Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

TC Móc Nối Các Tướng Pakistan Để Phá Vòng Vây Ấn-Mỹ

TC đang tăng cường móc nối với tướng lãnh quân đội Pakistan sau khi Ấn Độ đi với Mỹ tạo một vòng vây TC ngòai biển Á châu Thái bình Dương và Ấn dộ Dương, theo tin của Joseph Farah’s G2 Bulletin.
TC đang móc nối hàng tướng lãnh của Quân Đội Pakistan mưu tìm sự giúp đỡ quân sự của TC sau tai nạn máy bay Mỹ làm chết 24 quân nhân của Pakistan ở biên giới Afghanistan-Pakistan.
Mưu toan này của một số tướng lãnh quân đội Pakistan cũng cho thấy họ muốn tách rời quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của chánh quyền dân sự do TT Asif Ali Zardari đang cầm quyền, người mà hàng tướng lãnh cho là yếu.
Cuộc đi đêm của TC và tướng lãnh quân đội Pakistan hàng tướng lãnh và thái độ tách rời của tướng lãnh đối với chánh quyền dân sự khiến Thủ Tướng Pakistan phải lên tiếng rằng có âm mưu đảo chánh chánh quyền dân sự và quân đội cần phải trả lời với Quốc Hội, quân đội không thể trở thành một quốc gia trong một quốc gia.

Thep phân tích của B. Raman của tổ chức South Asia Analysis Group, trong một cuộc tiếp xúc Tướng Tổng Tham Mưu Trưởng của Quân Đội Pakistan là Tướng Ashfaq Parvez Kayani, CS Bắc Kinh đồng ý tăng gia vai trò của Quân Đội và TC ở Pakistan trong các vấn đề chiến lược của hai bên .
G2Bulletin nhận định sau khi Mỹ dồn dập trở lại Á châu Thái Bình Dương, Ấn độ đóng vai trò quân sư trong cuộc bao vây TC, thì TC tăng cường cấu kết vơi Pakistan là đối thủ với Ấn Độ và Ấn Độ là nước có nhiều tranh chấp từng có đụng độ võ trang với TC vì vấn đề biên giới.

Không có nhận xét nào: