Pages

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Tài xế đưa người đi đám tang Bà Liêng khiếu nại CSGT Tiền Giang


VRNs  – 
Sài Gòn – Anh Nguyễn Công Khanh, tài xế đã đưa người đi dự đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu blogger Tạ Phong Tần ngày 31/07/2012 đã gửi Đơn khiếu nại đến Trưởng phòng CSGT Đường bộ – Đường sông công an tỉnh Tiền Giang để khiếu nại về việc Đại tá Trần Hoài Bảo, trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS công an tỉnh Tiền Giang ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2205/QĐXPVPHC ngày 03/10/2012 xử phạt anh 2.500.000 đ là trái pháp luật và kiến nghị lãnh đạo cơ quan chức năng tuyên hủy Quyết định 2205/QĐXPVPHC của Phòng CSGT-ĐB-ĐS CA Tiền Giang, xử lý những người làm sai, phục hồi quyền lợi cho anh và cấp mới GPLX cho anh (nếu quả thực Giấy phép lái xe đã bị tẩy xóa).
Trong Đơn khiếu nại, anh Nguyễn Công Khanh cho rằng: “… giả thiết đúng là tôi có hành vi vi phạm đi chăng nữa thì Quyết định 2205/QĐXPVPHC “căn cứ Biên bản VPHC số 28158/BB-VPHC ngày 31/7/2012” là đã hết thời hiệu (60 ngày) ra Quyết định xử phạt. Quyết định 2205/QĐXPVPHC đã vi phạm khoản 1 Điều 56 Pháp lệnh Xử lý VPHC.”

Ngoài ra, theo anh Khanh: “Cơ quan CSGT đã có hàng loạt hành vi trái pháp luật trong việc chặn xe, xử phạt tôi; Cụ thể:
a) Dừng xe do tôi điều khiển với những lỗi mơ hồ, không có sự thật gây trễ nải thời gian của khách đi xe.
b) Không có Quyết định tạm giữ và không niêm phong GPLX của tôi là vi phạm khoản 1, khoản 3, khoản 6 Điều 46 Pháp lệnh Xử lý VPHC được sửa đổi năm 2007. Theo đó: …“Người ra quyết định tạm giữ có trách nhiệm bảo quản tang vật, phương tiện đó; nếu do lỗi của người này mà tang vật, phương tiện bị mất, bán, đánh tráo hoặc hư hỏng thì họ phải chịu trách nhiệm bồi thường.”
Trong trường hợp tang vật, phương tiện vi phạm cần được niêm phong thì phải tiến hành ngay trước mặt người vi phạm;…”. Chính hành vi vi phạm này cho phép tôi nghi ngờ CSGT đã bảo quản GPLX của tôi không tốt, hoặc có hành vi cạo sửa trước khi đưa đi giám định (nếu quả thật GPLX của tôi có dấu hiệu tẩy xóa).
c) Việc tạm giữ GPLX của tôi quá 60 ngày (từ 31/7 đến 3/10/2012) là vi phạm khoản 5 Điều 46 Pháp lệnh Xử lý VPHC được sửa đổi năm 2007.
d) Chưa có chứng cứ chứng minh tôi có lỗi tẩy xóa (nếu quả thực GPLX của tôi giám định có dấu vết tẩy xóa) là vi phạm khoản 2 Điều 1 Pháp lệnh Xử lý VPHC và khoản 2 Điều 1 Nghị định số 34/2010/ NĐ-CP. Cụ thể, giả thiết nếu đúng GPLX của tôi bị tẩy xóa thì ai làm? Lỗi của CSGT hay Giám định viên? Cố ý hay vô ý? Trong khi Kết luận Giám định (nếu đúng) chỉ kết luận: “phát hiện có dấu vết tẩy xóa, sửa chữa lại nội dung” mà không hề kết luận lỗi này (nếu đúng) là do ai? Nhất là khi tạm giữ GPLX của tôi CSGT đã không niêm phong theo đúng qui định.
VRNs đăng tải toàn văn Đơn khiếu nại này:

Không có nhận xét nào: