnh đạo của hai đảng cộng sản, và theo đuổi chủ nghĩa xã hội. Trong hoàn cảnh quốc tế phức tạp và có thể biến đổi này, chính những lợi ích căn bản và ý muốn chung của hai nhân dân là gia tăng sự đoàn kết và hợp tác của chúng ta,” ông nói.
Ông nhấn mạnh là Đảng và nhà nước Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với Việt Nam, và sẽ làm việc với Việt Nam để gia tăng sự trao đổi ở cấp cao, đẩy mạnh sự trao đổi chiến lược, xử lý những vấn đề nhạy cảm một cách đúng đắn, triển khai mối hợp tác song phương trong lãnh vực mậu dịch, giáo dục và kỹ thuật, và gia tăng trao đổi văn hóa và quan hệ giữa người dân hai nước, đặc biệt là cho giới thanh niên.
Diễn tả Trung Quốc như là một đồng chí tốt và là người anh em của Việt Nam, bà Tòng Thị Phóng bày tỏ niềm tri ân đối với sự ủng hộ lâu dài của đảng cộng sản, nhà nước và nhân dân Trung Quốc dành cho Việt Nam.
Bà nói đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam tất cả đều xem mối quan hệ với Trung Quốc như là một ưu tiên hàng đầu trong những mối quan hệ ngoại giao của Việt Nam. Quốc hội Việt Nam sẽ tuân thủ bởi nguyên tắc chỉ đạo này và sẽ đóng góp vào sự hợp tác hữu nghị Việt-Trung phát triển xa hơn nữa.
© DCVOnline

Không có nhận xét nào: